Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ยอดนักกีฬาในโลกการ์ตูน (ภาคบั่นทอนปัญญา) ติดต่อทีมงาน

ในโลกของการ์ตูนต่างก็มีสุดยอดนักกีฬาในแต่ละประเภท(ส่วนใหญ่มาจากญี่ปุ่น ทั้งนั้น!!) ก็เลยจะมารวบรวมว่า ตัวการ์ตูนนักกีฬา (และไม่ใช่นักกีฬา) คนไหนบ้างที่ถือว่าสุดยอดจริงๆ ในกีฬาแต่ละประเภทนั้นๆ!! ซึ่งบทความนี้จะเน้นความรั่วหน่อยๆ อ่านเอาขำๆละกันครับ

 ฟุตบอล
 นาทีนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า โอโซระ ซึบาสะ ยังคงเป็นนักฟุตบอลฝีเท้าเทพที่สุดในโลกการ์ตูน เพราะตลอดชีวิตการค้าแข้ง เขาพ่ายแพ้เพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น ด้วย"ไดร์ฟ ชู้ต" ลูกเตะที่ยิงได้หลากหลายสถานการณ์ของเขา ก็ช่วยกำชัยชนะให้เพื่อนร่วมทีมมานับไม่ถ้วน และ เขานั้นยังเป็นจอมทัพคนสำคัญของทีม ขาดเขาเมื่อไหร่ ทีมShipหายเมื่อนั้น เช่นในแมตช์เจอกับไทย พอขาดซึบาสะที ทีมญี่ปุ่นตามหลังถึง 4-1 แต่พอซึบาสะ ลงสนามที ทีมญี่ปุ่นพลิกสถานการณ์กลับมาชนะเฉย รวมถึงอีกหลายแมตช์ที่ซึบาสะได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ยังอุตส่าห์กัดฟันพาทีมชนะได้อีก อย่างไรก็ตาม ซึบาสะไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้ หากไม่มีเพื่อนร่วมทีมที่คอยร่วมต่อสู้ไปกับเขาด้วย เช่น วากาบายาชิ (โกล์),อิชิซากิ(กองหลัง),มิซากิ(กองหน้า) ฯลฯ

 ส่วนนักฟุตบอลคนอื่นๆที่มีฝีเท้าเด่นรองลงมา ก็มีนักฟุตบอลชาวญี่ปุ่นจากการ์ตูนเรื่องอื่นอย่างเช่น คาโทริ อิตโต้ ถึงจะตัวเปี๊ยก แต่ก็มีวิชาคาราเต้ระดับสูงถึงขนาดปลิดชีพคนได้,ชีน่า จาก Viva Calcio ผู้เคยแสดงฝีเท้าให้ดาวดังในลีกอิตาลีได้เห็นความเหนือชั้น(เกินสตาร์ดังตัวจริง),คุโบ กับ ทานากะ จาก ชู้ต ซึ่งคนแรกเคยเลี้ยงบอลหลบผู้เล่นฝั่งตรงข้าม 11 คนแล้วยิงประตู หัวใจวายตายคาสนามมาแล้ว ส่วนคนหลังมีท่าลูกเลี้ยงปีศาจนำชัยชนะสู่ทีมมานับไม่ถ้วน รวมไปถึงพวกดาวดังต่างชาติจากเรื่องซึบาสะ อย่าง คาร์ลไฮนซ์ ชไนเดอร์,นาตูเลซ่า,ริวัล,มุลเลอร์,ปิแอร์,เจนติเล่ ฯลฯ

 ส่วน อีกคนนึง ถึงฝีเท้าจะงั้นๆ แต่หากเขาได้จับบอลยิงที ลูกยิงของเขากลายเป็นอันตรายต่อผู้เล่นฝั่งตรงข้ามสุดๆ ใครโดนลูกยิงของเขาจังๆ ก็ถึงกับน็อคคาสนามไปเลย เขาคนนั้นคือ ฮานิว ไดสุเกะ เพื่อนร่วมทีมของอิตโต้นั่นเอง !!?

 
 

จากคุณ : Mr.Terran
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 54 12:38:27