Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมผลงานการบริหารจัดการอันอื้อฉาวของสมาคมฟุตบอลไทยในรอบ 4 ปี ติดต่อทีมงาน

เราจะไม่พูดถึงการทำทีมแล้วแล้วแพ้ หรือตกรอบ เพราะท่านนายกสมาคมท่านบอกไว้ว่า เรื่องของผลการแข่งขันเราไม่ควรเอามานับ ฟุตบอลมันมีแพ้มีชนะได้

ฉะนั้น เราจะรวมเฉพาะเรื่องที่อื้อฉาวและเป็นประเด็นที่เกิดจากการบริหารและจัดการอันห่วยแตกและไม่โปรงใสเท่านั้น เรื่องพวกนี้ยืนยันได้ สามารถนำไปตีแผ่ได้ ถ้าสื่อจะช่วยเอาไปออกจะขอบคุณมาก เพื่อเอาไปเป็นเครดิตให้กับท่านนายกสมาคมในการช่วยให้สมาชิกภาพตัดสินใจเลือกนายกกันง่ายขึ้น

อัพเดตเพิ่มเติมครับ
26 กันยายน 2550 : ทีม BEC โดยไบรอัน มาร์คาร์ ออกมาประกาศว่าจะไม่ยอมเลื่อนโปรแกรมไทยลีกนัดที่จะเจอกับ TOT ในวันที่ 13 ตุลาคม ออกไปอย่างแน่นอน โดยที่อีก 7 คู่ยอมเลื่อนให้ทั้งหมดแล้วเพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติที่จะมีคิวเตะกับมาเก๊าในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบแรกในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งสมาคมไม่สามารถจัดการอะไรเรื่องนี้ได้ต้องยอมให้ไทยลีกมีเตะเพียงคู่เดียว เพียงเพราะมีแมวมองของอาเซน่อลมาดู BEC แข่ง

1 ตุลาคม 2550 : โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ออกมายอมรับว่า มีข้อมูลของทีมชาติมาเก๊าน้อยมาก

5 ตุลาคม 2550 : โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ออกมาพูดถึงทีมชาติมาเก๊าที่จะมีคิวเตะกับทีมชาติไทยในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบแรกว่า ทีมชาติมาเก๊ามีการอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น ครั้งหนึ่ง มาเก๊า แพ้ 0-10 แต่พอถึงรายการคัดเลือกเอเชียน คัพ ครั้งที่แล้วแพ้ ญี่ปุ่น ที่บ้านของญี่ปุ่น 0-4 แต่พอนัด 2 มาเล่นที่ มาเก๊า กลับเสมอ 0-0 แต่ความจริงแล้วนัดที่ทีมชาติมาเก๊าแพ้ญี่ปุ่น 0-10 ไม่ใช่เกมส์อุ่นเครื่อง แต่เป็นเกมส์คัดเลือกฟุตบอลโลกเมื่อปี 2540 ส่วนอีก 2 นัดนั้นไม่มี เพราะทีมชาติมาเก๊าไม่ได้เตะคัดเลือกเอเชี่ยน คัพ ฉะนั้น 2 นัดนั้นจะไม่มี ไม่รู้ว่าโค้ชหรั่งไปเอาข้อมูลมาจากไหน

13 ตุลาคม 2550 : นักเตะ BEC ทั้ง 7 คนที่มีชื่อติดทีมชาติไทย หลังจากลงเตะไทยลีกกับทีม TOT เสร็จในเย็นวันนั้นต้องรีบนั่งเครื่องบินไปมาเก๊า เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบแรกกับมาเก๊าในวันที่ 15 ตุลาคม โดยนักเตะทั้ง 7 คน มีเวลาเตรียมตัวไม่ถึง 30 ชม. ก่อนทำก่ารแข่งขัน ซึ่งในเมื่อเป็นแบบนี้ทำไมไม่เรียกคนอื่นไปแทน

