Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พี่น้องคอบอลครับ ก่อน TPL จะเปิดฉาก ขอชวนไปเชียร์บาสไทยให้กระหึ่มอาเซียนกันครับ ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตครับ  ห้องบาสเก็ตบอลห้องเดียวคงไม่พอ  ขอมาเชิญชวนพี่น้องคอบอลไทยหัวใจแกร่งไปร่วมกันพลิกประวัติศาสตร์บาสไทย  ในวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2554) ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เวลา 15:00 น. ครับ


คอบอล  คอบาส  คอเดียวกัน  คนไทยร่วมใจเชียร์ทีมไทยให้มีชัยเหนือสิงคโปร์ !!!


ร่วมพลิกประวัติศาสตร์บาสไทย อาทิตย์ 6 ก.พ. 54 นี้


เมื่อพูดถึงทีมบาสเก็ตบอลตัวแทนประเทศไทย  หลายคนอาจจะสงสัยว่ามีด้วยหรือ  ด้วยความที่คนไทยอาจจะไม่ได้เก่งกีฬาประเภทนี้ในสายเลือด  และบาสเก็ตบอลก็เป็นกีฬาที่ไม่ได้รับความนิยมสูงเท่ากีฬาแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยอย่างมวยไทยหรือตระกร้อ  และยังไม่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติอย่างสวยงามเหมือนวอลเล่ย์บอล  หลายคนจึงไม่ได้ให้ความสนใจกับกีฬาประเภทนี้เท่าไรนัก  ด้วยมีความรู้สึกว่าเชียร์ไปก็ไม่สนุก  เพราะโอกาสที่จะชนะมีไม่ค่อยมากเท่าไหร่


แต่ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส (Chang Thailand Slammers) ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า  นี่คือทีมบาสเก็ตบอลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทีมหนึ่งในประวัติศาสตร์บาสเก็ตบอลไทย  เมื่อ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันศึกบาสเกตบอลอาชีพ "แอร์เอเชีย อาเซียน บาสเก็ตบอล ลีก 2010" (AirAsia ABL 2010)  ซึ่งได้แข่งขันจบฤดูกาลปกติ (Regular Season) ไปเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งผลปรากฏว่า ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส มีคะแนนสูงสุดในตาราง  ด้วยสถิติแข่ง 15 นัด  ชนะ 11 แพ้ 4 มีคะแนนรวม 22 คะแนน  นำหน้าฟิลิปปินส์เจ้าแห่งบาสเก็ตบอลในภูมิภาคอาเซียนอยู่ถึง 4 คะแนน  


ไม่ใช่แต่ชัยชนะของ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ที่สามารถขึ้นมายืนอยู่บนหัวตารางได้อย่างน่าอัศจรรย์เท่านั้น  แต่ทีมบาสเก็ตบอลที่น่าเหลือเชื่อทีมนี้  ยังได้สร้างปรากฏการณ์การเชียร์อย่างบ้าคลั่งของแฟนบาสฯ ชาวไทย  เมื่อแฟนบอลเมืองทองฯ เล็กๆ กลุ่มหนึ่ง  ได้พยายามผลักดันวัฒนธรรมการเชียร์ที่สนุกสนานให้เกิดขึ้นกับวงการบาสเก็ตบอลบ้านเรา  โดยพวกเขาได้เรียกตัวเองว่าเหล่า "Ultras Slammers" และได้ทำคลิปโปรโมทในอินเตอร์เน็ทให้คนไทยช่วยกันมาเชียร์บาสเก็ตบอลทีมไทยทีมนี้  โดยหวังพลิกประวัติศาสตร์วงการบาสเก็ตบอลไทยที่หงอยเหงาเซื่องซึมให้กลับมาสดใสเฟื่องฟูอีกครั้ง  ซึ่งได้ผลตอบรับจากคนไทยกลุ่มหนึ่งเป็นอย่างดี  พวกเขาพากันไปเชียร์ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส อย่างบ้าคลั่ง  จน ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส สามารถคว้าอันดับสูงสุดของตารางในรอบฤดูกาลปกติ  ดังที่กล่าวไปแล้ว


อย่างไรก็ดี  หลังจากจบการแข่งขันในฤดูกาลปกติแล้ว  สุดยอด 4 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดในตาราง  จะต้องมาแข่งขันรอบเพลย์ออฟ  เพื่อหา 2 ยอดทีมสุดท้ายเข้าไปชิงชนะเลิศใน ABL Grand Finals Playoffs  ซึ่งสุดยอดทีมไทย ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ต้องโคจรมาเจอกับ สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ยอดทีมจากสิงคโปร์  ซึ่งผลปรากฏว่า ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส สามารถเอาชนะ สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ได้อย่างสนุกสะใจกองเชียร์ในบ้านตัวเอง  แต่กลับไปพ่ายสิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ไปอย่างน่าเสียดายในรอบทีมเยือน  ซึ่งทำให้ทีมบาสเก็ตบอลจากประเทศไทยและสิงคโปร์ต่างมีคะแนนตุนไว้ในกระเป๋าคนละ 1 แต้ม  และจะต้องพบกันอีกครั้งในรอบตัดเชือกครั้งสุดท้าย  เพื่อจะหาผู้ชนะเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับ ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์ ยอดทีมจากประเทศฟิลิปปินส์  ที่ชนะทีม เวสท์พอร์ทส เคแอล ดรากอนส์ จากมาเลเซียในรอบเพลย์ออฟไป 2 นัดรวด  และทะลุผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศในรอบ ABL Grand Finals Playoffs เรียบร้อยแล้ว


พูดง่ายๆ ว่า  ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส จะต้องชนะ สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส ในรอบตัดเชือกครั้งสุดท้ายสถานเดียวเท่านั้น  จึงจะสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ABL Grand Finals Playoffs  ไปพบกับ ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์ ได้


จึงอยากขอเชิญชวนคนไทยหัวใจแกร่งทุกคน  มาร่วมกันส่งเสียงเชียร์ ช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส ให้กระหึ่มอาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2554  เวลา 15:00 น.  เพื่อให้ทีมบาสเก็ตบอลสุดมหัศจรรย์ของไทยทีมนี้  มีแรงใจมุ่งมั่นแข่งขันจนสามารถคว้าชัยชนะต่อคู่แข่งสำคัญอย่าง สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ABL Grand Finals Playoffs ให้ได้ในที่สุด  ซึ่งอาจจะเป็นการพลิกประวัติศาตร์วงการบาสเก็ตบอลไทยที่เคยเงียบเหงาให้ดังกระหึ่มขึ้นมาได้อีกครั้ง


ไปช่วยเชียร์บาสไทยกันนะครับ


เช็คข้อมูลอัพเดทได้ที่

http://www.aseanbasketballleague.com/
http://www.hitechbasketballclub.com/


สามารถดูแผนที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ได้ที่

http://203.155.220.217/swdi/connect_yc.asp

จากคุณ : paul_pipat
เขียนเมื่อ : 5 ก.พ. 54 14:37:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com