Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"บิน ฮัมมัม" ชี้ถึงเวลาปฎิรูปฟีฟา ติดต่อทีมงาน

โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ผู้สมัครคนสำคัญชิงเก้าอี้ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ชี้จำต้องปฎิรูป ฟีฟา เป็นการด่วน หลังจากข่าวฉาวอดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ แฉบอร์ดสมาชิก 4 รายคอร์รัปชันแลกเสียงโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ก่อนที่ รัสเซีย จะคว้าสิทธิ์ไปครอง
     
       บิน ฮัมมัม ชาวกาตาร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่ง ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ เจ้าของเก้าอี้คนปัจจุบัน ออกมาขยับตัว หลังจาก 4 บอร์ด ฟีฟา อันประกอบไปด้วย วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, แจ็ก วอร์เนอร์ รองประธานฟีฟา ชาวตรินิแดดแอนด์โตเบโก, นิโคลัส เลออซ เมมเบอร์ชาวปารากวัย และ ริคาร์โด เตเซรา บอร์ดชาวบราซิล ทำงามหน้าถูกสื่อระดับโลกประโคมข่าวเรียกร้องสินบน จากการแฉของ ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เพื่อแลกคะแนนโหวตให้เมืองผู้ดีเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะพ่ายให้ รัสเซีย เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
     
       บิน ฮัมมัม วัย 62 ปี ที่เพิ่งออกมายืนยันว่า กาตาร์ ไม่มีการทุจริตจนกระทั่งประสบความสำเร็จคว้าสิทธิ์จัดศึกฟุตบอลโลกปี 2022 บอกว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องปฎิรูป ฟีฟา "ผมคงจะมีความสุขและเชื่ออย่างหนักแน่นว่า ฟีฟา ฐานะองค์กรที่จะต้องทำการตัดสินหรือบริหารงานจะไม่มีการทุจริต อย่างไรก็ตามเป็นไปไม่ได้ที่จะปฎิเสธว่าชื่อเสียงถูกทำให้แปดเปื้อน จึงถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลง แน่นอนว่าจำเป็นต้องการโอกาสเพื่อบรรยากาศและแนวทางใหม่ๆ เพื่อจะให้องค์กรเดินไปในแนวทางที่ถูกต้อง"
     
       สำหรับการโหวตเลือกประธาน ฟีฟา จะมีขึ้นวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ณ ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ บิน ฮัมมัม ถือเป็นผู้ท้าทายเก้าอี้ของ แบล็ตเตอร์ ต่อจาก อิสซา ฮายาตู ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา เมื่อปี 2002 ก่อนจะพ่ายแพ้แบบราบคาบด้วยคะแนน 56 ต่อ 139
     
       แบล็ตเตอร์ วัย 75 ปี นั่งเก้าอี้ประธาน ฟีฟา ตั้งแต่ปี 1998 เคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะลงจากตำแหน่งเมื่อหมดวาระปี 2015 ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย ที่มีถึง 11 เสียงออกมาประกาศแล้วว่าสนับสนุนเจ้าของตำแหน่งชาวสวิส คนปัจจุบันให้บริหารองค์กรลูกหนังยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป

http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000058589

ผมหวังว่าจะมีซักคนในโลกที่เชื่อว่าพี่ไม่ได้มีผลประโยชน์ด้วยนะ พี่บิน

จากคุณ : Longinus
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 54 22:18:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com