19 ตุลาคม 2550 : ทีมชาติไทยชุด U-16 แพ้ไต้หวันในรายการ U-16 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก เพราะนักฟุตบอลต้องไปเล่นให้ทีมโรงเรียนตอนเช้าและมาแข่งทีมชาติตอนบ่าย

24 พฤศจิกายน 2550 : โค้ชทองสุข สัมปหังสิต เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ออกมายอมรับว่าไม่มีข้อมูลของทีมชาติพม่า ที่จะเจอกันในรายการซีเกมส์ ในอีก 8 วันข้างหน้า

23 ธันวาคม 2550 : เชิญสโมสรจากอิรัคมาเตะคิงส์คัพ แต่ลวงคนทั้งประเทศว่าเป็นทีมชาติอิรัค

12 มกราคม 2551 : โค้ชหรั่งชาญวิทย์ ผลชีวิญออกมาประนามสื่อญี่ปุ่น ที่ตามมาทำข่าวการฝึกซ้อมของทีมชาติไทยที่สนามราชมังคลาแบบเจาะลึก ถึงขนาดออกมาพูดว่าถ้าเป็นทีมชาติญี่ปุ่นฝึกซ้อมสำนักงานข่าวไทยจะไม่ทำแบบนี้แน่ๆ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่านอกจากจะไม่มีการจัดการที่ดีเช่นรู้จักการฝึกซ้อมแบบปิดแล้ว ยังไม่มีความคิดในเรื่องของการเก็บข้อมูลคู่แข่งด้วย

27 มกราคม 2551 : โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ออกมายอมรับว่ามีข้อมูลของทีมชาติญี่ปุ่นแค่เพียงรายชื่อนักเตะเท่านั้น

6 กุมภาพันธ์ 2551 : ทีมชาติไทยชุดใหญ่ พาผู้เล่นติดโทษแบน 2 คนเดินทางไปแข่งนัดเจอกับญี่ปุ่นในนัดเยือน

14 มิถุนายน 2551 : ทีมชาติไทยชุดใหญ่ไม่มีสนามซ้อม ทำให้ต้องวิ่งซ้อมที่พื้นปูนหน้าสนามราชมังคลาก่อนแข่งกับญี่ปุ่น ในอีก 2 วันถัดไป

2 กันยายน 2551 : ทีมชาติไทยชุด U-19 เข้าร่วมอุ่นเครื่องในรายการ ทันเนียน คัพ ที่ประเทศเวียดนาม แต่มีผู้รักษาประตูร่วมทีมไปคนเดียว คือ แซมมวล เหตุเพราะกวิน ต้องอยู่ช่วยต้นสังกัดลุ้นแชมป์ D1 (ก็แล้วทำไมไม่เรียกคนอื่นติดไปแทนทั้งๆที่มันเป็นแค่รายการอุ่นเครื่อง)

2 กรกฎาคม 2552 : ทีมชาติไทยชุดใหญ่ต้องตระเวณหาสนามซ้อม แต่ไม่มีสนามให้ซ้อม ต้องงดซ้อม 1 วัน

21 กรกฎาคม 2552 : เมืองทอง ทำการดึงตัวลีซอมาร่วมทีมก่อนหมดเวลาส่งรายชื่อเพียงไม่ถึง 5 นาที ซึ่งในขณะนั้นมีกฎว่า การจะส่งรายชื่อนักเตะต้องมีสัญญาที่ทำกับทีมแนบมาด้วย ซึ่ง ณ ขณะนั้น ทางเมืองทองยังไม่ได้ทำการซื้อขาย ลีซอ จาก ลีเซร์แต่อย่างใด แต่โรเบิร์ต โปกูเรอร์ ทำการส่งสัญญาล่วงหน้าไปก่อน แล้วหลังจากนั้นค่อยไปทำการเจรจากับลีเซร์ ซึ่งกลังจากนั้น โรเบิร์ตกลับมาเปลี่ยนสัญญาจากการซื้อขาดเป็นการยืมตัว ซึ่งเอาตามหลักแล้วสัญญาฉบับแรกถือเป็นสัญญาซึ่งไม่มีผลตามกฎ แถมลีซอจะไม่มีสิทธิ์ลงเล่นให้เมืองทองในเลก 2 เพราะสัญญาฉบับจริงถูกส่งให้บ.ไทยลีกหลังหมดเดดไลน์ไปแล้ว ซึ่งคนรับสัญญาฉบับแรกด้วยมือของตนเองในช่วงก่อนหมดเวลาส่งรายชื่อ นั้นคือนายวรวีร์ มะกุดี และมีรูปขึ้นหราที่หน้าเว็บไทยลีกอย่างชัดเจนในเวลานั้น

