Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : ถ้ายอมแพ้ ก็ไม่ใช่ลิเวอร์พูล ติดต่อทีมงาน

ยอมรับตามตรงว่าไม่อยากจะพูดถึงความพ่ายแพ้ในนัดล่าสุดซักเท่าไหร่ แต่ก็ต้องยอมรับว่า มันก้สมควรแพ้แล้วจริงๆ เพราะลิเวอร์พูลไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการเล่นที่เหนือกว่าคู่แข่งเลยแม้แต่น้อย แต่ถ้าชนะได้ ถึงจะน่าเกลียด เป็น Ugly Winning ก็ยอมล่ะ เพราะ 3 แต้มเป็นสิ่งสำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใดในขณะนี้สำหรับลิเวอร์พูล

แต่มันก็หลุดมือไปจนได้ หลุดไปอย่างสมควรแล้วจริงๆ และโดยส่วนตัว ความรู้สึกที่เกิดขึ้นหลังเกม คือ โกรธ ...โกรธจริงๆค่ะ โกรธจนน้ำตาแทบไหล เหมือนความโกรธมันพุ่งปรี๊ดขึ้นสมองเลยทีเดียว

เปล่าหรอก...ไม่ได้โกรธนักเตะหรือเคนนี่ ไม่ได้โกรธใครที่มีลมหายใจ มีชีวิตบนโลกใบนี้เลย แต่มันโกรธโชคชะตา ฟ้าดิน และสิ่งที่มองไม่เห็น อะไรก็ตามที่ทำให้จีเจกับแอกเกอร์ต้องออกจากสนามไปในเวลาที่เล่นไปได้เพียงแค่ 25 นาที โกรธอะไรก็ตามที่ทำให้กัปตันสุดที่รักเจ็บตอนซ้อมเมื่อวันศุกร์ และอาจจะต้องปิดฤดูกาลไปเลย โกรธอะไรก็ตามที่ทำให้เคลลี่ที่เจ้บมานานและทำท่าจะหาย แต่กลับเจ็บซ้ำไปอีกและมีแนวโม้นแบบกัปตัน คือ อาจต้องพักยาวจนจบฤดูกาล ...ทำไมถึงต้องเป็นแบบนี้ด้วย...

บางทีถ้าชนะ เราอาจไม่มองหรือคิดถึงอุปสรรคมากมายที่ทีมต้องเผชิญเท่าเวลาที่แพ้ แต่ที่สุดแล้ว อุปสรรคเหล่านั้นมันก็ไม่เคยหายไปไหน และโดยธรรมชาติ เราจะมองเห็นมันอย่างชัดเจนเหลือเกินในยามที่หมดหนทางและอยู่ในภาวะยากลำบาก ไม่ปฏิเสธหรอกค่ะว่า กระสันอยากจะไปเล่ยบอลยุโรปมากมาย แต่โอกาสในขณะนี้น้อยลงทุกทีๆ ถามว่ายังหวังมั้ย แน่นอนว่า ...หวัง... หวังจริงๆ แม้จะรู้ว่าอาจผิดหวังก็ตาม ไม่รู้ว่าโง่รึเปล่า แต่มันคือ ศรัทธาที่มีต่อทีมที่ไม่มีวันจางหายไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ขอกลับมาพูดถึงเกมแพ้เวสบรอมวิชย่อยยับเสียหน่อย ที่ใช้คำว่าย่อยยับ เพราะแม้จะแพ้แค่ 2-1 แต่รูปเกม มันย่อยยับจริงๆ หลังจากต้องเปลี่ยนกองหลัง 2 คนในเวลา 25 นาที จากที่มีแบ็คคนหนึ่งกับเซ็นเตอร์ที่ไว้ใจได้ในการเล่นแบ็คคนหนึ่ง เรากลับต้องใช้เซ็นเตอร์ 4 ตัวในแดนหลัง แบ็คขวากลายเป็นคาร์ร่า ผู้ไม่เคยเลี้ยงบอลเกินกว่าพื้นที่ 3 ใน 4 ของสนาม และแบ็คซ้ายเป็นวิลสันที่ต้องเล่นในตำแหน่งไม่ถนัดอีกครั้ง โดยให้คีร์เกียกรอสเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แทนคาร์ร่า ...อย่าได้หวังลูกครอสจากแบ็คทั้งสองข้างอย่างที่หวังได้จากจีเจ และอย่าได้หวังว่าจะมีใครเลี้ยงบอลขึ้นมากดดันคู่แข่งแบบที่แอกเกอร์ทำในหลายๆนัด และเป็นที่มาของประตูด้วย (2 นัดที่แอกเกอร์เลี้ยงขึ้นไปเรียกฟรีคิก และทำให้ทีมได้ประตู) ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ไม่มีปีกธรรมชาติอยู่แล้ว การจะหวังให้ใครซักคนในทีมครอสบอล โยนบอลให้แคร์โคลล์ จึงต้องใช้แบ็ค ถ้าหากเคลลี่อยู่ มันต้องมีซักลูกที่เป็นประตู

