Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชงโคสุดยอดผงาดแชมป์บอลไนกี้พรีเมียร์คัพ ติดต่อทีมงาน

กรุงเทพคริสเตียนเจ๋ง ผงาดแชมป์ "การแข่งขันฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ" ดวลโทษชนะปทุมคงคา 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 0-0 เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเดือนมิถุนายนนี้ ณ สนามศุภชลาศัย 30 เม.ย. 54

       การแข่งขันฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย ซึ่งมี 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ โรงเรียนทวีธาภิเษก, โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, โรงเรียนชลราษฎรอำรุง, โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์, โรงเรียนปทุมคงคา และ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่นเอ

        ผลการแข่งขันในรอบ 8 ทีม คู่แรก ร.ร.ทวีธาภิเษก แพ้ ร.ร.กีฬานครเทศบาลนครราชสีมา 0-1 คู่ที่สอง โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี แพ้ ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 0-1 คู่ที่สาม ร.ร.ชลราษฎรอำรุง แพ้จุดโทษ ร.ร.กีฬา จ.นครสวรรค์ 4-2 หลังจากเสมอในเวลา 0-0 และคู่สุดท้าย ร.ร.ปทุมคงคา ชนะ ร.ร.กีฬา จ.ขอนแก่น เอ 1-0

       โดยในรอบตัดเชือกคู่แรก เป็นการพบกันระหว่าง ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน กับ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครราชสีมา เริ่มเกมเป็นกรุงเทพคริสเตียนที่คุมเกมการเล่นเอาไว้ และเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ นาทีที่ 11 ดนัยทรัพย์ นาคสมบูรณ์ เปิดฟรีคิกเข้ามาบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูไปแล้ว แต่โชคร้ายบอลตกไปชนคาน ถัดจากนั้นนาทีเดียว กรุงเทพคริสเตียน หวิดได้ประตูอีกครั้งจากการเปิดบอลเข้ามาของ พีรณัฐ    ซื่อมาก บอลลอยโด่งไปชนคานอีกครั้ง

       ครึ่งหลังยังเป็นกรุงเทพคริสเตียนที่เดินหน้าทำเกมบุก แต่กว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 36 จากการเปิดฟรีคิกเข้ากลางประตูของ พิเศษสุทธิ์ อิสสระวงศ์ เพื่อให้เพื่อนเข้าชาร์จ แต่ไม่มีใครถูกบอลเลย ก่อนที่บอลจะพุ่งเข้าประตูไปอย่างโชคช่วย

       ถัดจากนั้นนาทีเดียว กรุงเทพคริสเตียน มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของเตชธร สีหะวงศ์ ซึ่งเป็นประตูที่สองของเขาในรายการนี้ จบเกมกรุงเทพคริสเตียน ชนะ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา 2-0 เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

       รอบตัดเชือกคู่ที่สอง เป็นการพบกันระหว่าง ร.ร.กีฬาจังหวัดนครสวรรค์ กับ ร.ร.ปทุมคงคา เริ่มเกมเกมผ่านมา 3 นาที ปทุมคงคา ได้โอกาสก่อนจากการยิงฟรีคิกของ ทรงพล ทัศนสมบูรณ์ แต่ถูก กาญจนวัฒน์ วงษ์มี ผู้รักษาประตูโรงเรียนกีฬานครสวรรค์ปัดออกไปได้ ก่อนหมดครึ่งแรกสองนาที โรงเรียนกีฬานครสวรรค์ได้โอกาสบ้างจากการยิงเต็มข้อของ วีรวิทย์ บึ้งเวียง แต่ถูกผู้รักษาประตูปทุมคงคาป้องกันไว้ได้

       ครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายต่างมีโอกาสได้ประตู แต่ถูกผู้รักษาประตูของแต่ละฝ่ายป้องกันไว้ได้หมด จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องไปดวลจุดโทษหาผู้ชนะ ซึ่งปรากฏว่า 4 คนแรก ปทุมคงคา ยิงเข้าทั้งหมด ขณะที่โรงเรียนกีฬานครสวรรค์ยิงพลาดถึงสองคนจาก นพดล วีระวงศ์ และ วีรวิทย์ บึ้งเวียง ทำให้โรงเรียนปทุมคงคา เอาชนะโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ไปในการดวลจุดโทษด้วยประตูรวม 4-1 ทำให้ปทุมคงคา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับกรุงเทพคริสเตียน

