Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไทยลีก 2012 มีแนวคิดจะเพิ่มเป็น 20 ทีม คุณเห็นด้วยหรือไม่ ? โหวตกันไปเลยครับ ติดต่อทีมงาน

  เห็นด้วย เพราะทำให้ขนาดธุรกิจกว้างขึ้น ลีกไทยโตขึ้น สร้างกระแสมากขึ้น ... (10 คน)
  ไม่เห็นด้วย แค่ 16 ทีมยังเอาตัวไม่รอด จัดโปรแกรมได้แย่ ผลงานทีมชาติเลยห่วยไปด้วย เพิ่มทีมเพื่อใครรึป่าว (66 คน)

 13.16%
  เห็นด้วย เพราะทำให้ขนาดธุรกิจกว้างขึ้น ลีกไทยโตขึ้น สร้างกระแสมากขึ้น ... (10 คน)
 86.84%
  ไม่เห็นด้วย แค่ 16 ทีมยังเอาตัวไม่รอด จัดโปรแกรมได้แย่ ผลงานทีมชาติเลยห่วยไปด้วย เพิ่มทีมเพื่อใครรึป่าว (66 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 76 คน


บ.ไทยพรีเมียร์ลีก โยนหินถามทางปีหน้าอาจเพิ่มเป็น 20 ทีม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง หวังขยายธุรกิจลูกหนังให้กว้างขึ้น พร้อมสั่งสนามเหย้าจะใช้ร่วมกันไม่ได้ หลังทีมพัทยาและราชนาวี เลือกใช้ สพล.ชลบุรีเหมือนกัน



      ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2011 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา
        โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยหลังสิ้นสุดการประชุมว่า "การประชุมครั้งนี้เป็นการสรุปปัญหาและระเบียบต่างๆ เช่น 1.เรื่องของสนามแข่งขัน ซึ่งล่าสุดมีสโมสรทีโอที เอฟซี ที่ยังไม่ได้แจ้งว่าจะใช้สนามแห่งใด ขณะที่ราชนาวี แจ้งมาแล้วว่าจะใช้สนามเดียวกับพัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามสพล.ชลบุรี อย่างไรก็ดี ในอนาคตจะมีการออกกำหนดให้ทุกสโมสรมีสนามเป็นของตัวเองเพิ่มขึ้นมาด้วย เพราะการที่ 2 สโมสรใช้สนามเดียวกันจะทำให้สนามเสื่อมโทรมเร็ว" นายใหญ่ไทยลีกยืนยัน
   

ซีซั่นหน้าไทยลีกอาจเพิ่ม 20 ทีม

        นอกจากนั้นในเรื่องของระเบียบการแข่งขันฟุตบอล ทั้งสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ซึ่งอยู่ในความดูแลของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด นั้น  ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยอีกว่า "ณ เวลานี้ ยืนยันได้ว่า ดิวิชั่น 1 จะแข่งขัน 17 ทีม ขึ้นชั้น 3 ทีม ตกชั้น 4 ทีม โดยการตกชั้นนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะตกทันทีหรือต้องมีการเพลย์ออฟอีกครั้ง และในฤดูกาล 2012 มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเพิ่มทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเป็น 20 ทีม แต่ต้องรอนโยบายที่แน่ชัดจากสมาคมฟุตบอลฯ  



      เพราะต้องพิจารณาว่าจะมีผลดีกับฟุตบอลลีกของไทยอย่างไรบ้าง เช่นเดียวกับที่เพิ่มทีมเป็น 18 ทีมในฤดูกาลนี้ เนื่องจากต้องการให้ลีกมีระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น และทำให้ขนาดของธุรกิจกว้างขึ้น โดยหากทราบแน่ชัดแล้วว่าจะมีการเพลย์ออฟ และการเพิ่มทีม บริษัทจะแจ้งให้กับสโมสรสมาชิกรับทราบทันที ทั้งนี้ ตนจะประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้" ดร.วิชิต กล่าว


http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110112_270.html

จากคุณ : yassemo
เขียนเมื่อ : 13 ม.ค. 54 11:51:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com