Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตลาดกัลโช่ กลายเป็นตลาดปลาแลกข้าวสารไปแล้วเหรอครับ ติดต่อทีมงาน

ความเห็นส่วนตัวนะครับ เป็นคนชอบดูบอลกัลโช่
ลีคกัลโช่ ตอนนี้ผมว่าอยู่ในช่วงซบเซา ไม่เหมือนตอนประมาณ 10 ปีที่แล้ว
มองพรีเมียร์ลีคตอนนี้ผมว่าเหมือนกัลโช่ สมัยนั้นเลย ที่การซื้อขายบูมมาก ทั้งการซื้อขายระหว่างสโมสรในลีคและการซื้อนักเตะจากลีคอื่นๆ
นักเตะแต่ละคนย้ายทีมนี่เป็นสถิติแบบลีคอื่นมองตาปริบๆเลยนะครับ นักเตะย้ายมาที่นี่กันหมด
แต่พอฟองสบู่แตก ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดถอย ผมว่าทำให้ระบบการซื้อขาย ของกัลโช่ เปลี่ยนไปเลย

ผมว่า การซื้อขายของตลาดกัลโช่ เดี๋ยวนี้แทบจะเป็นระบบ ปลาแลกข้าวสารแล้วมากกว่า ใครจะว่ายังไงผมไม่รู้นะครับ ผมดูบอลกัลโช่มาขอรบกวนแสดงความเห็นไว้ละกันผิดถูกยังไงค่อยว่ากันไป

อย่างตลาดอังกฤษตอนนี้บูมเลยมองที่มูลค่าโดยรวมของนักเตะ แล้วมากำหนดราคาขาย นักเตะเลยมีราคาเกินจริงเยอะมาก แล้วที่ผมบอกว่าเหมือนตลาดกัลโซ่ซัก 10 ปีที่แล้ว ขอยกตัวอย่างเคส อันเดรีย ปีร์โล่ ละกันครับ ตอนเป็นนักเตะที่ร่ำลือว่าสุดยอดดาวรุ่งของบารี่ อินเตอร์มิลานไปคว้าตัวมาด้วยค่าตัวเท่าไหร่ แล้วดับแบบหายไม่เห็นฝุ่น จนมิลานเอามาปัดฝุ่นให้โอกาสจนแววระดับโลก

กลับมาที่ตลาดกัลโช่ ที่บอกว่าสมัยนี้เหมือนตลาดปลาแลกข้าวสาร ผมว่าจากฟองสบู่แตก ทีมในกัลโช่ทุกทีมรวยสู้ลีคชาวบ้านไม่ได้เลยนะ นอกจากอินเตอร์มิลาน รูปแบบการซื้อ/นักเตะ นี่ผมว่าไม่ได้มองจากมูลค่าการตลาด แต่มองในแง่การใช้ประโยชน์และค่าใช้จ่ายที่เกิดจากนักเตะคนนั้น

การย้ายทีมไปอย่างเจียมตัวมาก ถ้าเป็นย้ายทีมระหว่างทีมในกัลโช่ด้วยกัน เห็นมีแถมนู่นแถมนี่พ่วงสัญญาให้ยุบยั่บไปหมด ระดับตัวทีมชาติบางครั้งยังกลายเป็นตัวแถมเอาดื้อๆ (อเมารี,จิลาร์ดิโน่) และนักเตะหมดมูลค่าไวมากถ้าไม่ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง (บาปติสต้า,อาเดรียโน่)

แถมนักเตะนี่เหมือนเดินสายทดสอบว่าเข้ากับระบบของทีมนั้นได้หรือไม่ ถ้าได้ก้ไปแบบเจ้าของเดิมเต็มใจโดยแทบไม่คิดค่าตัวเหมือนตอนที่ซื้อมา ผมดูจากนักเตะขาประจำกัลโช่นอกจาก เดล ปิเอโร่,ฮาเวียร์ ซาเนตติ ที่เหลือนี่ผมว่าเขาเดินสายเตะให้ครบทุกสโมสรใหญ่เลยนะ แบบ มาโก ดิวาโญ่ คันนาวาโร่ คริสเตียโน ซาเนตติ อาเดรียโน่ ถ้าเป็นลีคอื่นผมว่าเรื่องพรรค์นี้ไม่มีทางเลย ไม่งั้นเป็นซุปเปอร์ดราม่าแน่ๆ
หากย้ายจากลีคอื่นมานี่เหมือนต้องไปหาจากประเทศไกลๆหรือไม่ก็จากอเมริกาใต้ แถมบางทีย้ายตัวจากทีมกลางๆในลีคชั้นนำมาเล่นให้กับทีมใหญ่ได้อย่างสบายแถมเล่นดีซะด้วย (เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง,มุนตารี่,บูมซง,แมนนิงเกอร์)