        คู่ชิงชนะเลิศในฝัน กรุงเทพคริสเตียน และ ปทุมคงคา สองมหาอำนาจแห่งวงการฟุตบอลกรุงเทพมหานครผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ ตามความคาดหมายเริ่มเกมเป็นปทุมคงคาที่เล่นได้ดีกว่า และมีโอกาสจะได้จุดโทษจากจังหวะที่ สิทธิโชค กันหนู ไปถูกกองหลังกรุงเทพคริสเตียนเตะล้มลงในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้

       เกมหลังจากนั้นค่อนข้างดุเดือดจนผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองให้กับผู้เล่นทั้งสองฝ่ายนาทีที่ 13 เป็นกรุงเทพคริสเตียนที่ได้โอกาสบ้างจากลูกยิงฟรีคิกของ พิเศษสุทธิ์ อิสสระวงศ์ แต่โชคร้ายบอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดายแต่นาทีถัดมา ปทุมคงคา ก็โต้กลับบ้างและมาได้ลูกฟรีคิกจากการยิงของ พัชระ ไชยชนะโพธิ์ แต่ก็ถูกผู้รักษาประตูกรุงเทพคริสเตียนปัดออกไปได้ จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

       ครึ่งหลังนักเตะทั้งสองทีมเน้นการเล่นตัดเกม ทำให้ไม่มีโอกาสในการเข้าทำประตูเท่าไรนัก จบเกมทั้งสองทีมเสมอกันไป 0-0 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่า คนแรกของทั้งสองทีมยิงเข้าเสมอกันที่ 1-1 แต่ลูกที่ 2 และ 3 ของทีมปทุมคงคา ทรงพล ทัศนสมบูรณ์ กับ ปัญญาวิทย์ แจ้งสว่าง กลับยิงพลาด ขณะที่กรุงเทพคริสเตียนยิงเข้าหมดทำให้ออกนำห่าง 3-1 แม้ลูกที่ 4 สุชยา เข็มมา จะยิงตีตื้นให้ปทุมคงคาไล่มา 3-2 แต่สุดท้าย ดนุเดช ตรีมงคลโชค ก็มายิงลูกโทษชี้ขาดให้กรุงเทพคริสเตียน ชนะ ปทุมคงคา ไปในการดวลจุดโทษด้วยประตูรวม 4-2
     
        11 ผู้เล่นนัดชิงชนะเลิศ

          กรุงเทพคริสเตียน ผู้รักษาประตู ณัฐสุท บุญส่งสุข, กรกวี ฉวีบริสุทธิ์ อิสสระวงศ์, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ดนุเดช ตรีมงคลโชค, ภูษิต ศรีดอกพุฒ, นฤเบศน์ จันทร์ประสิทธิ์, วีรพงศ์ ครยก, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, วีราวะ กุลชาติ, อภิรักษ์ มีศรี

        ปทุมคงคา ผู้รักษาประตู อิทธิพล แสงศิริ, ชิษณุพงศ์ เกษมสร้อย, เกียรติเกรียงไกร กึกก้อง, ธีรพงษ์ พละชม, จีรพงษ์ พจนาภิรักษ์, ปัญญาวิทญ์ แจ้งสว่าง, จักรกฤษณ์ เสาทอง, ทรงพล ทัศนสมบูรณ์, สุชยา เข็มมา, สิทธิโชค กันหนู, อุกฤษณ์ มณีโชติ
   
       ในพิธีมอบถ้วยรางวัลคุณองอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ สมาคมฟุตบอลฯ, คุณศศิศ สิงห์โตทอง ผช.ผู้จัดการผ่ายกิจกรรมกีฬา บ.ไนกี้, ไบรอัน ร็อบสัน ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย,  ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทย เป็นผู้มอบรางวัล


       ผู้ชนะเลิศได้แก่ทีมร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย อันดับ2 ร.ร.ปทุมคงคา อันดับ 3 ร.ร.กีฬาเทศบาลนครราชสีมา และ ร.ร.กีฬาจังหวัดนครสวรรค์ รางวัลทีมแฟร์เพลย์ ได้แก่ทีม ร.ร.กีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา รางวัลยอดเยี่ยมได้แก่ พิเศษสุทธิ์ อิสสระวงศ์ จากกรุงเทพคริสเตียน ส่วนรางวัลดาวซัลโว ได้แก่ ดนุเดช ตรีมงคลโชค และ เตชธร สีหะวงศ์ จาก ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

       ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จะเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันในรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 6-9 มิถุนายน 2554 ในฐานะแชมป์จากประเทศไทย และถ้าสามารถคว้าแชมป์ในรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันในรอบเวิลด์ไฟนัล ที่แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในเดือนสิงหาคมต่อไป

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110430_089.html

จากคุณ : กองเชียร์คริสเตียน[เอฟ.ซี.]
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 54 12:50:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com