Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทิวฯถล่มนาวี104-60เก็บ3นัดรวดลิ่วตัดบาสถ้วยก. ติดต่อทีมงาน

ทิวฯ ยังเทพเกมชิวชัย 3 เกมรวด ลิ่วตัดเชือกเป็นที่ 1 สาย บี หลังตะบันชูตยำ ราชนาวี โหด 104-60 ทะลุร้อยแต้มเป็นทีมแรก ในทัวร์นาเมนต์ ขณะที่ "มนุษย์ไฟฟ้า" กฟภ. ยังเฉียบดั๊งก์ทุบ มศว. เกินร้อยแต้มเช่นกันที่ 101-57 ลุ้นเข้ารอบต่อ ส่วนประชาชนหญิง "สาวปากน้ำโพ" นครสวรรค์ โชว์เหนือถล่ม ม.หอการค้า ยับ 86-37 ศึกบาสถ้วย ก. เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา


       การแข่งขันบาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประเภทประชาชนชาย ก, ประชาชนหญิงทั่วไป และประชาชนชาย ข ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 7-29 พ.ค. 54 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก ประเภทถ้วย ก และประชาชนหญิง

   
มศว. 57-101 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค


       ถ้วย ก สายบี มศว ลงสนามเกมสอง หลังแพ้ ชมรมกีฬาบาสเกตบอลกองทัพบก มาในเกมแรก พบการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ลงสนามเกมสาม โดยสองเกมที่ผ่านา มีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1

       สำหรับตัวผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีมที่ส่งลงสนาม มีดังนี้ ทีม มศว. ดิศรณ์ แก้วคล้าย, จิตรภณ โตเวโรจน์, ชวกร ใจสนุก, ณัฐวุฒิ แซ่ลิ้ม และ วงศกร เจริญวิภาดา, ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กานณัฐ เสมอใจ, ชัย จงคูณกลาง, ธวัชชัย สุขทัป, ชนะชนม์ กล้าหาญ  และ เดอร์ริค แฟร้งคลิน

       ควอเตอร์แรกการไฟฟ้าฯ เปิดเกมรุกยำใหญ่ใส่ มศว. แบบไม่ตั้งตัว ทำคะแนนนำไปก่อนในช่วงแรก 11-2 มาในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ผู้เล่นของ มศว. ยังช็อตต่อเนื่องจ่ายบอลขาดๆ เกินๆ ในหลายๆ จังหวะ ในทางตรงกันข้ามการโจมตีด้านในของการไฟฟ้าฯ ยังทรงประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เดอร์ริค แฟร้งคลิน ปีกต่างชาติตัวจี๊ดประจำทีม ช่วยทำแต้มหนีออกไปอีกเมื่อจบควอเตอร์แรกที่ 28-12

       ควอเตอร์สองการเข้าทำโดยการเจาะในสลับกับการยิง 3 คะแนนของ บุญชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ ทางฝั่งการไฟฟ้าฯ ยังได้ผล ทำแต้มให้ทีมทิ้งห่างออกไปอีกที่ 33-16 ถัดมาไม่กี่นาทีโค้ช มศว. นั่งไม่ติดต้องออกมาตะโกนกระตุ้นลูกทีม และยังมีปัญหากับการตัดสินของกรรมการที่ค้านสายตา คือ การให้ฟาวล์ จิตรภณ โตเวโรจน์ ไป 4 ครั้ง ในขณะที่เจ้าตัวโดนเปลี่ยนตัวออกแล้วบอกกับผู้ตัดสินว่า ตนฟาวล์แค่ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ผู้ตัดสินยังยืนยันคำตัดสินเดิม

       ส่งผลให้ทีมสตาฟฟ์โค้ชของ มศว. ไม่พอใจคำตัดสิน สุดท้ายเกมดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น และเป็นการไฟฟ้าฯ ที่ยังนำอยูที่ 51-24

       ควอเตอร์สาม สีหน้าแววตาของผู้เล่น มศว. ดูท้ออย่างเห็นได้ชัด ลงมาเล่นในควอเตอร์นี้ด้วยความล้า ทำให้การไฟฟ้าฯ บวกแต้มฉีกไปอีกที่ 55-24 จากนั้นการเข้าทำของของ "เจ้าเดอร์ริค" ยังสร้างปัญหาให้กับแนวรับของ มศว. ที่รูปร่างของผู้เล่นแต่ละคนค่อนข้างเล็กและบางกว่า ช่วยให้การไฟฟ้าฯ ขยับแต้มเพิ่มเป็น 74-39 เมื่อหมดเวลาในควอเตอร์สาม

