Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รู้ตัวแล้ว แมนยูวืดเพราะอะไร ติดต่อทีมงาน

จำหมอนี่ที่บอกว่าพึ่ง come back ได้หรือเปล่า  กับบทวิเคราะห์ของเขา

----------------------------------------------------
บทวิเคราะห์ :ทำไมผีแดงต้อง 3 แชมป์ แถมคืนนี้ จะขยี้ ฟูแล่ม ?    
หลังจากที่นักเตะหน้าทารกอย่างพี่โซลชาได้อัญเชิญข้อเท้าขวาแบบพิถีพิถันในการดันบอลที่พี่เท็ดดี้ได้โหม่งแหลบมาให้ไปตุงตาข่ายสลายหัวใจพี่เสื้อใต้ เมื่อปี 1999 นั้น

กว่า 12 ปีแล้ว ที่ผีแดงยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน ทริปเปิ้ลแชมป์ในปีนั้น


แต่แล้วสิ่งที่ผีแดงทุกท่านฝัน...........มันกำลังจะประดุจดังละครในโรงละครแห่งความฝันที่ทุกท่านจะได้กระเถิบและสัมผัสในบรรยากาศเดิมๆที่กำลังจะกลับมาแสดงให้เหล่าสาวกผีแดง ได้สำแดงฤทธิ์เดช อีกครั้ง และน่าจะเกิดขึ้นอีกต่อไปๆๆ เรื่อยๆ ด้วยระบบทีมที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะมีอุปสรรคขวากหนามใดๆมาขวางกั้น มันไม่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดความท้อแท้
ที่จะยอมแพ้กับอุปสรรคทั้งสิ้น แต่กลับกลายเป็นพลังแฝงที่เสริมแรงอันไร้ขีดจำกัด และผมเชื่อว่านี่คือ ประโยชน์ที่ผีแดงมอบให้กับมนุษยชาติในการดำเนินชีวิต ในการเป็นผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆทั้งสิ้น หลากหลายทีมที่ได้ตั้งเป้าประสงค์ไว้ช่วงต้นฤดูกาลว่า จะคว้าแชมป์ต่างๆนานา เกิดสะดุด ล้มลุกคลุกคลาน หลายๆทีม แต่ทำไมแมนยูยังแอ๊ด คาราบาว คงกระพัน ตายยาก และมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จมากที่สุดบนเกาะอังกฤษ อาจคงเป็นเพราะด้วยเหตุผลที่ผมขอนำเรียนเพื่อโปรดทราบ ดังนี้

1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีระบบคิด"ข้ามขอบฟ้า"
 ไม่คิดอยู่ในกรอบเพียงแค่ฟุตบอล คือ กีฬาที่มีรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
แต่ผีแดง คิดเรื่องธุรกิจ และระบบCSR กล่าวคือ มีการลงทุนสร้างเครือข่ายไปยังทั่วโลก  และมีการคืนกำไรให้กับสังคมโลก เช่น การแจกทุนการศึกษาเด็กยากจน  การแข่งขันชิงถ้วยยูไนเต็ดในโครงการไนกีร์
นี่ยังไม่รวมการแจกสินค้าการเกษตรผ่านระบบดาวเทียม

2.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีดวงรัศมีเจิดจรัสที่สุดในตอนนี้จนกระทั่งสิ้นปี2011 หลายท่านสงสัยรูัได้ไง ผมขอตอบสั้นๆว่าของเช่นนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ครับ   ถ้าท่านไม่ใช่แฟนผีแดงท่านไม่มีทางรู้หรอกครับ ถ้าอยากจะมีความรู้สึกเช่นนี้ ท่านลองเปลี่ยนใจมาเชียร์ผีแดงสิครับ แล้วท่านจะรู้เอง


3.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ สูตรสำเร็จของทีมที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ
คงไม่ต้องอธิบายนะครับ หลายเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำซากจนทีมอื่นอิจฉา
ตาปริบๆ

4.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือโปรแกรมที่เมื่อประเมินและวิเคราะห์์โดยทฤษฎีระบบของ DAVID EASTON ไม่ว่าจะใส่อะไรไปป้อนINPUT จตุรเทพไรไป  OUTPUT  OUTCOME มักจะตอบกลับมาว่าชนะ  
แม้จะไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากที่ผีแดงจะผ่านไปได้ เช่น
EPL 7 นัดที่เหลือ  ซัดฟูแล่ม ซัก 4-0  ไปยันเสมอนิคาสเซิ่ลซัก 1-1
เคี้ยวท๊อฟฟี่ ซัก 2 เม็ด ฮั้วปืนใหญ่ ซัก 0-0 เอาใจสิงห์ซัก 1-1 โดนกุหลาบบาดซักแผล และแพ้แบล็คพูล เพื่อให้รอดตกชั้น ผมว่าแค่นี้ก็ใสแล้ว

UCL ทะนุถนอมสิงห์ ซักเม็ด  อัดชาลเก้ ไปกลับ ซัก 2-0 ด้วยเหตุผลที่ใจ       ของเจ้านอยเออร์ มันอยู่ที่โอลเทรฟฟอร์ดแล้ว เข้าชิงกับ ราชัน            
ชนะแบบสนุก 3-2

FA  ลูบหัวซิตี้ซัก  2 ครั้ง ก่อนไล่ทุบPOTแตกกระจาย 3-0

มันจะไม่ได้ตามที่นี้ก็ไม่รู้จะยังไงแล้วครับ

ปล.เอาไว้ได้ 3 แชมป์นี้ ก่อนละกัน

แมทย์ที่จะชิงสโมสรโลกกับ ใคร และ ซุปเปอร์คัพ กับ ปอร์โต้ หรือ แชริตี้ชิลด์กับปืนใหญ่ค่อยว่ากันที่หลังดีกว่านะครับ

สำหรับคืนนี้ที่จะขยี้ฟูแล่ม ผมพิมพ์ไปก็มันเรื่องจริงนี่ครับ มันไม่ใช่การโอ้อวดใดๆทั้งสิ้น เขาเรียกว่า ผีแดง ทิ่ม4-0 คืนนี้ ยังถือว่าน้อยไปด้วยซ้ำครับ เดี๋ยวทุกท่านรู้เอง ผมวิเคราะห์ตามหลักการและโมเมนตั้ม ทุกอย่าง ทั้งฟ้าดิน มหาสมุทร แผ่นดินไหว อะไรต่อมิอะไร มันอ่อนข้อและยอมเข้าทางให้ความสว่างกับผีแดงหมดแล้วครับ

จากคุณ : nen united  
----------------------------------------------------------------
ห้ามเจิมก่อนเวลาอันควร

จากคุณ : dmelectric
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 54 02:01:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com