Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คลุกวงในบอลไทย....กับปูเป้....คุณคือแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด ติดต่อทีมงาน

  เมืองทองฯ (12 คน)
  บุรีรัมย์ (5 คน)
  ศรีสะเกษ (18 คน)

 34.29%
  เมืองทองฯ (12 คน)
 14.29%
  บุรีรัมย์ (5 คน)
 51.43%
  ศรีสะเกษ (18 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 35 คน


http://www.siamsport.co.th/Column/110113_103.html
คุณคือแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด

"ผมคิดว่ารางวัลนี้เป็นรางวัลที่สำคัญนะ เราควรให้เวลากับการพิจารณารางวัลนี้มากๆ ช่วยกันดูให้ละเอียด เพราะมันเกี่ยวพันกับคนเป็นแสนคน ที่เป็นแฟนบอล เป็นผู้สนับสนุนทีมซึ่งจำเป็นมากสำหรับฟุตบอลอาชีพ"....พี่ "โรจน์ อนันต์" วิโรจน์ กิจกุลอนันต์เอก คอลัมนิสต์รุ่นใหญ่ของนสพ.ไทยรัฐ ประกาศกลางที่ประชุมนัดสุดท้ายของคณะกรรมการพิจารณาฟุตบอลสยามโกลเดนบอล


   ขณะนั้นเรากำลังพิจารณากันมาถึง รางวัล แฟนคลับยอดเยี่ยม ซึ่งมี 3 สโมสรที่ผ่านเข้ามาสู่รอบสุดท้ายคือ บุรีรัมย์ พีอีเอ, ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี และ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

   นิยามของแฟนคลับยอดเยี่ยมที่คณะกรรมการกำหนดไว้ก็คือ จำนวน ต้องมีจำนวนแฟนบอลที่คลั่งไคล้ติดตามทีม ในจำนวนที่มากพอสมควร ต้องเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ที่เป็นแรงผลักดันให้ทีมประสบความสำเร็จ และที่สำคัญที่สุดคือต้องไม่ใช่แฟนบอลที่สร้างปัญหามีเรื่องวุ่นวาย

   ก็เป็นเรื่องจริงครับ เพราะในการประกาศผลและมอบรางวัลทั่วๆ ไปเรามักให้ความสำคัญกับ นักเตะยอดเยี่ยม ทีมยอดเยี่ยม หรือ โค้ชยอดเยี่ยม ทั้งที่แฟนบอลก็เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของวงการฟุตบอลไม่แพ้องค์ ประกอบอื่นๆ

   น่าแปลกครับที่เราเปิดโอกาสให้ convince โน้มน้าวใจกันเต็มที่ คณะกรรมการหยิบมาโต้แย้งกันแค่ 2 ทีมนั่นคือ ศรีสะเกษ กับ บุรีรัมย์

   ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ได้รับคำชื่นชมจากที่ประชุมสูงมาก ทุกคนต่างเห็นด้วยกับกระแสฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมของ กูปรีอันตราย ข้อมูลต่างๆ ที่ถูกนำมาถ่ายทอด ตั้งแต่การที่แฟนบอลทั้งจังหวัดหายใจเข้าออกเป็นฟุตบอล คนดูเต็มสนามแทบจะทุกนัด อาการอย่างนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ตอนอยู่ดิวิชั่น 1 แล้ว

   ศรีสะเกษ เป็นทีมที่สภาพทีมไม่ดีเลยเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ แต่เมื่อเล่นในบ้าน ภายใต้กองเชียร์สีชมพูแล้วพลังของพวกเขาพุ่งกระฉูดสู้ได้กับทุกทีม

   คณะกรรมการท่านหนึ่งยกบุรีรัมย์ พีอีเอขึ้นมาว่า นี่เป็นปรากฏการณ์ของฟุตบอลไทย ที่พลิกฟ้า พลิกแผ่นดินเพียงแค่ฤดูกาลเดียว ปีนี้ปีเดียวที่ คุณเนวิน ชิดชอบ เข้ามาทำทีม ทำให้ทั้งจังหวัดบุรีรัมย์กลายเป็นกระแสฟุตบอลที่คลั่งไคล้ เดินไปทางไหนในบุรีรัมย์ ทุก 5 เมตรจะต้องเห็นคนใส่เสื้อบุรีรัมย์

   ปราสาทสายฟ้า เป็นทีมที่แฟนตามไปเชียร์ทั้งเหย้าและเยือน นัดเหย้าเต็มสนามอยู่แล้ว นัดเยือนมีไม่ต่ำกว่า 1,500 คนทุกเกม แน่นอนว่าเมื่อเอ่ยถึงข้อดีของแฟนคลับบุรีรัมย์ มีคนยกมือโต้แย้งพรึบพรับ


   
   ประเด็นสำคัญที่กรรมการบางท่านมองว่า บุรีรัมย์ สู้ศรีสะเกษไม่ได้เพราะ นี่ไม่ใช่กองเชียร์กีฬาสี มีแฟนบอลที่ไหน ที่ซ้อมกันก่อนการแข่งขัน ท่านบอกว่า แฟนบอลที่ถูกที่ควร ต้องเชียร์ด้วยหัวใจ ไม่ใช่หน้าที่ จะเชียร์ทีมไหนต้องไม่ใช่ด้วยเบี้ยเลี้ยง หรือ ข้าวกล่อง

   ฝั่งเชียร์บุรีรัมย์ก็บอกว่า ไม่ว่าจะบริหารจัดการยังไง ก็ต้องยอมรับในความมุ่งมั่น ทุ่มเท ให้กับการปลุกกระแสครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเกิดขึ้นที่บุรีรัมย์ แต่ยังเป็นกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ ลามไปถึงทุกจังหวัดในภาคอีสานอีกด้วย ท่านว่านี่แหละคือคุโณปกรณ์กับภาพรวมของวงการฟุตบอลไทย

   ขณะที่แฟนคลับ เมืองทองฯ เป็นอะไรที่สมบูรณ์แทบจะไม่มีข้อติ แต่ในการตั้งประเด็น หลายๆเสียงบอกว่า ถ้าเป็นเมืองทองฯที่ติดลมบนไปแล้วได้รางวัลนี้ กระแสของฟุตบอลไทยก็จะไม่ถูกจุดติดไปในวงกว้าง แต่ถ้าเป็น 2 ทีมที่ว่าได้กำลังใจจากรางวัลนี้จะให้แฟนคลับของพวกเขาเยอะขึ้น ภูมิใจมากขึ้น

   มันส์มากครับ การประชุมโต้แย้งกัน สุดท้ายก็เช่นเคยที่เราเปิดโอกาสให้คณะกรรมการทุกท่านเขียน "แฟนคลับยอดเยี่ยม" ลงในซองของตัวเองแล้วปิดผนึกให้มิดชิด


   
   เราจะไปเปิดกันในงาน วันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค.โน่นแหละครับ จะได้รู้กันว่า ใครคือ สุดยอดของแฟนบอลเมืองไทยพ.ศ.นี้!!!


       
                                                                  ปูเป้
*****************************************************
จากเนื้อหานี้  ผมขอให้พี่น้องชาวห้องศุภฯร่วมโหวตกันครับว่าจริงๆแล้ว แฟนบอลทีมใดควรได้รางวัลนี้ไปครอง

ขอแสดงความขอบคุณครับ

******ปล. เข้ารอบสุดท้ายมา 3 ทีม ผมจึงใส่ตัวเลือกแค่ 3 ทีมนี้ ขออภัยหากบางท่านไม่ชอบ 3 ทีมนี้ครับ

จากคุณ : Zero_C
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 54 18:07:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com