       ควอเตอร์สุดท้ายการประสานงานของ มศว. ยังติดๆ ขัดๆ ในทางกลับกันการไฟฟ้าฯ ไหลลื่นเหมือนสายธาร ผู้เล่นทุกตำแหน่งสลับกันลากเข้าทำ 2 คะแนนอย่างง่ายดาย และที่เรียกเสียงฮือฮาได้จากผู้ชมทั้งสนาม คือ การขึ้นดั๊งก์ของ "เจ้าเดอร์ริค" ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปดั๊งก์ 2-3 ครั้ง ในที่สุดเมื่อเสียงสัญญาณหมดเวลาดังขึ้น เป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชนะ มศว. ไปแบบสบายมือ 101-57 (28-12, 51-24, 74-39)

       โดยเป็นการชนะแมตช์ที่ 2 ใน 3 เกมของสโมสรการไฟฟ้าฯ ทำให้ยังได้ลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสายนี้ต่อไป ส่วน มศว. แพ้เป็นนัดที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในการตกรอบแรกมีสูงมาก

       ท็อปสกอร์ เดอร์ริค แฟร้งคลิน (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) 13 คะแนน, ณัฐวุฒิ แซ่ลิ้ม (มศว) 16 คะแนน

   
ทิว-เจริญอักษร 104-60 ราชนาวี


       ถ้วย ก สาย บี ทิว-เจริญอักษร ลงสนามเกมสาม หลังชนะรวดมาสองนัด พบ ราชนาวี ที่ลงสนามเกมสอง หลังแพ้ กฟภ. มาในเกมแรก สำหรับรายชื่อ 5 คนแรกของทั้งสองทีมมีดังนี้ ทีมทิว-เจริญอักษร เจเรมี่ แม็คคัลลอค, รัชเดช  เครือทิวา, ชัยวัฒน์  แกดำ, ดรัญพงศ์ อภิรมย์วิไลชัย และ ดรงค์พันธ์ อภิรมวิไลชัย, ทีมราชนาวีสโมสร ฉัตรชัย เดชาภูเขียว, ปกรณ์ ดีผาย, บัณฑิต วงศ์แสง, ชัตชัย อนันติ และ สุทธิเกียรติ สันพิทัษ์กุล

       ควอเตอร์แรกเกมของทั้งสองทีมยังคู่คี่สูสี โดยทางฝั่งทิวฯ ใช้ เจเรมี่ แม็คคัลลอค เป็นตัวค้ำในการชูตใต้แป้น ส่วน ราชนาวี มี ชัตชัย อนันติ เลื้อยเข้าทำ 2 คะแนนเช่นกัน ทำให้แต้มเบียดกันอยู่ที่ทิวฯ นำ 15-14 หลังจากนั้นเกมรุกของทิวฯ เริ่มติดเครื่องได้ ดรัญพงศ์ อภิรมย์วิไลชัย ชูต 2 คะแนน อย่างแม่นยำช่วยให้ทิวฯ นำราชนาวีในควอเตอร์แรกที่ 25-18

       ควอเตอร์สองเป็นทิวฯ ที่เล่นเกมรุกได้แน่นอนกว่า จากกระชากเข้าชูตใต้แป้นสลับกับการชูต 3 คะแนน ของ กิตติศักดิ์ สุขเกษม ช่วยกันทำแต้มให้ทิวฯ หนีออกไปที่ 34-20 จากนั้นเกมดำเนินมาในช่วง 3 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์สถานการณ์ของราชนาวี ยังไม่ดีขึ้น รวมทั้งแนวรับยังผิดพลาดกันบ่อยครั้ง จนกระทั่งสิ้นสุดควอเตอร์สามยังเป็นทิวฯ ที่นำอยู่ 52-34

