Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
4 เหตุผลที่บอกว่าโคบี้ยังไปไม่ถึงจอร์แดนครับ ติดต่อทีมงาน

นับตั้งแต่ ไมเคิล จอร์แดน ผู้เล่นระดับตำนาน ชิคาโก บูลส์ อำลาวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไปเมื่อปี 2003 ทั้งสื่อและแฟนๆ พยายามมองหาว่าใครกันที่จะขึ้นมาสืบทายาท "แอร์ จอร์แดน" ซึ่งชื่อของ โคบี ไบรอันท์, เลอบรอน เจมส์ หรือแม้แต่ เดอร์ริค โรส ถูกยกขึ้นมากล่าวขวัญ โดยรายของ โคบี ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ดูเหมือนใกล้เคียงกับความสุดยอดที่สุด ทว่า "ibtimes.com" เว็บไซต์กีฬาของสหรัฐฯ เผยถึง 4 เหตุผลสำคัญที่บ่งชี้ว่าทำไม โคบี ยังมิอาจทาบรัศมี จอร์แดน ได้เสียที
     
      1. จอร์แดน ไม่เคยแพ้ในรอบชิง NBA ทั้งยังเป็น MVP 6 สมัย
      ไมเคิล จอร์แดน ผงาดนำ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ขวิดแชมป์ได้ทั้งสิ้น 6 สมัย แบ่งเป็นสองช่วงระหว่างปี 1991-93 และ 1996-98 โดยแต่ละแชมป์ เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ทุกครั้งไป นี่ถ้า จอร์แดน ไม่รีไทร์ไปสองปีเพื่อเล่นลุยลีกเบสบอลอาชีพ (MLB) ไม่แน่เหมือนกันว่าชู้ตติงการ์ดจอมพลิ้วอาจพาทีมครองแชมป์ได้ถึง 8 สมัยติด ส่วน โคบี ไบรอันท์ เป็นแชมป์มาแล้ว 5 หน อย่างไรก็ตาม ช่วงสามครั้งแรก จะเรียกว่า โคบี เป็นแม่ทัพก็พูดได้ไม่เต็มปากเต็มคำ เพราะเขาได้รับความช่วยเหลือจาก ชาคิล โอนีล ทว่าสองครั้งหลัง โคบี ได้เครดิตมากขึ้น แม้จะมี เพา กาซอล หนุนหลังก็ตาม อย่างไรก็ดี โคบี เคยชอกช้ำในรอบชิงถึง 2 ครั้ง เสียท่าให้แก่ ดีทรอยต์ พิสตันส์ (ปี 2004) และ บอสตัน เซลติกส์ (ปี 2008) แม้เจ้าตัวเคยได้ตำแหน่ง MVP สมัยแรกเมื่อปี 2008 ทว่าเทียบไม่ได้เลยกับ จอร์แดน ที่กวาดไปถึง 5 สมัย (ฤดูกาลปกติ)
     
      2. จอร์แดน เล่นได้ดีกว่า โคบี เมื่อเข้าสู่เพลย์ออฟ
      ฤดูกาลปกติ ไมเคิล จอร์แดน เฉลี่ย 30.1 แต้มต่อเกมให้ ชิคาโก บูลส์ ซึ่งมันน่าจะสูงขึ้นกว่านี้ถ้าเขาไม่กลับมาสู่ลีกมาเล่นให้ วอชิงตัน วิซาร์ดส ในวัย 38 ปี แต่เมื่อเข้าสู่โพสต์ซีซัน จอร์แดน ทำเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 33.4 แต้ม ในความเป็นจริงแล้วผลงานการรีบาวด์และแอสซิสต์ ก็ยังเหนือกว่าช่วงเรคกูลา ซีซัน ด้วย ขณะที่ โคบี ไบรอันท์ ผลงานในเพลย์ออฟทำเฉลี่ย 25.4 แต้ม ดีกว่าฤดูกาลปกตินิดเดียวจริงๆ (25.3 แต้ม) การรีบาวด์ตกจาก 5.3 ครั้งต่อเกมเหลือ 5.1 ครั้ง แอสซิสต์ ก็ไม่ได้เด่นขึ้นเลย ค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นแค่จาก 4.7 เป็น 4.8 หน
     
      3. จอร์แดน ข่ม โคบี ด้วยตัวเลขสถิติที่เหนือกว่าทุกอย่าง
      ไมเคิล จอร์แดน มีทุกอย่างที่เหนือกว่า โคบี ไบรอันท์ ในเรื่องของตัวเลขทั้ง คะแนนที่มากกว่า 4.8 แต้มต่อเกม รีบาวด์เหนือกว่า 0.9 หน แอสซิสต์ให้เพื่อนมากกว่า โคบี 0.6 ครั้ง บล็อกคิดเฉลี่ยมากกว่า 0.3 หน ขโมยบอลเหนือกว่า โคบี อีก 0.8 ครั้ง เสียเทิร์นโอเวอร์น้อยกว่ารุ่นน้อง 0.2 หนต่อเกม ที่สำคัญ จอร์แดน ชู้ตคว้าแชมป์ให้บูลส์ ถึง 10 ครั้ง ขณะที่ โคบี ยิงลูกชี้เป็นชี้ตายให้ เลเกอร์ส ครองเกียรติยศแค่หนเดียวเท่านั้น
     
      4. จอร์แดน ถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยม NBA ทีมแรกมากครั้งกว่า
      "แอร์ จอร์แดน" ได้รับการยอมรับจากสื่อเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยม NBA ทีมแรกถึง 10 สมัย ในปี 1987-93 และ 1996-98 อย่างไรก็ดี นี่เป็นสถิติที่ โคบี มีโอกาสกวดทันได้ไม่ยาก เมื่อการ์ดวัย 32 ปี เพิ่งถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยม NBA ทีมแรก สมัยที่ 9 แต่ในท้ายที่สุดแล้ว ถ้า โคบี ไม่สามารถเร่งเครื่องช่วงปลายอาชีพ เขาคงไม่สามารถขึ้นมาสืบทายาท จอร์แดน ได้สำเร็จ แฟนๆ คงต้องไปลุ้นเอาจาก เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด, เควิน ดูแรนท์ หรือว่า เดอร์ริค โรส ว่าในอนาคตจะมีใครเทียบบัลลังก์ตำนานยัดห่วงได้หรือไม่

เครดิต จาก manager.co.th ครับ

จากคุณ : pippenjj
เขียนเมื่อ : 18 พ.ค. 54 09:46:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com