Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
:: [ Q&A Michel Owen // ถาม-ตอบ กับ ไมเคิ่ล โอเว่น ] :: ติดต่อทีมงาน

ถาม-ตอบ กับ ไมเคิ่ล โอเว่น


หลังจบเกม เอฟ.เอ. คัพ กับ ลิเวอร์พูล เราได้มีโอกาสัมภาษณ์พิเศษอดีตฮีโร่ขวัญใจ เดอะ ค็อป อย่าง ไมเคิ่ล โอเว่น ...


leaf ก่อนเกมวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ คุณได้มีโอกาสลงสนามในเกมกับ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว คุณยังจำเกมแบบเดียวกันนี้เมื่อปี 1999 ได้มั้ย?

"ตอบตามตรงนะ แทบไม่ได้เลย พวกเกมที่ผมลงเล่นใน โอล แทร็ฟฟอร์ด ในฐานะนักเตะของ ลิเวอร์พูล มันผสมรวมกันไปหมด ตอนนั้นผมโหม่งได้หรือยิงชิบได้นะ? (คนสัมภาษณ์: โหม่ง) นั่นไง จำได้ว่าผมพยายามจะลืมมัน เพราะเท่าที่จำได้ โซลชา ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแล้วก็ยิงประตูช่วงท้ายเกม ซึ่งเป็นความทรงจำที่ไม่ค่อยดีนัก"


leaf ไม่ใช่ความทรงจำในถ้วย เอฟ.เอ. คัพ ที่ดีที่สุดงั้นสินะ?

"เหวอ! ไม่อยู่แล้ว! ความทรงจำที่ดีที่สุดเกี่ยวกับฟุตบอลรายการนี้คงต้องย้อนไปสมัยที่ผมได้ถ้วยนี้กับลิเวอร์พูล ที่เรายิงได้ 2 ประตูช่วงท้ายเกมกับ อาเซน่อล คือ ความรู้สึกที่พลิกกลับมาหลังจากที่ตามหลัง ที่เราตามอยู่ 1-0 และเหลืออีกราว 8 นาที ซึ่งทำให้มันยิ่งรู้สึกดีมากขึ้นไปอีก"

"อารมณ์เดียวกับการยิงประตู แมนฯซิตี้ ช่วงท้ายเกมเมื่อปีก่อน อดรีนาลีนฉีดพล่านไปทั่วจนำราวกับหัวใจระเบิดออกมา!"


leaf ความรู้สึกของการต้องมาเยือน โอล แทร็ฟฟอร์ด สมัยนั้นมันเป็นยังไง?

"มีช่วงนึงนะที่ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ค่อนข้างดีในการพบกับ ยูไนเต็ด ทำให้เรามีความมั่นใจทีเดียว แต่มันก็ยังเหมือนการต้องเดินเข้ารังสิงโต เมื่อคุณเดินลงสนามที่ โอล แทร็ฟฟอร์ด ทุกๆ คนต่างต่อต้านคุณ เป็นสนามที่หนักหนามากที่ต้องไปเยือน"


leaf ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับทีมนักในช่วงหลังๆ มานี้ คุณมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับฟอร์มของยูไนเต็ด?

"เราเล่นกันดีทีเดียวในหลายๆ ครั้ง แต่บางครั้งก็ไม่ค่อยดีนักเช่นกัน เราไม่แพ้ใครมานาน ซึ่งยอดเยี่ยมมาก และตอนนี้เราไม่ต้องการจะพลาดเสียแต้มไปอีกแล้ว"

"คือ มันก็จริงที่เราขึ้นนำอยู่หัวตารางทั้งที่ยังไม่ได้เล่นแบบท็อปฟอร์มด้วยซ้ำ แต่คุณก็ไม่มีทางเล่นดีได้ทุกนัดอยู่แล้ว"

"ในช่วงราวๆ เดือนหรือนานกว่านั้นที่ผ่านมา เราเล่นกันได้ดีมากทีเดียว"

"สิ่งที่ทำให้ผมทึ่งคือทีมมีประสบการณ์อย่างล้นเหลือจริงๆ เรารู้ว่าต้องทำอย่างไรถึงจะชนะในแต่ละเกม การเล่นฟุตบอลอย่างสวยงามเป็นเรื่องเจ๋งก็จริง แต่บางครั้งคุณก็จำต้องเขี้ยวเพื่อเน้นผลการแข่งขันด้วยเช่นกัน"


leaf แปลว่าคุณมั่นใจสินะว่าจะได้เหรียญรางวัลไปเพิ่มในตู้โชว์?

