Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(ข่าวถ้วย ก ประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2554 ครับผม) ไฟฟ้าคืนฟอร์มเชือดราชนาวีนิ่ม92-73ชู้ตถ้วยก. ติดต่อทีมงาน

ยัดห่วงถ้วย ก "มนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คืนชีพหลังนัดแรกพ่าย ทิวฯ ยับ มาเกมนี้อัดอั้นถล่ม ราชนาวีสโมสร 92-73 ด้าน "หนุ่มสแลมป์ดั๊ง" ศรีปทุม ยังเฉียบตะบันชูตเชือด มรท.พระนคร สุดมันส์ 82-58 ส่วน ประชาชนหญิง ไทยเครื่องสนามประเดิมเจ๋งไล่ต้อน ม.เกษตร 59-22 และ ม.หัวเฉียว รัวกระสุนชูตชนะ รักน้ำใจ มช. 54-29




        การแข่งขันบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประเภทประชาชนชาย ก, ประชาชนหญิงทั่วไป และ ประชาชนชาย ข ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 7-29 พ.ค. 54 ที่อาคารกีฬาเวสน์1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก ประเภท ถ้วย ก และ ประชาชนหญิง

   มทร.พระนคร 58-82 ปตท.ศรีปทุม



        ถ้วย ก สายเอ มทร.พระนคร ลงสนามเกมแรกพบ ปตท.ศรีปทุม ที่ลงสนามเกมสอง หลังแพ้ ไฮเทค มาในเกมแรก เกมนี้ ศรีปทุม ส่ง เอกรัฐ พรรณโพธิ์, อภัยพงศ์ เนตรศิริสวรรค์, คมิก พงษ์ศิริ, ปริญญา จินตนสถิตย์ ลงตัวจริง ด้าน พระนคร ใช้ พสุชา วีรกิจการ, อนุพงษ์ ศรีสุขดี, เอกรัฐ จันลา, สุธี ธนบดีศรีสุข และ สุรพัฒ พุทธไพบูลย์ ลงเป็น 5 คนแรก



        ควอเตอร์แรก ศรีปทุม เดินเกมเจาะใน พร้อมดีดสลับส่องนอก ออกนำไปก่อน 8-5 โดยอาศัยการลากเลื้อยเข้าทำของ "ปริญญา จินตนสถิตย์" บวกกับตัวคุมจังหวะของเกมที่ดีอย่าง "อภัยพงศ์  เนตรศิริสวรรค์" เซนเตอร์ตัวเก๋าประจำทีม ทั้งยังจ่ายบอลให้เพื่อนอย่างแม่นยำทำให้ควอเตอร์แรกศรีปทุมนำ มรท.พระนคร อยู่ที่ 14-7



        ควอเตอร์สอง ยังคงเป็นศรีปทุมคุมจังหวะของได้อย่างต่อเนื่องและยังคงเป็น "ปริญญา" คนเดิมที่ยังฟอร์มเยี่ยมทั้งยิงทั้งจ่ายทำคะแนนให้ ศรีปทุม หนีห่างออกไปเป็น 22-13 เท่านั้นยังไม่พอ เกมรุกของศรีปทุม มีสีสันเพิ่มมากขึ้นเมื่อส่ง วราวุฒิ วุฒิคงก์ภัทฑ์ ลงมาชูต 2 คะแนน อย่างแม่นยำ ช่วยให้ ศรีปทุม ทำแต้มห่างเพิ่มอีกเป็น 26-17



        และในช่วง 2 นาทีสุดท้าย ถึงแม้ว่า มรท.พระนคร จะพยายามโหมบุกเข้าใส่ ศรีปทุม อย่างหนัก แต่ศรีปทุมก็ยังนิ่งรักษาความได้เปรียบโดยการนำอยู่ที่ 37-25



        ควอเตอร์สาม ศรีปทุม รุกทางด้านข้างสลับกับการเจาะเข้าในทำคะแนนทิ้งออกไปที่ 38-27 จากความพลิ้วของปีกร่างตันอย่าง "นิทัศน์ มะหิงษ์" ที่ใช้ความเร็วเข้าทำแต้มจนแนวรับของ มรท.พระนคร ต้องตัดฟาวล์หลายครั้ง



        ถัดมาในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม มรท.พระนคร ทำแต้มตามมาห่างที่ 33-44 จากความพลิ้วเข้าทำ 2 คะแนนของ "สุธี ธนบดีศรีสุข" ทำให้โค้ชศรีปทุมต้องส่ง "อภัยพงศ์" ลงมาคุมจังหวะของเกมและเป็นผลจนได้เมื่อศรีปทุมหนีห่างไปอีกที่  52-36 หมดเวลาในควอเตอร์สามยังเป็นศรีปทุมนำ มรท.พระนคร ที่  55-45



        ควอเตอร์สุดท้ายแต้มแรกเป็นของ มรท.พระนคร ที่ลงมาในควอเตอร์ด้วยแรงฮึดเต็มเปี่ยม ทำคะแนนจี้ขึ้นมาที่ 47-55 ทางด้านศรีปทุมเองก็ยังไม่ประมาทได้คะแนนนำห่าง 62-47 จากการชูต 3 คะแนนของ คมิก พงษ์ศิริ ที่แม่นจับยัด



        เกมเดินมาจนถึงช่วง 5 นาทีสุดท้ายผู้เล่นของศรีปทุมเริ่มประคองเกมและคุมจังหวะเพื่อรักษาสกอร์ที่ นำอยู่ อีกทั้งยังดึงเกมให้ช้าลงเป็นเหตุให้โค้ช มรท.พระนคร ถึงกับขอเวลานอก แต่สถานการณ์ก็ยังเป็นรองอยู่ดี จนกระทั่งเสียงสัญญาณหมดเวลจากผู้ตัดสินดังขึ้นเป็น ปตท.ศรีปทุม ชนะ มรท.พระนคร ไปแบบสนุก 82-58 (14-7, 37-25, 55-45)



        ท็อปสกอร์ อภัยพงศ์ เนตรศิริสวรรค์ (ปตท.ศรีปทุม) 20 คะแนน, อนุพงษ์  ศรีสุข (มทร.พระนคร) 18 คะแนน


   ราชนาวี 73-92 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค



        ถ้วย ก สายบี ราชนาวี ลงสนามเกมแรก พบ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ลงสนามเกมสอง หลังแพ้ ทิว-เจริญอักษร มาในเกมแรก ซึ่งผู้เล่นตัวจริง 5 คนแรกของทั้ง 2 ทีมมีดังนี้ ราชนาวีสโมสร ประกอบไปด้วย พลพรรธณ์ เมษมหิทธ์, สุญชัย  เพียรทอง, ธนากร  ศรีบุญเรื่อง, บัณฑิต วงศ์แสง และ ศักกรินทร์ สิมมา, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประกอบไปด้วย บุญชัย ฤทธิ์ปัญญาวงศ์, กานต์ณัฐ เสมอใจ, ไพรัช  เสกธีระ, ชนะชนม์ กล้าหาญ และ เดอร์ริค แฟร้งคิน



        ควอเตอร์แรกผู้ตัดสินโยนลูกบอลลอยโด่งเป็นสัญญาณของการ เริ่มต้น และเป็นการไฟฟ้ฯ ที่เปิดเกมรุกได้น่ากลัว โดยอาศัยการชูต 2 แต้มของ "อีทาเม่ โจอี้" ทำคะแนนนำมาที่ 10-7 อย่างไรก็ตามราชนาวียังสู้ไล่ตีเสมอมาที่ 10-10 และแซงนำจนได้เป็น 15-10 จากการชูต 3 แต้มอย่างแม่นยำจาก ปกรณ์ ดีผาย ปีกจอมพลิ้วของทีม ถึงกระนั้นการไฟฟ้าฯ ยังไม่ยอมทำคะแนนไล่ขึ้นมาอน่างต่อเนื่องทำให้จบควอเตอร์แรก คะแนนเสมอกันสุดมันส์อยู่ที่ 17-17



