Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
In the name of the KOP ตอน "ขอโทษที ศักดิ์ศรีมันค้ำคอ" ติดต่อทีมงาน

จบลงไปอย่างทุลักทุเล และแสนจะดราม่า สำหรับฟุตบอลนัด "หัวใจหรือศักดิ์ศรี" สำหรับเด็กหงส์ทั้งหลาย..

ปีก่อนนี้..สารภาพเลยว่าแอบชูมือและสะใจเล็ก ๆ ที่เห็นกัปตันเจิดทำ "คิลเลอร์พาส" ส่งให้กับดร๊อกบาเข้าไปยิงทีมตัวเองคาแอนฟิลด์ แต่นัดนี้ ยังไงก็เชียร์หงส์แดงสุดตัว ถึงแม้หัวใจจะอยากให้ "อาร์เซนอล" เป็นแชมป์พรีเมียร์ปีนี้แค่ไหนก็ตาม..

ต่อให้หงส์แดงชนะได้สามแต้ม ก็คงไม่ได้เข้าใกล้ถ้วยยูโรป้าซักเท่าไหร่..กลับกัน ถ้าเป็นปืนใหญ่ได้สามแต้ม คงสร้างความมั่นใจให้กับเด็กปืนโตได้มากพอสมควร เพราะจะกลับมาลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว และคงพอสร้างความกดดันเล็ก ๆ และเสียวใส้น้อย ๆ ให้กับเด็กผีได้บ้าง..หลังจากเพิ่งกระเด็นตกรอบรองบอลถ้วยมา (อิ..อิ..ขอซักหน่อย)

นัดนี้ หงส์แดงเริ่มต้นได้ค่อนข้างดี แต่เล่นไปเล่นมาก็กลับสู่สภาพเดิม เหมือนเป็นคนละทีมกับเมื่อวันจันทร์ ที่เพิ่งเอาชนะแมนฯ ซิตี้ มา 3-0 แถมพอออเรลิโอ้เจ็บ พี่เคนต้องส่ง "ใครก็ไม่รู้" อย่าง แจ๊ค โรบินสัน (17 ขวบ) มาวัดกับ ธีโอ วัลค็อต ขณะที่อีกฝั่งสนาม เป็นเด็ก 18 ฝน อย่าง จอห์น ฟรานาแกน ที่มีประสบการณ์ 1 นัดถ้วน มาตามนักเตะอย่าง "ซามีร์ นาสรี่"

แล้วถ้าคิดว่านี่แย่แล้ว...มันยังมีที่เลวร้ายกว่า ครึ่งหลัง กัปตันคาร์ร่าน็อคเอาท์ ข้างสนามมียักษ์กรีซอย่าง "กอส" นั่งส่ายหน้าใส่รองเท้าอยู่ ภาพวันที่โดนโอเด็มวิงกี้ ของ WBA หลอกจนเสียคน เริ่มกลับมาหลอกหลอนประสาทเด็กหงส์ทุกคน..

ไม่แพ้นัดนี้..จะไปแพ้นัดไหน..เจอโอเด็มวิงกี้ ยังเสียผู้เสียคน นี่อีกฝั่งเป็น เชสงี้ RVP งี้ นาสรี่งี้ อาชาวินงี้..

แต่..เอ..สู้ได้แฮะ สงสัยได้แรงเชียร์จากเด็กผีช่วยส่งกำลังใจให้...

ทดเจ็บนาที่ที่เจ็ด อยู่ ๆ สเพียริ่ง ซึ่งนัดนี้เล่นดีมาก ไม่รู้นึกยังไง ขัดขาเชสล้มลงไปซะอย่างนั้น ไม่มีปัญหาสำหรับจุดโทษนี้ แต่มันมีปัญหาสำหรับอีกหนึ่งจุดโทษ

เมื่อลูคัส ได้บอลริมเส้นหลัง ซึ่งนักเตะระดับลูคัส คงไม่สามารถพลิกไปสร้างปาฏิหารย์อะไรได้ นอกจาก....นั่นแหละ....ซึ่งก็ได้รับความช่วยเหลือจาก เอ็มมานูเอล "อะไรของแก" เอบูเอ้

บอลมันไม่มีอะไรแล้ว ลูคัสก็ได้แต่รอให้มีใครเข้ามาสะกิด เพื่อจะได้ล้มลงไปสวย ๆ พี่เอ้ก็อุตส่าห์เอามือมา "สัมผัส" ซึ่งแค่นั้นมันก็พอให้ลูคัสล้มลงเหมือนโดน "ถีบ"

อยากบอกเด็กปืนทุกคนนะครับ ปีนี้ นอกจากหงส์ของผมแล้ว ผมเอาใจช่วยพวกคุณเต็มที่ แต่ถ้าคุณเล่นได้แค่นี้ ก็คงต้องพยายามใหม่ปีหน้า

ผมไม่ได้บอกว่าพวกคุณเล่นไม่ดี แต่ถ้าคิดจะเอาชนะ "สปิริต" ของหงส์แดง คุณต้องมีดีกว่านี้

ผมไม่ได้บอกว่าลูกโทษลูกนั้น "ใสสะอาด" แต่อย่างน้อย ทีมผมก็ดิ้นรนทำทุกทาง เพื่อให้มีแต้ม ไม่ใช่เล่นไปอย่างนั้น..แพ้ก็ได้ ชนะก็ดี..

ถึงแม้ว่าแต้มนั้น จะเป็นการส่งมอบแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 ให้กับคู่แข่งอย่าง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ก็ตาม

แต่อย่างน้อย ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้แชมป์ ก็เป็นแชมป์ด้วยตัวเอง...ไม่ได้เกิดจากความช่วยเหลือของ "ลิเวอร์พูล"

ขณะเดียวกัน ถ้า อาร์เซนอล จะไม่ได้แชมป์ ก็เป็นเพราะพลาดเอง ไม่ใช่เกิดจากความ "ใจร้าย" ของลิเวอร์พูลเช่นกัน

นัดนี้ ทำให้ผมหลงรัก "ลิเวอร์พูล" มากขึ้นอีก และเชื่อว่าจะทำให้เด็กหงส์ เดินเชิดหน้า และภูมิใจในทีมของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะเป็น แชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุดเป็นอันดับสอง แต่เรื่อง "ศักดิ์ศรี" ก็ไม่เคยเป็นรองใคร...

จากใจเด็กหงส์ครับ..

 

ปล. แก้ไขคำผิดตามคำแนะนำครับ..ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นด้วยครับ

แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 54 08:07:15

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 54 17:11:23

จากคุณ : ยัยตัวดีกับคนขี้เหงา
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 54 17:08:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com