"โอ้ แน่นอน ไม่มีนักเตะคนไหนที่ไม่มั่นใจเลย เราเชื่อมั่นในความสามารถของกันและกัน แต่ที่เยี่ยมที่สุดคือขนาดและคุณภาพของทีม ในแต่ละอาทิตย์มักจะมีนักเตะทีมชาติราว 5 คนที่ไม่ติดแม้กระทั่งตัวสำรองด้วยซ้ำ! ผมสาบานเลยเอ้า! ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าเรามีขุมกำลังที่แน่นปึ้กจริงๆ"


leaf ในขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ดูเหมือนพวกเขาจะอยู่ห่างไกลจากฟอร์มอันน่าเกรงขามไปเยอะเลยนะ คุณประหลาดใจมั้ยกับวิกฤติของพวกเขา?

"ก็ไม่เชิงนะ ผมคงต้องพูดว่าอันดับบนตารางก็สะท้อนถึงความเป็นจริงของพวกเขาอยู่แล้ว คือ พวกเขาเองก็กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง แถมนอกสนามเพวกเขาก็เพิ่งเปลี่ยนตัวเจ้าของทีมด้วย"

"ผมว่าพวกเขาพึ่งพาพวกนักเตะตัวหลักๆ มากเกินไป ถ้านักเตะเหล่านั้นเจ็บ พวกเขาก็คงต้องลำบากอยู่แล้ว"


leaf คุณกลับไปเล่นเกมเทสติโมเนียลแมตช์ให้กับ เจมี่ คาราเกอร์ เมื่อปีที่แล้ว แฟนๆ ต้อนรับคุณยังไงบ้าง?

"ไม่ค่อยดีนะ แต่ผมกลับไปเพื่อแสดงความนับถือต่อ เจมี่ และเพื่อช่วยเรี่ยไรเงินเข้ากองทุนการกุศล ถ้าผมอยากใช้ชีวิตสบายๆ ผมก็คงบอกไปแล้วว่า "เอาเหอะ ไม่ไปล่ะ" ไปแล้ว จะว่าไปแล้วเสียงตอบรับก็ผสมๆ อยู่นะ ยิ่งผมลงเล่นนานเสียงโห่ก็ยิ่งน้อยลง"


leaf ในฐานะที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล คุณรู้สึกแย่มั้ยที่ต้องโดนอดีตแฟนๆ โห่ใส่?

"จริงๆ แล้วผู้คนส่วนใหญ่ก็ปกติดีกับผมนะ แต่ถ้าจับพวกเขาไปอยู่ในกลุ่มฝูงชนล่ะก็ เขาจะเปลี่ยนไปทันที ผมถ้าเจอกับแฟนๆ ตัวต่อตัว พวกเขาก็พูดดีๆ นะ แต่ถ้าจับผมไปไว้ตรงหน้ากลุ่ม เดอะ ค็อป ล่ะก็ เป็นอีกเรื่องแน่"

"ผมไม่คิดว่าคุณจะได้รับการตอบรับอย่างจริงใจผ่านการลงเล่นฟุตบอลหรอกนะ ยังไงซะผมก็คิดว่าผู้คนดูจะเลยเถิดกับความคิดที่ว่าใครเคยเล่นให้ใคร"

"ใช่ ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เร้าอารมณ์มากๆ แต่ในมุมมองของนักกีฬาแล้วล่ะก็ คุณจำต้องโตขึ้นและก้าวข้ามผ่านความเป็นอริแบบเดิมๆ ให้ได้ ไม่ใช่นักฟุตบอลทุกคนที่จะมีบุญได้เล่นให้ทีมที่ตัวเองเชียร์นะ"

"อย่างผม เป็นแฟน เอฟเวอร์ตัน"


leaf คุณคิดยังไงกับการล้อเลียนการดูถูกแบบสเกาซ์เซอร์ที่แฟนๆ ทำใส่คุณเวลาคุณยิงประตูได้?

"ผมว่ามันเจ๋งนะ ผมรู้ว่ามันไม่ได้มีความหมายเคียดแค้นจริงจังอะไรในเพลงหรืออะไรเหล่านั้น ผมมองมันอย่างที่มันควรจะเป็น คือ โจ๊ก"

"เรื่องของเรื่องก็คือ ผมคงจะเก็ทกว่านี้ถ้าผมเคยเป็นสเกาซ์เซอร์ ซึ่งผมไม่เคยเป็น"

"ผมเดาว่าในสายตาของคนทั่วไปคงจะคิดว่าใครก็ตามที่เล่นให้ลิเวอร์พูลแปลว่าคุณต้องเป็นชาวลิเวอร์พูล"

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

link. http://www.manutd.com/en/News-And-Features/Exclusive-Interviews/2011/Jan/Michael-Owen-Q,-a-,A.aspx?pageNo=3

แปล.เอง

จากคุณ : art_sarawut
เขียนเมื่อ : 12 ม.ค. 54 01:42:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com