        ควอเตอร์สองราชนาวีดูคึกคักและมุ่งมั่นขึ้นอย่างเห็น ได้ชัดทำแต้มหนีออกไปเป็น 20-17 จากการชูต 2 คะแนนของ พลพรรธณ์ เมษมหิทธ์ หลังจากนั้นรูปเกมของทั้งสองทีมเริ่มสูสีมากขึ้นเมื่อเกมพลิกกลับมาเป็นการ ไฟฟ้าที่พลิกขึ้นนำบ้างที่ 23-20 ทำให้โค้ชของราชนาวีฯ นั่งไม่ติตจนต้องขอเวลานอก



        แต่รูปเกมของราชนาวี ยังไม่ดีขึ้นหนำซ้ำยังโดนการไฟฟ้าฯ ทำแต้มหนีห่างออกไปเป็น 31-22 จาก ชนะชนม์ กล้าหาญ ปีกตัวจี๊ดประจำทีมที่ชูตใต้แป้นได้อย่างแม่นยำ เกมดำเนินมาในช่วง 2 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ ไพรัตน์ เสกธีระ ปีกรูปหล่อของทีมการไฟฟ้าฯ โชว์ความคล่องลากเข้าทำ 2 แต้มอย่างง่ายดายหลายต่อหลายครั้ง กระทั่งจบควอเตอร์นี้เป็นการไฟฟ้าฯ นำราชนาวีอยู่ที่ 48-30



        ควอเตอร์สามเปิดฉากขึ้นราชนาวีไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังเก็บชนะในเกมนี้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ ในทางตรงกันข้ามการไฟฟ้าฯ อาศัยจังหวะโต้กลับเร็วและ อีทาเม่ เซนเตอร์ร่างยักษ์ของทีมยังแผงฤทธิ์ไม่เลิกลากเลื้อยฝ่าแนวรับราชนาวี 3-4 คน เข้าชูตใต้เแป้นช่วยให้ทีมทำคะแนนหนีไปเป็น 55-40



        เกมเข้าสู่ช่วงท้ายของควอเตอร์ยังคงเป็นการไฟฟ้าฯ ที่มีเกมรุกที่เฉียบคมกว่าและได้ลูกชูต 2 คะแนนของ มิธชา อรพล ทำคะแนนหนีห่างเป็น 62-43 ถัดมาไม่กีนาทีราชนาวีมาได้ลูกชูต 3 แต้มที่แม่นเหมือนจับวางของ ชัตชัย อนันต์ ทำคะแนนไล่ขึ้นมาห่างๆ ทำให้สิ้นสุดควอเตอร์สามยังเป็นการไฟฟ้าฯ ที่นำราชนาวีอยู่ที่ 66-56



        ควอเตอร์สุดท้ายราชนาวี มาสู้หลังชนฝาถึงแม้คะแนนจะตามอยู่ที่ 58-73 คนดูในสนามถึงกับส่งเสียงเชียร์ผู้เล่นราชนาวีดังลั่นสนาม อย่างไรก็ตามการไฟฟ้าฯ ยังคงได้ 2 แต้มอย่างสม่ำเสมอจาก อีทาเม่ และ ไพรัตน์ ที่ผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกจนคะแนนห่างถึง 81-64 พอคะแนนของการไฟฟ้าฯ เริ่มทิ้งห่างเพิ่มมากขึ้นทำให้ผู้เล่นของราชนาวีแรงแผ่วอย่างเห็นได้ชัด



        และในช่าง 3 นาทีสุดท้ายของเกมคะแนนอยู่ที่การไฟฟ้าฯ นำราชนาวีฯ 90-70 จบเกมเป็นการไฟฟ้าฯ ที่เก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรกจากสองเกมที่ลงแข่งด้วยการชนะราชนาวีไปด้วยคะแนน 92-73 (17-17, 48-30, 66-56, 92-73) ส่วนราชนาวีแพ้สองเกมรวดมีโอกาสตกรอบสูง



        ท็อปสกอร์ ไพรัช เสกธีระ (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) 15 คะแนน, ธนากร ศรีบุญเรือง (ราชนาวีสโมสร) 21คะแนน


