Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** ความเคลื่อนไหวของ"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง กับรายการ The Royal Trophy 2011 *** ติดต่อทีมงาน

ก๊อบมาจาก thaipr.net ครับ

วันที่ 29 ธันวาคม 2553 11:07 น.
ที่มา เอ็นเตอร์เทนเมนท์ แอนด์ สปอร์ตส
         ประหยัด มากแสง พร้อมที่จะกลับไปยังบ้านเกิดของตนเอง สถานที่ที่เขาเริ่มต้นเกมกอล์ฟ ซึ่งจะเป็นการปรากฏตัวสมัยที่สามของเขาใน รอยัล โทรฟี ในฐานะตัวสำรอง ประหยัดได้รับการเชิญจากกัปตันทีมเอเชีย นาโอมิชิ ‘โจ’ โอซากิ ให้เข้าร่วมทีมเอเชียที่สนาม แบล็ค เมาเท่น กอล์ฟ คลับ แทนที่ จีฟ มิลกา ซิงห์ ซึ่งยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ทำให้เขามีปัญหาในการเล่นใน ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ในปีแรกของเขา
         ประหยัด ไม่จำเป็นต้องคิดมาก เพราะ แบล็ค เมาเท่น อยู่ในหัวหินบ้านเกิดของเขา อันที่จริง เขาเรียนรู้เกมกอล์ฟจากการเดินผ่านสนามกอล์ฟหลวงหัวหินไปโรงเรียนทุกวันและ สวิงด้วยไม้กอล์ฟที่ทำจากไม้ไผ่และเศษเหล็ก
         เขา เชื่อว่าการเล่นกอล์ฟจะทำให้เขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเขาก็ได้พิสูจน์ถึงการเป็นนักเรียนที่ดีในเกมกอล์ฟด้วยการคว้าชัยชนะใน กอล์ฟอาชีพไปแล้วสิบครั้ง และเกือบจะเป็นสิบเอ็ดครั้งเมื่อรั้งตำแหน่งรองแชมป์ในรายการ เมียนม่า โอเพ่น ในปี 2010 เขาจบฤดูกาลของเอเชี่ยน ทัวร์ 2010 ได้งดงามด้วยการติดท็อป-10 ในหกรายการสุดท้าย รายการล่าสุดก็คือ แบล็ค เมาเท่น มาสเตอร์ส ซึ่งในปีก่อนหน้านี้เขาจบในตำแหน่งรองแชมป์
         ฉะนั้น ถ้าประหยัดได้รับเชิญจากกัปตันโอซากิ ให้เข้าร่วมทีมเอเชียแทนที่ จีฟ นักกอล์ฟชั้นนำจากอินเดีย ประหยัดจะสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับสนามได้มากมาย การปิดฤดูกาลด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ประหยัดอาจคิดว่า เขาโชคไม่ดีที่ไม่ได้รับเชิญเป็นผู้เล่นตัวจริงในทีมตั้งแต่แรก โดยเฉพาะหลังจากที่เขาแสดงผลงานได้ยอดเยี่ยมกับเพื่อนนักกอล์ฟร่วมชาติ ธงชัย ใจดี ในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ในปี 2009 และ 2010
         แต่ ขณะนี้ทีมเอเชียได้จัดนักกอล์ฟลงตัวแล้ว กัปตัน โอซากิ กล่าวว่า “ประหยัด เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟหลายคนที่อยู่ในข่ายที่จะได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ ไม่มีปัญหาใดๆในเรื่องความสารถของเขาจากการที่ไม่ได้รับเชิญอยู่ในแปดคนแรก เพราะทันทีที่ จีฟ แจ้งให้ทราบว่าอาการบาดเจ็บของเขายังไม่หายดี ประหยัดก็เป็นคนแรกที่เราเลือกมาแทน”
         “การ แข่งขันเพื่อเล่นให้ทีมเอเชียผ่านไปแต่ละปีนับวันจะรุนแรงขึ้น และผมสามารถกล่าวด้วยความมั่นใจว่า เราสามารถจัดนักกอล์ฟทีมละแปดคนได้ถึงสองทีมที่จะต่อสู้กับทีมยุโรปได้อย่าง ดีเยี่ยม ในท้ายที่สุด ผมจำเป็นต้องเลือกด้วยความลำบากใจ ผมเลือกผู้เล่นที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี และเลือกผู้เล่นที่มีประสบการณ์ที่ผมรู้สึกว่าจะสามารถช่วยนักกอล์ฟดาวรุ่ง หนุ่มๆในการผลักดันให้เขาเล่นเกมกอล์ฟด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา”
