Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โค้ชทั่วประเทศร่วมสัมมนากับสมาคมลูกหนังชลฯแน่น นายกปลื้ม เผยปีหน้าจัดอีก แถมเปิดอบรมโค้ช,เปาต่อ ติดต่อทีมงาน

สมาคมฟุตบอลชลบุรี ร่วมกับ เอเอฟซี เปิดสัมมนาลูกหนัง “โมเดิร์น เทรนด์” วันแรก ผู้ฝึกสอนจากทั่วประเทศแห่ร่วมกว่า 50 คน  นายกสมาคมฯ ปลื้ม ประกาศจัดต่อในปีหน้า หวังผู้เข้าร่วมสัมมนา นำความรู้กลับไปพัฒนาฟุตบอลท้องถิ่น พร้อมเผยโปรเจคต่อไป เตรียมเปิดอบรมโค้ชและผู้ตัดสิน

        เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องบ่อทอง โรงแรม ชลอินเตอร์ จ.ชลบุรี ได้มีพิธีเปิดการสัมนาฟุตบอลประจำปี ของสมาค,ฟุตบอลจังหวัดชลบุรีขึ้น ในโครงการ "เดอะโมเดิร์น เทรนด์" ซึ่งเป็นโครงการของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่ต้องการเผยแผร่ความรู้ด้านการบริหารจัดการกีฬาฟุตบอลไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วทวีปเอเชีย ตามโครงการ “วิชั่น เอเชีย” โปรเจค ชลบุรี โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลชลบุรี นายอรรณพ สิงห์โตทอง อุปนายกสมาคมฯ และทีมวิทยากรนำโดย "โค้ชเฮง"วิทยา เลาหกุล , อ.นพดล พิบูลย์เวช, มร. โมฮาเหม็ด บาเชอร์ ผู้เชี่ยวชาญจาก เอเอฟซี พร้อมทีมงานจากสมาคมฟุตบอลจ.ชลบุรี ร่วมเปิดงานสัมนา โดยมีผู้ฝึกสอนจากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมสัมนากว่า 50 คนเลยทีเดียว

        นายวิทยา คุณปลื้ม กล่าวหลังพิธีเปิดเสร็จสิ้นว่า "ตนรู้สึกดีใจที่การสัมนาในครั้งนี้ มีการตอบรับจากผู้ฝึกสอนในวงการฟุตบอลไทย สมัครเข้าร่วมจำนวนมาก มาจากทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จ.เชียงใหม่ จ.ลำปาง จ.ลำพูน จ.เลย จ.สุรินทร์ จ.สงขลา มาจากทั่วทุกสารทิศจริงๆ ซึ่งตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เข้าร่วมสัมนาในครั้งจะได้รับความรู้ กลับไปอย่างเต็มที่พร้อมกับนำไปใช้ในการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยในจังหวัดตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า หากทีมชาติไทยจะไปแข่งขันฟุตบอลโลกได้ เราต้องมี พื้นฐานที่ดีและมั่นคงเสียก่อน ไม่ใช่ไปมุ่งเน้น มองกันที่ยอดอย่างเดียว”

        นายกสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี กล่าวอีกว่า "สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ยังมีโครงการดีๆ ที่ดำเนินงานร่วมกับ เอเอฟซี ที่จะนำมาถ่ายทอดเพื่อเป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทย อาทิเช่นการอบรมโค้ช อบรมผู้เล่น อบรมผู้ตัดสิน จัดฟุตบอลในระดับรากหญ้าและเยาวชน รวมทั้งโครงการพัฒนาฟุตบอลในด้านต่างๆ และการสัมนาที่เป็นประโยชน์เช่นนี้จะมีอีกในปีหน้า  ซึ่งรายละเอียดจะมีการแจ้งให้ทราบกันเป็นระยะ หรือ เข้าไปดูความเคลื่อนไหวได้ที่ www.chonburifa.com ก็ได้”

        สำหรับเนื้อหาในการสัมนาวันแรกได้มีการพูดถึงเรื่องของการพัฒนาฟุตบอลแบบฉบับของ ประเทศญี่ปุ่น JFA ,สเปนกับความสำเร็จในฟุตบอลโลก 2010 ก่อนที่ในช่วงท้ายของการสัมนาจะให้ผู้ที่เข้าร่วมสัมนาทุกคนได้ทำกิจกรรมกลุ่ม Group Dicussion เพื่อฝึกหัด และ ทดสอบ ส่วนในวันพรุ่งนี้นั้นไฮไลท์อยู่ที่การการสัมนาเรื่องของแนวโน้มฟุตบอลสมัยใหม่ "the modern trend"นั้นเอง

 
 

จากคุณ : Nai-Jim
เขียนเมื่อ : 22 ม.ค. 54 21:55:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com