และสำหรับกองกลาง นัดนี้ เคนนี่ใช้ลูคัสคู่กับเจย์ สเปียริ่ง ยอมรับเลยว่าเป็นคู่ที่เราไม่ปลื้มอย่างแรง ขัดใจมากๆที่เป็นคู่นี้ เพราะมันเป็นคู่ที่ไม่สมดุลเอาเสียเลย ไม่มีใครที่จะยืนเป็นหลักในการเก็บบอล คอนโทรลเกม หรือประคองอีกฝ่ายได้เลย ไม่ปฏิเสธว่าเจย์ สเปียริ่งขยัน แต่ความขยันของเขามันไม่เป็นประโยชน์เท่าที่ควร เพราะลูคัสสกัดบอลได้ทีไร ไม่มีคนมาคอยรองบอลเลย หรือถ้าสเปียริ่งตามสกัด ก็มักจะหลุด ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อย ทำให้ลูคัสต้องตามไปช่วย บางครั้งก็ทัน บางครั้งไม่ทันก็หลุดไปถึงแผงหลัง ซึ่งบ่อยเหลือเกิน และแผงหลังในวันนี้ก็หลุดลุ่ยจริงๆ ส่วนเมยเรเรส แค่เห็นว่าต้องไปยืนทางกราบก็เตรียมลืมได้เลย เพราะมันไม่ใช่พื้นที่ที่เขาทำได้ดีเลย

เมื่อกลางเก็บบอลไม่ได้ ซัวเรซก็ไม่ต้องหวังจะได้บอลเลย ซึ่งมันเป็นที่มาของการเอาแต่โยน โยน โยน ให้แคร์โรลล์ แต่จังหวะที่โยนขึ้นไป กองกลางกลับเติมช้า ทำให้ไม่มีคนรองบอลที่แคร์โรลล์โหม่งได้ บางจังหวะเขาต้องตามไปเล่นเองและทำฟาล์วคู่ต่อสู้ ...นั่นแหละ ที่ได้ประตูจากสเคอเทลก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว แต่เรากลับรักษาโชคดีนั้นไม่ได้ และยังคงไม่รู้จักรักษาโมเมนตัมของการขึ้นนำ

ไม่อยากพูดถึงแล้ว...เจ็บปวด ที่สำคัญ มันคิดถึงนัดหน้าสุดหัวใจ จีเจกับแอกเกอร์จะกลับมาได้มั้ย กัปตันจะเป็นอะไรมากหรือเปล่า แล้วยังเคลลี่ หรือกระทั่งเชลวี่ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาสดๆร้อนๆ จะได้โอกาสลงเล่นบ้างหรือไม่ เคนนี่จะจัดแผงหลังกับแผงกลางยังไงให้สมดุลกว่าที่เป็นอยู่ จะทำยังไงให้มันดีขึ้น ...มีแต่คำถามในหัวเต็มไปหมด

แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงทำให้รู้สึกดีก็คือ ยังไม่มีนักเตะคนไหนของเรายอมแพ้แน่นอน เพราะถ้ายอมแพ้ คุณก็ไม่สมควรสวมชุดสีแดงเพลิงของเราอีกต่อไป ทุกคนยังสู้ และเราจะยังหวัง จนกว่าจะถึงวันที่หมดหวังอย่างแท้จริง ค่อยยอมก็ยังไม่สาย แต่เราไม่มีวันที่จะยอมแพ้ในวันนี้อย่างแน่นอน

เพราะถ้ายอมแพ้ ก็ไม่ใช่ลิเวอร์พูล

เราคือลิเวอร์พูล ดังนั้นเราจะไม่ยอมแพ้เป็นอันขาด

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 5 เม.ย. 54 18:33:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com