       ควอเตอร์สาม "เจ้าเจรามี่" ยังแผลงฤทธิ์ไม่เลิก เบียดเข้าทำคะแนนและเป็นเซนเตอร์ในการคุมเกมรับได้ดี รวมทั้งรีบาวนด์ลูกได้หลายครั้งทำบวกกับการ์ดจ่ายร่างยักษ์ของทีมอย่าง ชัยวัฒน์ แกดำ เป็นไอ้รถถังบู๋เข้าทำ 2 คะแนนเป็นว่าเล่น ช่วยให้ทิวฯ นำห่างในช่วง 5 นาทีแรก 60-40 ในทางตรงกันข้ามทีมเวิร์กของราชนาวียังมีข้อผิดพลาดให้เห็นเป็นระยะ โดยเฉพาะในแนวรับที่จ่ายเสียกันเองจึงเป็นผลเสียต่อทีม และทำแต้มตามหลังทิวฯ อยู่ถึง 44-82

       ควอเตอร์สุดท้าย ทิว-เจริญอักษร เล่นเหมือนสอนเชิงราชนาวี ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนของทิวฯ โชว์ความสามารถเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการลากเลื้อยและทีมเวิร์กที่ลงตัวทำเอาราชนาวีแทบหาบอลไม่เจอ และเป็นเจ้าเจเรมี่ คนเดิม ที่ช่วยทำแต้มให้ทิวฯ อย่างสม่ำเสมอ

       ผลสุดท้าย ราชนาวี แพ้ไปแบบหมดสภาพที่ 104-60 (25-18, 52-34, 82-44) ถีบตัวเองแพ้เป็นนัดที่สอง เป็นผลให้มองหาหนทางในการเข้ารอบต่อไปแทบไม่มี ในขณะที่ทิวฯ ชนะเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยเป็นที่ 1 ของสาย บี แน่นอนแล้ว

       ท็อปสกอร์ ณัฐกานต์ เมืองบุญ (ทิว-เจริญอักษร) 15 คะแนน, ธนากานต์ ศรีบุญเรือง (ราชนาวีสโมสร) 18 คะแนน

   
ม.หอการค้าไทย 37-86 นครสวรรค์


       ประชาชนหญิง สาย บี ม.หอการค้าไทย พบ นครสวรรค์ โดยเกมนี้เป็นการลงสนามนัดที่สองของทั้งสองทีม ซึ่งเกมแรก นครสวรรค์ ชนะ ปตท.ศรีปทุม ส่วน หอการค้าไทย แพ้ ม.รัตนบัณฑิต มาในเกมแรก

       เกมในสองควอเตอร์แรก เป็น นครสวรรค์ ที่เดินเกมด้านข้างแล้วใช้ ประดินันท์ จองป้อ เลื้อยทำ 2 คะแนน สลับกับการยิง 3 คะแนน ที่แม่นยำของ นัฐฐาพร ศุขวิทย์ ทำแต้มออกนำไปก่อนที่ 10-4 ในขณะที่ ม.หอการค้าไทย มี ธุวภรณ์  บุญสม เป็นตัวเข้าชูตใต้แป้น ทำคะแนนตามมาห่างๆ ที่ 6-26 ส่งผลให้จบสองควอเตอร์แรก นครสวรรค์ นำ ม.หอการค้าไทย อยู่ที่ 48-16

       เวลาเดินมาถึงในช่วงสองควอเตอร์สุดท้าย "สาวปากน้ำโพ" นครสวรรค์ ฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง ซึ่งผิดกับ ม.หอการค้าไทย ที่ยิ่งเล่นเหมือนยิ่งท้อกับคะแนนที่ตามอยู่ ผลสุดท้ายเป็น นครสวรรค์ เอาชนะไปด้วยสกอร์ท่วมท้นถึง 86-37 (26-6, 48-16, 68-36) ซึ่งเป็นการคว้าชัยนัดที่ 2 ของนครสวรรค์ แล้วทำให้โอกาสในการเข้ารอบสองสดใส ส่วน ม.หอการค้าไทย แพ้สองนัดติด มีสิทธิ์ตกรอบแรกสูงลิ่ว

       ท็อปสกอร์ ประดินันท์ จองป้อ (นครสวรรค์) 12 คะแนน, นฤมลทิพย์ กันสุข (ม.หอการค้าไทย) 8 คะแนน



Credit : http://www.siamsport.co.th/Sport_Other/110512_118.html

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 54 09:45:28

จากคุณ : Lakesidemile
เขียนเมื่อ : 13 พ.ค. 54 09:45:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com