         “ผมรู้ว่า ถ้าต้องการประหยัด เขาจะเป็นตัวเพิ่มที่ดีสำหรับทีมเอเชีย เขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของเขาแล้วใน รอยัล โทรฟี ครั้งก่อนๆ”
         “แต่ จีฟ นั้นไม่ได้ต้องการที่จะออกจากทีม เขาเพียงแต่เป็นห่วงว่าอาการบาดเจ็บที่ไหล่ของเขายังไม่หายดีร้อย เปอร์เซ็นต์ เขาอาจเสี่ยงหากปล่อยให้มีผลต่อทีม คุณต้องนับถือเขาต่อการที่เขาแสดงความรับผิดชอบ เราจะปล่อยให้เขาตัดสินใจว่าเขาพร้อมหรือไม่จนกว่าการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น ด้วยการแข่งแบบโฟร์ซั่มส์ในวันศุกร์ที่ 7 มกราคม ผมจะคุยกับจีฟในวันพฤหัส และเราจะตัดสินใจว่าพร้อมสำหรับการลงแข่งที่เข้มข้นในช่วงสามวันหรือไม่ เขายังคงมีความหวังและต้องการที่จะเล่น”
         “ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จีฟและประหยัด จะยังคงอยู่ในทีมในช่วงของการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ถึงแม้ว่า จะมีเพียงคนใดคนหนึ่งได้ที-ออฟ ในวันศุกร์ เราจะยังไม่เปลี่ยนชื่อผู้เล่น มันดีกว่าที่จะมีอีกสองตาสองหูมาช่วยผมตลอดสามวันที่เราแข่งแมทช์เพลย์”
         ประหยัด ยืนยันว่า เขามีความสุขที่ได้เป็นสมาชิกของทีมเอเชียเป็นสมัยที่สาม เขากล่าวว่า “ผมไม่เคยหวังว่าจะได้รับโชคจากนักกีฬาที่ได้รับอาการบาดเจ็บคนหนึ่ง และผมหวังว่า จีฟ จะลงเล่นได้ แต่ถ้าผมถูกเลือกให้มาแข่ง มันก็จะเป็นเกียรติและเป็นความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน รายการใหญ่เช่นนี้ในบ้านเกิดของผมเอง”
         “ทีม เอเชียดูแข็งแกร่งอีกครั้งในปีนี้ และหลังจากคว้าชัยชนะในปี 2009 และแพ้เพียงหนึ่งแต้มในการแข่งขันที่ต้องลุ้นกันจนถึงกรีนสุดท้ายในปี 2010 ผมมั่นใจว่าจะต้องเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งในครั้งนี้”
         “ถ้า ผมได้เล่น ผมรู้ดีว่าจะมีแฟนเชียร์จากท้องถิ่นมากมาย แต่ถ้าไม่ได้เล่น ผมจะทำทุกอย่างที่กัปตันโอซากิต้องการให้ผมทำเพื่อช่วยเหลือทีม ผมจะร่วมกับคนอื่นที่หัวหินในการอยู่เบื้องหลังทีมเอเชีย และหวังที่จะให้ทีมเอเชียได้กลับมาครองถ้วย รอยัล โทรฟี ถ้าผมสามารถช่วยอะไรได้ ไม่ว่าจะในสนามหรือในห้องของทีม ผมยินดีทั้งนั้น”
         การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่ห้า เป็นการแข่งขันแมทช์เพลย์แบบโฟร์ซัมส์, โฟร์บอล และซิงเกิ้ล โดยจะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม ที่สนาม แบล็ค เมาเท่น กอล์ฟ คลับ

มีภาคภาษาอังกฤษที่นี่ด้วยครับ
http://www.bangkokpost.com/news/sports/213545/prayad-is-latest-royal-addition

 
 

จากคุณ : Phak Phoom
เขียนเมื่อ : 30 ธ.ค. 53 09:44:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com