Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : โชคดีที่นานๆจะมากับเค้าซักที กับ ลูกยิงมุมโคตรแคบของซัวเรซ ติดต่อทีมงาน

ชนะ 2-0 มีความสุขกันไปสำหรับสาวกหงส์แดงทั้งหลาย แต่ขอบอกว่าเกมมันชวนหลับมากค่ะ แถมกองกลางลิเวอร์พูลก็เล่นไม่ดีเท่าไหร่ เพราะโดนแมวดำวิ่งบีบพื้นที่ด้วยทำให้ออกบอลกันยาก นี่ถ้าไม่ได้ "โชคดี" จากไลน์แมนกับ "ซัวเรซโชว์" ก็อาจต้องกลับบ้านแบบเจ๊าๆกันไปก็ได้

อ่านะ น๊าน น้าน จะมีโชคดีกับเค้าซักที กับจังหวะฟาล์วนอกเขตแต่ล้มในเขตและได้จุดโทษของเจย์สเปียริ่ง ถือว่าเจ๊ากันไปกับบีชบอลเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็แล้วกัน ขนาดอังกฤษ - เยอรมัน ยังเก็บความแค้นมา 44 ปีกว่าจะมาเจ๊ากัน ดีนะที่เราเก็บไว้แค่ปีเดียว 555+

สำหรับรูปเกม หลายคนอาจจะเบื่อที่โยนยาวกันเยอะ แต่อยากให้คิดถึงข้อจำกัดของทีมบ้าง คือ ในเวลานี้ กลางเราไม่มีเจอร์ราร์ด แถมลูคัสเองก็เล่นเกมยูโรป้าลีกมาเต็มเหยียดในวันพฤหัส วันเสาร์ยังต้องไปเฝ้าภรรยาคลอดลูกชายอีก ไม่น่าแปลกใจที่เขาจะดรอปๆไปบ้างในเกมวันอาทิตย์ ส่วนเจย์ สเปียริ่ง นั้นถือว่าทำหน้าที่ได้ดีพอใช้ แต่ยังมีจังหวะหลุดอยู่มาก จ่ายบอลเสียหลายครั้ง และที่สำคัญ คือ รูปร่างเขาเป็นรองคู่ต่อสู้มาก ส่วนเมยเรเรสก็ดูเนือยๆไป จ่ายบอลไม่ดีอย่างเคย การเก็บบอลจังหวะสองก็เป็นรองคู่แข่ง ถูกบีบเร็วทุกครั้งที่ได้บอล มันจึงเป็นที่มาของการต้องโยน ประกอบกับการมีแคร์โคลล์ในแดนหน้า พูดถึงมันก็ออกมาดีในหลายๆครั้ง เพราะแคร์โคลล์เก็บบอลได้ และเขาก็ได้จังหวะโหม่งหลายครั้ง เสียแต่ยังไม่เป็นประตูเท่านั้น

ที่แน่ๆ แคร์โคลล์ยังไม่ฟิตเต็มถังอย่างแน่นอน จังหวะไปกับบอลยังดูไม่คล่องเท่าที่เคยเห็นมา เมื่อไหร่ที่เขาฟิตและเรียกจังหวะการเล่นกลับมาได้สมบูรณ์ มีคนโยนบอลดีๆอย่างเจอร์ราร์ด อย่างเคลลี่ให้ล่ะก็ เหอะๆๆๆ

จะว่าไป นอกจากเราจะโชคดีที่ได้จุดโทษลูกนั้นแล้ว ยังโชคดีที่ซันเดอร์แลนด์ต้องมาเสียกองกลางทีเดียว 2 คนตั้งแต่ยังไม่หมดครึ่งแรก นาทีนั้นยอมรับเลยว่า ใจคิดเลยว่า ถ้าไม่ชนะก็แย่เต็มทนล่ะ แม้จะเล่นไม่ไหลลื่นนัก มีจังหวะจ่ายบอลเสียเยอะ แต่นัดนี้ กองหลังเราแจ่มมากเลยนะคะ ซันเดอร์แลนด์ได้โอกาสยิงไม่เกิน 4 ครั้ง และตรงกรอบเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แถมยังแทบจ่ายบอลไม่ทะลุแผงหลังเราเลย ทั้งๆที่ได้บุกมากกว่า อาจจะเป็นเกมหนึ่งที่เรน่าค่อนข้างสบายทีเดียว ส่วนที่พลาดอาจจะเป็นจีเจที่มีหลุดๆบ้าง แต่ไม่ถึงกับเสียหาย มีคนมาซ้อนได้ทันทุกครั้ง เรียกได้ว่าแผงหลังของเรานัดนี้ เยี่ยมมาก