เมื่อไหร่จะฟื้นตัวแล้วกลับมาสู้กับลีคอื่นได้อย่างสูสีหว่า แชมเปี้ยนลีค ยูโรป้า ทีนี่ ทีมอิตาลี ลิ้นห้อย เห็นมีมิลาน ที่พอไปไหว อินเตอร์ถ้าไม่มีโคตรโค็ชอย่างมูริญโญ่ผมว่ารอบ 8 ทีมก็หรูแล้ว ระบบการเทคนิคสู้ทีมจาก ลีกา ไม่ได้ พอมาเจอทีมฝั่งอังกฤษ ก็เจอระบบบอลเร็ว นักเตะระดับโลกในกัลโช่เสียคนเป็นแถว (นัดอินเตอร์-สเปอร์)
ทั้งลีค เหมือนจะพอมีอยู่แค่ 2 ทีมจากเมืองมิลานที่พอสู้ทีมจากลีคอื่นได้บ้างที่เหลือไม่เห็นแววเลย

มิลาน นี่ผมว่าเป็นทีมที่โคตรฉลาดในการซื้อ/ขายนักเตะมากเลยครับ กล้าจับของร้อนกับนักเตะเก่งๆ แต่ควบคุมได้ยาก อย่าง โรบินโญ่ อิบราโอโมวิช คาสซาโน่ อนาคตผมว่า บาโลเตลลี่อีกคน นักเตะพวกนี้เก่งจริงแต่งอแง ต้องเป็นอะไรที่พิเศษกว่าโค้ชถึงจะคุมอยู่ กับนักเตะที่เก่งแต่เหมือนหมดสภาพไปแล้ว นำมาปลุกปั้นจนมีไฟอีกครั้ง มาฤดูกาลนี้ดีหน่อยยังมีนักเตะดาวรุ่งผสม แต่ก็ยังสเปคเดิมคือ ดูดนักเตะที่มีปัญหาจากที่อื่นมา

อินเตอร์ ผมว่าทีมนี้การซื้อขายตรงข้ามกับมิลานเลยครับ ซื้อขายบางครั้งเหมือนทึ่มเลยไม่รู้อธิบายยังไงจริงๆ ซื้อทีเหมือนสามล้อถูกหวยเลย มีอะไรก็กวาดๆซื้อเข้ามาให้หมด จะมีเน้นๆมั่ง ตอนป๋ามูมั้ง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีพลาด(กวาเรสม่า) แต่อินเตอร์นี่เห็นมาหลายสมัยทำไมพอเปลี่ยนโค้ชทีเหมือนเปลี่ยนนักเตะยกชุดเลย ที่ใช้คำว่าเหมือนเพราะ พอซื้อเข้ามายกชุด แต่ไปๆมาๆก็ใช้ไม่กี่ตัวแถมตัวเดิมๆที่เหลือดองไม่ก็ปล่อยถูกๆ (เสียดายซานตอน) สงสัยเพราะชอบซื้อกวาดของแปลกๆมั้งพอจะขายที่อื่นเขาไม่รู้จักเลยขายยาก (ยกตัวอย่างไม่ได้ลืมชื่อ จำได้แค่ว่าศูนย์หน้าผิวสี ย้ายจากกายารี่ แต่ไม่เคยเห็นได้ลง)

บ่นมาซะยาวไม่ใช่อะไรครับ อยากเห็นลีคกัลโซ่กลับมาบูมอีกครั้ง ได้ดูบอลสนุกๆหน่อย
ลุ้นยากเหลือเกินเด๋วนี้
ขอบคุณครับ พอดีแวะมาดูดราม่าเลย ตั้งมั่ง

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 54 01:44:08

จากคุณ : ความทรงจำของปลาทอง
เขียนเมื่อ : 2 ก.พ. 54 01:41:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com