Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***********สำหรับผม ตั้งแต่ดูฟุตบอลมา บาร์ซ่าทีมนี้ใกล้เคียงกับความสมบูรณ์แบบที่สุดครับ********** ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องบอกแฟนแมนยูก่อนว่าเสียใจด้วยครับที่พ่ายแบบหมดรูป แต่ไม่ต้องอับอายหรอก ทีมใหญ่อื่นๆเจอกันถ้วนหน้าแล้ว เรอัล มาดริดเคยโดนไป 5-0 แม้นัดหลังๆจะสูสีแต่ก็เพราะเล่นเน้นรีับแบบสู้ไม่ได้มากกว่า  บาเยิร์นปีก่อนโน้นโดนบอมบ์ 4-0 แบบเอาท์คลาสเหมือนกันยิ่งกว่าแมนยูนัดนี้อีก


นาทีนี้ทีมไหนเจอบาร์ซ่าก็ต้องเป็นรองครับ ยอมรับว่าทีมนี้มันสุดยอดที่สุดเท่าที่ผมดูบอลมาเลยทีเดียว ปกติแต่ละทีมมักจะมีจุดอ่อนให้เจาะเข้าทำ แต่บาร์ซ่านี่มันแทบไม่มีจุดอ่อนเลย จุดแข็งที่ทีมนี้มีมันกลบจุดอ่อนหมด และจุดแข็งที่สุดของพวกเค้าคือการครอบครองบอลครับ มันเป็นเบสิคของเกมส์ลูกหนังเลย บอลอยู่กับเท้าคุณ ทีมคู่แข่งจะไปทำอะไรได้ จะโต้กลับเร็ว จะเล่นเน้นรับ จะโยนบอมบ์ ตราบใดที่ฝ่ายเรามีบอลอยู่ในความครอบครอง อย่างอื่นก็สลายเป็นอากาศธาตุ  เมื่อก่อนเคยมีคนบอกว่าเกมส์รุกคือเกมส์รับที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้ การครอบครองบอลคือเกมส์รุกและรับที่ดีที่สุดจริงๆ


ทีมในตำนานอื่นๆอาจจะมีองค์ประกอบโน่นนี่ แต่ก็มีจุดบกพร่อง แต่บาร์ซ่าชุดนี้แทบหาไม่เจอ

- เล่นเกมส์รุกเอนเตอร์เทนแฟนบอล ปรัชญาบาร์ซ่าคือการเล่นเกมส์รุก การตั้งรับไม่เคยมีอยู่ในความคิด ไม่เคยเล่นเกมส์รับแบบอั๊กลี่ ฟุตบอล

- พาสซิ่ง ทำชิ่งบอลเท้าต่อเท้า ไม่มีเกมส์ไหนที่พวกเค้าครองบอลน้อยกว่าคู่แข่งเลย บาร์ซ่าทำเหมือนคู่แข่งเป็นเด็กน้อยด้วยสไตล์พาส แอนด์ มูฟของพวกเค้า อย่างที่บอกข้างต้น ทีมใหญ่ๆล้วนหน้าชามาแล้วทั้งนั้นกับการโดนปูพรมข้างเดียว เล่นบอลเหมือนรอเวลาโดนยิง

-มีกองกลางที่ดีที่สุดในโลกอย่างชาบี อิเนียสต้า  มีนักเตะที่เป็นปรากฎการณ์อย่างเมสซี่ มีดาวยิงที่คมกริบแบบบีญ่า มีกองหลังที่แข็งแกร่งแบบปิเก้ มีดาวรุ่งพรสวรรค์สูงแบบบุสเก็ตต์ มีแบ๊คที่ดีที่สุดในโลกอย่างอัลเวส

-นักเตะแกนหลักมาจากชุดเยาวชนสโมสรทั้งนั้น อาจจะเสริมด้วยนักเตะค่าตัวแพงแบบดาเนี่ยล อัลเวส หรือ ดาบิด บีญ่า แต่หัวใจของสโมสรคือลา มาเซีย สถาบันพัฒนาดาวรุ่งของพวกเค้าเอง เมื่อก่อนอาแจ๊กซ์คือผู้นำเทรนในการปั้นเด็ก แต่ปัจจุบันศูนย์ฝึกของบาร์ซ่าคือที่สุดของโลกจริงๆ


บาร์ซ่าคือปลายทางที่สโมสรทั่วโลกที่อยากจะไปให้ถึงตรงจุดที่พวกเค้ายืนอยู่ตอนนี้จริงๆ

จากคุณ : มิโรสลาฟ ดุ๊กดิ๊ก
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 54 00:35:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com