4 กันยายน 2552 : สมาคมยกเลิกการไปเก็บตัวที่คูเวต และบอกปฎิเสธคำขออุ่นเครื่องของทีมชาติจีนชุดใหญ่ แต่เลือกที่จะเตะฟุตบอล 4 เส้าที่ภูเก็ต เจอกับ เมืองทอง , ฮองอัน ยาลาย จากเวียดนาม และยาดานาบอน จากพม่า เพื่อเป็นการเตรียมทีมแข่ง เชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกแทนโดยอ้างว่าไม่มีงบ

19 ตุลาคม 2552 : ทีมชาติไทยชุด U-16 ตกรอบคัดเลือก U-16 ชิงแชมป์เอเชีย เพราะทีมคิดว่าใช้กฎลูกได้เสีย แต่จริงๆแล้วใช้ H2H

7 พฤศจิกายน 2552 : ไบรอัน ร็อบสัน ยอมรับว่าไม่มีข้อมูลของทีมชาติซีเรียที่จะอุ่นเครื่องกันในวันพรุ่งนี้

15 พฤศจิกายน 2552 : นัดนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มารายงานตัวกับผี (เรียกเด็กมา แต่ไม่มีผู้ใหญ่มาเลยซักคน)

13 ธันวาคม 2552 : หลังจากตกรอบแรกซีเกมส์ที่ประเทศลาว นิพนธ์ มาลานนท์ ได้ประกาศขอถอนตัวจากสตาฟฟ์ทีมชาติ หลังจากนั้นไม่กี่วัน นิพนธ์ มาลานนท์ ก็ออกมาทวงอุปกรณ์ฝึกซ้อมผู้รักษาประตูจากทีมชาติ เพราะว่าอุปกรณ์ฝึกซ้อมจากทีมชาติทั้งหมดเป็นของ นิพนธ์ มาลานนท์

15 ธันวาคม 2552 : ออกมาแถลงข่าวเรื่องการเบิกงบ 3 ล้าน เพื่อสั่งทำถ้วยแชมป์ไทยลีกให้กับแชมป์ไทยลีกปี 2010 จนเวลาผ่านไปเกือบ 17 เดือนแล้วยังไม่มีแม้เงา (อัพเดตล่าสุดวัน ที่ 6 พ.ค. นำถ้วยมาโชว์แล้ว)

15 ธันวาคม 2552 : นายกสมาคมประกาศจะหาเกมส์อุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า จนบัดนี้ 1 ปี 5 เดือน ทีมชาติไทยได้อุ่นเครื่องตามปฏิทิน FIFA เพียง 3 นัด (สิงคโปร์ 1 , อินเดีย 2 ไม่นับ แอฟริกาใต้) จาก 13 นัด เท่านั้น

29 ธันวาคม 2552 : เชิญทีมชาติซิมบับเวย์ปลอมมาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยโดยผลักดันให้ FIFA รับรองผลการแข่งขันได้ (ตอนนี้ยกเลิกการรับรองไปแล้ว)

11 มกราคม 2553 : สตง. สั่งสอบสวนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์มีการเบิกเบี้ยเลี้ยงเกินจริง (เบิกเบี้ยเลี้ยงเต็มปี แต่จริงๆแล้วเก็บตัว 3 เดือน แต่หลังจากตกรอบซีเกมส์เลยออกมาอ้างว่าเก็บตัววันเดียวเลยโดนสั่งสอบ)