   ไทยเครื่องสนาม 59-22 ม.เกษตรศาสตร์


        ประชาชนหญิง สายซี ไทยเครื่องสนาม ลงสนามเป็นเกมแรก พบ ม.เกษตรศาสตร์ ที่ลงสนามนัดที่สอง หลังชนะรักน้ำใจสโมสร ม.เชียงใหม่ มาในเกมแรก เริ่มสองควอเตอร์แรกทั้งสองทีมอาศัยการชูต 3 คะแนนอย่างแม่นยำ ทำให้คะแนนไล่เบียดกันที่ 7-5 หลังจากนั้นไทยเครื่องสนามเริ่มติดเครื่องทำเกมรุกและการชูตใต้แป้นจาก อมรรัตน์ บุญเกิดกุล ปีกสาวสวยความเร็วสูงของทีม และทำคะแนนทิ้งห่างไปที่ 21-9



        จบสองควอร์เตอร์เป็นไทยเครื่องสนามนำ ม.เกษตรฯ อยู่ที่ 31-16 เกมดำเนินมาในช่วงสองควอเตอร์สุดท้ายฟอร์มสาวยัดห่วงของ ม.เกษตรฯ ยังกู่ไม่กลับซึ่งผิดกับไทยเครื่องสนามที่ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจโดยเฉพาะ อมรรัตน์ ที่เลื้อยเข้าทำแต้มเป็นว่าเล่น ส่งผลให้ไทยเครื่องสนามเอาชนะไปแบบสบายมือ 59-22 (14-9, 31-22, 41-16, 59-22)



        ท็อปสกอร์ อมรรัตน์ บุญเกิดกุล (ไทยเครื่องสนาม) 19 คะแนน, รวิวรรณ ขันทอง (ม.เกษตรศาสตร์) 7 คะแนน

 
 ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 54-29 รักน้ำใจสโมสร ม.เชียงใหม่




ประชาชนหญิง สายซี ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พบ รักน้ำใจสโมสร ม.เชียงใหม่ โดยเกมนี้เป็นเกมที่สองของทั้งสองทีม ซึ่งเกมแรก หัวเฉียวฯ ชนะ สมาคมกีฬา จ.ยโสธร-สตรีนนทบุรี มา ขณะที่ รักน้ำใจ มช. แพ้ ม.เกษตรฯ



        เปิดฉากสองควอเตอร์แรกเป็น ม.หัวเฉียวฯ ทำเกมรุกได้ดุดันกว่าโดยเฉพาะการชูต 3 แต้มของ นันทรัตน์ ทัศนา ปีกมือพระกาฬประจำทีมทำคะแนนทิ้งห่างรักน้ำใจสโมสร ม.เชียงใหม่ ไปที่ 7-1 จากนั้นแม้ว่า รักน้ำใจสโมสร ม.เชียงใหม่ จะเปิดเกมรุกมากขึ้นแต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของ ม.หัวเฉียวฯ ได้ ทำให้จบสองควอร์เตอร์แรก ม.หัวเฉียวฯ ทำคะแนนนำรักน้ำใจ สโมสร ม.เชียงใหม่ อยู่ที่ 22-13



        กระทั่งในช่วงสองควอเตอร์สุดท้ายยังเป็น ม.หัวเฉียวฯ ที่ยังเด็ดขาดกว่าจากการลากเลื้อยเข้าชูต 2 แต้มของปีกตัวจี๊ดน่าตาจิ้มลิ้ม ฐิติชญาน์ เกิดทองคำ ช่วยให้ทีมทำแต้มหนีห่างออกไปที่ 30-15 จบเกมปรากฏว่าเป็น ม.หัวเฉียวฯ ชนะ รักน้ำใจสโมสร ม.เชียงใหม่ ไป 54-29 (10-6, 22-13, 34-19, 54-29) ซึ่งเป็นการคว้าชัยสองเกมติดของ ม.หัวเฉียวฯ ทำให้โอกาสในการผ่านเข้ารอบ 2 ค่อนข้างสดใส



        ท็อปสกอร์ อนุสรา ชานอยู่ (ม.หัวเฉียวฯ) 13 คะแนน, ปรารถนา จันทร์สุกลวงศ์ (รักน้ำใจสโมสร ม.เชียงใหม่) 8 คะแนน



Credit : http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/110509_118.html

จากคุณ : KonK
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 54 22:24:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com