และไม่พูดถึงคงไม่ได้กับประตูขั้นเทพของซัวเรซ สารภาพเลยค่ะว่าตอนนั่งดูอยู่ เห็นซัวเรซลากไปจนจะสุดเส้น คิดว่าคงเปิดเข้ากลาง ที่ไหนได้ พ่อเจ้าประคุณยิงยัดซะงั้น แถมเข้าประตูซะด้วย งงเลยว่ามันเข้าไปได้ยังไง หลายคนอาจเป็นห่วงเรื่องซัวเรซจะฉายเดี่ยวหรือเปล่า อันนี้ไม่อยากให้คิดมากกันนะคะ ถ้าสังเกตวิธีการเล่นของซัวเรซ เขาเป็นคนที่ไม่เพียงแต่เข้าทำได้ แต่เขายังสร้างสรรค์เกมได้ด้วย การประสานงานกับแคร์โรลล์อาจจะยังไม่ชัดเจน แต่กับเดิร์ก เค้าท์ คุยภาษาดัตช์กันจนซี้ย่ำปึ๊กไปแล้ว รอให้พูดภาษาอังกฤษได้เมื่อไหร่ สามประสาน ซัวเรซ - แคร์โคลล์ - เค้าท์ ...555+ กองหลังน้ำหมากกระจายแน่ คอยดู

ขอพูดถึงท่าฉลองประตูของหนุ่มๆหน่อย หลายๆคนคงรู้แล้วว่า การฉลองประตูด้วยท่ากล่อมลูกของเหล่านักเตะลิเวอร์พูลนั้น เป็นเพราะลูคัสได้ให้กำเนิด เอ้ยยยย ภรรยาลูคัสให้กำเนิดลูกชายชื่อว่า เปโดร ลูคัส ทุกคนเลยพร้อมใจกันทำท่ากล่อมเด็กในการฉลองยิงประตู นึกถึงตอนนี้ก็ยังยิ้มวุ้ย ดูสปีริตในทีมยอดเยี่ยมจริงๆ  

ส่วนรูปแบบการเล่น ถึงเราอยากให้ทีมเล่น Pass & Move แต่หากเล่นบอลโยนแล้วได้ประตู เราจะเล่นแต่ Pass & Move ทำไมให้ใครต่อใครจับทางได้ ที่สำคัญมันต้องใช้เวลาพอสมควรให้นักเตะเข้าขารู้ใจกัน แต่ไม่ต้องกลัวหรอกว่ามันจะหายไป เคนนี่เคยพูดว่า เขาเติบโต เรียนรู้มาด้วยวิธีนั้น เขาก็จะใช้วิธีนั้น และจะไม่เปลี่ยนแปลง เชื่อคิง เคนนี่เถอะ เพียงแต่เราต้องใช้ในเวลาที่เหมาะสม กับทรัพยากรที่สามารถใช้วิธีการนั้นได้ เวลานี้ เพื่อนๆบางคนอาจยังหวังที่จะได้ไปบอลยุโรป หรือบางคนก็อาจเลิกหวังไปแล้ว แต่ Boss ของเรา นักเตะของเรา และคนทุกคนในสโมสรลิเวอร์พูลยังหวังอยู่นะคะ

"At the end of the season we'll add up the points and see where it has landed us, but we will be trying our best to get as many points as we possibly can." - King Kenny

"Of course fifth is still do-able. There are nine games to play and a lot of points. Tottenham are involved in the Champions League still and have plenty of games. Hopefully we'll win enough games to get fifth but of course everyone knows it's difficult. - Pepe Reina

และ

"We're all confident we can still finish the season on a high even after falling out of this competition. We have to make sure we give our best and hopefully that'll be enough." - Danny Wilson

และแน่นอนว่าทุกคนที่ไม่ได้พูด โดยเฉพาะเจอร์ราร์ดกับคาราเกอร์ แม้จะไม่ได้พูด แต่ในหัวใจของทั้งสองคนไม่มีวันยอมแพ้แน่นอน แล้วเราล่ะ พวกเราจะยอมแพ้งั้นหรือ

สำหรับเราแล้ว ...ไม่มีวันยอมแพ้อย่างแน่นอน

แก้ไขเมื่อ 22 มี.ค. 54 11:14:40

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 21 มี.ค. 54 21:36:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com