25 กุมภาพันธ์ 2553 : ชาตรี ฉิมทะเล ตกเครื่องบินเมื่อตอนทีมชาติไทยจะบินไปเก็บตัวที่กาตาร์ ซึ่งไม่มีตั๋วสำหรับชาตรี แต่สตีฟ ดาร์บี้ ที่ถูกสมาคมถูกพักงาน กลับได้นั่งเครื่องไปแทน ก่อนที่ชาตรีจะต้องตามไปทีหลัง

2 มีนาคม 2553 : สมาคมฟุตบอลไทยลืมทำวีซ่าเข้าอิหร่านให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทำให้เสียเวลา 3 ชม.ที่สนามบินตอนขาเข้าประเทศ

13 พฤษภาคม 2553 : ทีมชาติไทยชุดใหญ่เดินทางสู่แอฟริกาใต้ เพื่อแข่งกระชับมิตรกับทีมชาติแอฟริกาใต้ในวันที่ 16 พ.ค. แต่ปล่อยให้ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าโค้ชทีมชาติ กลับอังกฤษไปกว่า 3 เดือน และบินมาร่วมทีมในวันที่ 14 ก่อนแข่งอุ่นเครื่องแค่ 2 วัน

1 ตุลาคม 2553 : ทีมชาติไทยชุด U-19 ออกเดินทางไปแข่ง U-19 ชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่ประเทศจีนในวันที่ 3 ตุลาคม ทำให้นักเตะมีเวลาปรับตัวกับสภาพอากาศเพียง 1 วันก่อนแข่งกับซีเรีย และแพ้ไป 0-1

23 ตุลาคม 2553 : บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ประกาศเพิ่มทีมในไทยลีกและ D1 ตามคำสั่งนายกสมาคม จาก 16 ทีม เป็น 18 ซึ่งก็เป็นการประกาศหลังจากรู้ทีมขึ้นชั้นตกชั้นหมดแล้ว ทำให้ตั้งแต่ไทยลีกจนไปถึง D2 ต้องเตะเพลย์ออฟยาวต่อเนื่องข้ามปีจนบางทีมแทบจะไม่ได้มีช่วงพักระหว่างฤดูกาลเลย ซึ่งถือว่าไร้มาตรฐานในการวางแผนงานมากๆ

5 พฤศจิกายน 2553 : ไบรอัน ร็อบสัน ยอมรับว่าไม่มีข้อมูลของทีมชาติปากีสถาน และ ทีมชาติมัลดีฟส์ คู่แข่งที่จะเจอกันในรายการเอเชี่ยนเกมส์ ในอีก 2 และ 6 วันข้างหน้า และยังไม่ทราบแม้กระทั่งว่าเฮดโค้ชทีมชาติปากีสถาน เป็นเพื่อนของ ไบรอัน ร็อบสัน เอง

15 พฤษจิกายน 2553 : ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ต้องเหลือผู้รักษาประตูคนเดียว เพราะ กวิน ผู้รักษาประตูมือ 1 บาดเจ็บ แต่ทีมชาติไทยดันส่งรายชื่อตัว Stand By เป็นผู้เล่นอายุเกิน 23 แต่ว่าโควต้าอายุเกินเต็มแล้ว ทำให้ไม่สามารถเรียกมาเสริมได้ จึงต้องเล่นโดยไม่มีผู้รักษาประตูสำรองในนัดที่เหลือ

25 พฤษจิกายน 2553 : ประกาศเรียกตัวนักเตะชุดเอเชียนคัพ ที่จะแข่งในวันที่ 1 ธ.ค. ให้มารายงานตัววันที่ 26 พ.ย. แต่เนื่องด้วยติดการแข่งขัน FA CUP นัดชิงในวันที่ 28 พ.ย. จึงให้มารวมตัวและเดินทางในวันที่ 29 และได้ซ้อมวันที่ 30 เพียงวันเดียวก่อนการแข่งกับลาว ทั้งๆที่วิธีแก้ง่ายๆคือระหว่างที่ U-23 แข่งเอเชี่ยนเกมส์ ทีมชาติชุดใหญ่ที่เหลือที่ไม่ติดอะไร ก็สามารถเรียกตัวมาซ้อมร่วมกันก่อนก็ได้

