Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากที่คอลั่มนิสไทยรัฐเขียน ผมเดาว่ายีต้องการให้เกิด "การฮั้ว" ติดต่อทีมงาน

"ฮั้ว" หรือ "เกี่ยเซี้ยะ" คือการที่คู่แข่งขันทั้งสองฝ่ายรวมหัวกันเพื่อผลประโยชน์ของทั้งคู่ วันนี้ผมอ่านสกรู๊ปของไทยรัฐหน้ากีฬาที่ร้านข้าวตามสั่ง แหมมันช่างได้ใจจริงๆ

จากเหตุการณ์เลือกนายกสมาคมบอลที่"เรยี"หนีหางจุกตูดไปเพราะ เช็คเสียงแล้วว่าแพ้แน่นอน ผมได้อ่านที่พวกเหล่าคอรั่มนิสลิ่วล้อเขียนในวันสองวันนี้ มันแสดงให้เห็นว่า "คู่แข่งของ วีวี คราวนี้ไม่ธรรมดา" ขนาดสื่อลิ่วล้อยังไม่กล้าแตะได้แต่"ยิงแฉลบ ยิงชิ่ง"เฉียวไปเฉียวมา ไม่โดนจุด

ไม่เหมือนคราวโค๊ชเฮง และ ลุงหนวด พอประกาศตัวลงแข่งกับวีวี "จึงมีสกู๊ปพิเศษ แบบที่ไม่มีชื่อคนเขียน ร่ายยาวถึงชีวประวัติด้านลบแบบที่บางครั้งเจ้าตัวเองก็งง ว่า100วัน พันปี มันไม่เคยสนใจเลยพอวันนี้มันไปขุดโคตะระมาไง???"

ถ้าว่ากันด้วยผลงานทีมชาติล้วนๆ ยี ก็สู้ "คุณวิรัช"ไม่ได้ ผลงานก็สู้ไม่ได้ แบ็คเขาก็ใหญ่ แล้วจะทำไง???  จากที่ผมได้อ่านคอลั่มนิสชื่อ"โจโจ้" เขียนอวยวีวีเรื่องการทำให้บอลลีกบูม อ่านไปก็อยากอ้วกไป จึงขอตั้งฉายาให้แล้วกันว่า "โจโจ้ เลียข้ามศตวรรษ" (นอกเรื่องไปนิดโทษที)

ผมมาสะดุดที่ตอนจบที่ ไอ้โจโจ้มันลงท้ายไว้ประมาณว่า วีวีก็เก่งคุณวิรัชก็เก่ง ถ้ามารวมทีมกัน "คงเกิดดรีมทีมของสมาคม" ซึ่งคนเขียนมันคงโง่มากถ้ามันเป็นนักข่าวกีฬาอะนะ "เพราะคุณวิรัชก็เป็นหนึ่งในกรรมการ บริหารสมาคม" แสดงว่าที่ผ่านมาไม่ได้ทำงานอะไรร่วมกันเลยรึ??? หรือ วีวี "ไม่เคยแบ่งอะไรให้คนอื่นทำ???"

ผมรู้สึก(ความเห็นส่วนตัว)ตะหงิดๆเพราะการเสนอทางออกแบบนี้"ไม่เคยจากสื่อลิ่วล้อ"เลยสักครั้งมีแต่เล่นให้จมดิน นั่นแสดงว่าวีวีก็คงพยายามหาทางออกแบบ"ฮั้ว"เพราะตัวเองซุกอะไรไว้คงไม่อยากให้มาคุ้ยหรือ "ขอแบ่งกินน้ำแกงที่เรียกว่าผลประโยชน์บ้าง" ที่นี้ก้คงอยู่ที่การแก้เกมส์ ต่อรองของฝั่งคุณวิรัช หลายๆอย่างในสังคมไทยมันอยู่กันแบบนี้ถ้าเขาฮั้วกันได้แฟนบอลไทยคงได้เห็น"ดรีมทีม"ของไอ้โจโจ้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะสุขหรือทุกข์สำหรับแฟนบอล

และผมยังเชื่อว่า วีวี ยังมีไม้ตายอื่นอีกแบบ"หักเป็นหัก"แต่จะนำมาใช้เมื่อตัวเองจนมุมเท่านั้น ซึ่งยังไม่ใช่นะเวลานี้

ผมเชื่อว่าถ้ากระแสสังคมมันแรงมากๆ"การฮั้ว"ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ฉนั้นแฟนบอลทุกท่านต้องช่วยกันแสดงออกว่า"เราไม่เอาเรยี" ตอนนี้สื่อหลายๆสื่อเริ่มเล่นข่าวนี้มากขึ้นถ้าแฟนบอลสร้างแรงกดดันกับเรื่องนี้ได้มากๆ กำลังต่อรองของเรยีก็คงไม่สำเร็จแผนอะไรจะนำออกมาใช่ก็อาจจะไม่ได้ผล เรียกได้ว่า"ขโมยไก่ไม่สำเร็จ เสียข้าวสารหนึ่งกำมือ"

จากคุณ : Longinus
เขียนเมื่อ : 9 พ.ค. 54 13:56:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com