24 มกราคม 2554 : บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ประกาศเพิ่มโควต้านักเตะต่างชาติในระดับ ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 จาก 3+1 เป็น 7 ลง 5 ซึ่งเป็นการประกาศแบบกระทันหันก่อนที่ ดิวิชั่น 1 จะเริ่มการแข่งอีกแค่ 19 วันเท่านั้น ทำให้หลายสโมสรปรับทีมไม่ทัน

3 กุมภาพันธ์ 2554 : นายกสมาคมสั่งแก้ตารางไทยลีกให้เตะเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ห้ามมีกลางสัปดาห์ ทำให้เกินกำหนดส่งรายชื่อเพื่อเข้าแข่งบอลถ้วยเอเชีย (นายกสมาคมไม่ทราบว่ากำหนดส่งรายชื่อเมื่อไหร่) เลยแก้เก้อว่าจะไปขอส่งทีหลังแต่สุดท้ายเหลว ต้องแก้ตารางไทยลีกกลับอีกรอบ

23 กุมภาพันธ์ 2554 : ทีมฟุตบอลโอลิมปิคทีมชาติไทย ถูกปรับแพ้ปาเลสไตน์ 0-3 เพราะส่งผู้เล่นติดโทษแบนลงสนาม

6 พฤษภาคม 2554 : นายกสมาคมล้มการประชุมเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่โดยไม่มีการลงมติจากที่ประชุมใหญ่ (ถือว่าผิดกฎของ กกท.)

10 พฤษภาคม 2554 : ไทรส์แมน อดีต FA อังกฤษ ออกมาแฉว่า วรวีร์ มะกูดี เป็น 1 ในบอร์ด FIFA ที่ทำการขายเสียงในการโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 โดยเบื้องหน้าคือให้อังกฤษมาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย แต่เบื้องหลังคือขอลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดเกมส์อุ่นเครื่องนัดนี้ไปทั่วโลก แลกกับการเลือกอังกฤษ

11 พฤษภาคม 2554 : นายองอาจ ก่อสินค้า ออกมาบอกถึงกรณีที่ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิคถูกปรับแพ้ปาเลสไตน์ว่า นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมได้ทำการร้องไปยังศาลกีฬาโลกแล้วให้ตัดสินเรื่องดังกล่าว แต่เมื่อมีคนไปเช็คดูแล้วไม่มีการฟ้องร้องเรื่องนี้แต่อย่างใด

12 พฤษภาคม 2554 : มีหนังสือจาก กกท. แจ้งว่า นายวรวีร์ มะกูดี ละเมิดกฎสมาคมข้อที่ 20 ที่กำหนดว่า "ในการประชุมใหญ่ประจำปีปีละครั้ง แต่ต้องไม่เกิน เดือนมีนาคม ของปีถัด ซึ่ง นายวรวีร์ เพิ่งจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 เลยกำหนดมาถึง 37 วัน

12 พฤษภาคม 2554 : กกท. แจ้งว่า นายวรวีร์ มะกูดี หมดอำนาจตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2554 แล้ว และต้องจัดเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2554 แต่ไม่ปฏิบัติตามนั้น และยังคงถือให้ตัวเองดำรงตำแหน่งรักษาการโดยมิชอบ

12 พฤษภาคม 2554 : มีการเปิดเผยว่า สมาคมได้รับเอกสารจาก AFC เมื่อวันที่ 5 พ.ค. แจ้งว่าสโมสรชลบุรี มีผู้เล่นติดโทษแบน ไม่สามารถลงสนามในรายการ AFC Cup ในวันที่ 10 พ.ค. ได้ แต่สมาคมส่งมาให้สโมสรชลบุรีในวันที่ 12 ซึ่งส่งมาหลังแข่งนัดนั้นไปแล้ว

31 พฤษภาคม 2554 : นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาร้องเรียนกับ กกท. ถึงความไม่โปร่งใสในการเรื่องตั้งนายกสมาคมฟุตบอล เนื่องจากหนังสือเพื่อแสดงสถานะในการลงเสียงเลือกนายกสมาคม ที่สมาคมลงว่าออกเมื่อวันที่ 6 พ.ค. (แต่จริงๆออกหลังจากนั้นหลายวัน) แล้วทุกสโมสรที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงต้องส่งเอกสารคืนภายในวันที่ 1 มิ.ย. แต่เอกสารยังไม่ถึงสมาชิกผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนหลายราย และทางสโมสรชลบุรีก็เพิ่งได้รับเอกสารเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลและไม่มีมาตรฐานในการรับรองสิทธิ์ในการเลือกตั้ง

3 มิถุนายน 2554 : นายวรวีร์ มะกูดี ออกมาประกาศว่า AFC สั่งเลื่อนโปรแกรมคู่ บาเรนห์ - ปาเลสไตน์ ไปแล้ว เพื่อรอการตัดสินจากศาลกีฬาโลก ซึ่งมีโอกาสสูงที่ทีมชาติไทยจะได้กลับไปเตะ และให้ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิคทำการซ้อมต่อไป โดยบอกว่า ทีมชาติไทยจะได้กลับไปเตะรอบ 2 แน่นอน หลังจากถูกปรับแพ้และตกรอบไป แต่พอเช็คดูแล้ว ไม่มีการสั่งเหลือ หรือเคยมีการสั่งเลื่อนการแข่งคู่นี้ออกไปแต่อย่างใด

4 มิถุนายน 2554 : ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกลงเตะพร้อมกันทั้ง 9 คู่ ในวันเสาร์ เนื่องจากได้รับการร้องขอจาก ไบรอัน ร็อบสัน เฮดโค้ชทีมชาติไทยเพื่อที่จะให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ลงเล่นเกมส์อุ่นเครื่องตาม Fifa Days ในช่วงกลางสัปดาห์ แต่สุดท้ายทีมชาติไทยก็ไม่มีโปรแกรมเตะเหมือนชาติอื่นๆทั่วโลก เนื่องจากสมาคมไม่สามารถหาทีมชาติใดร่วมแข่งด้วยได้

9 มิถุนายน 2554 : ทีมชาติไทยชุด U-23 มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติโอมานชุดปรีโอลิมปิค แต่ไม่มีการประชาสัมพันธ์ใดๆเลย แฟนบอลจำนวนมากที่ไม่รู้ว่ามีการอุ่นเครื่องนัดนี้ และซ้ำร้าย นักฟุตบอลหลายๆคนที่ต้องลงเล่นในนัดนี้กลับเพิ่งรู้ว่าต้องมาแข่งก่อนเกมส์จะเริ่มเพียง 2-3 ชม.ด้วยซ้ำ

ใครมีเรื่องใดก็ช่วยกันเพิ่มเติมด้วยนะครับ ยิ่งหาข้อมูลได้ก็ยิ่งสุดยอดมากครัยสมาคมนี้ มีผลงานแทบทุกเดือนจริงๆ

แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 54 02:08:59

แก้ไขเมื่อ 10 มิ.ย. 54 11:58:02

แก้ไขเมื่อ 12 พ.ค. 54 22:47:07

แก้ไขเมื่อ 12 พ.ค. 54 22:10:15

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 54 23:27:01

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 54 22:37:41

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ค. 54 22:45:42

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ค. 54 09:12:29

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 54 13:34:55

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 54 12:13:23

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 54 11:13:08

แก้ไขเมื่อ 04 พ.ค. 54 10:43:36

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 54 22:58:45

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 54 14:49:11

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 54 14:46:33

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 54 14:39:31

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 54 14:32:59

จากคุณ : ploy16
เขียนเมื่อ : 3 พ.ค. 54 13:34:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com