Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นายกฯในฝันของปูเป้ (อ่านแล้วเจ็บมาก) ติดต่อทีมงาน

พอดีไปเจอลิงค์นี้ในเฟซบุ๊คเพื่อน พออ่านจบแล้วรู้สึกเจ็บมากไม่รู้ใครเจ็บนะครับ อิอิ

-------------------------------------------------

    ไม่ได้ออกกำลังมานาน พอน้องๆ รวบรวมสมัครพรรคพวกพากันไปใช้บริการสนามฟุตบอลในร่มโคปา อารีน่า ย่านเกษตร-นวมินทร์ยามดึกของคืนหนึ่ง ก็เลยเล่นกันแบบลืมแก่ ลืมไปว่าห่างเหินจากการเล่นกีฬามานาน



ผลจากการโหมเตะบอลอย่างหนักแม้อะเดนารีนจะหลั่ง เหงื่อท่วมตัว แต่ก็ตามมาด้วยความเมื่อยขบไปทั้งตัวเหมือนกัน


อย่างที่เขาบอกนะครับว่า พอเหงื่อออกซะหน่อย จะหลับสบาย ผมก็เหมือนกัน คืนนั้นอาบน้ำอาบท่าเสร็จ หลับสนิทอย่างที่ไม่เคยหลับลึกอย่างนี้มาก่อน คนเราเวลาหลับสนิท จิตจะว่าง อะไรๆที่เป็นเรื่องในจินตนาการหรืออยู่ในส่วนลึกของจิตใจก็จะรวมตัวกันก่อเป็นความฝัน




ในฝันคืนนั้นผมล่องลอยไปไกล นิมิตเห็นตัวเองยังเป็นหนุ่มน้อย หน้าละอ่อนสัก 10 กว่าปีที่แล้วที่หัวหน้าร่างใหญ่ หนวดหยิม สั่งด้วยเสียงดุดันให้ไปทำข่าวการรับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยวันแรก จำได้ว่าในฝันนั้นผมรู้สึกตื่นเต้นเหลือเกิน ที่จะได้สัมภาษณ์ท่านนายกสมาคมฯผู้ยิ่งใหญ่ ยิ่งหัวหน้าบอกว่า เขากำลังจะปฏิรูปสมาคมฟุตบอลใหม่หมดรับรองไฉไลกว่าเดิมนักข่าวหนุ่มอย่างผมยิ่งตื่นเต้นใหญ่




แอร์มันเย็นจนผมฝันต่อเนื่อง เห็นรอยยิ้มพิมพ์ใจของคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯที่ยืนต้อนรับอยู่หน้าประตูสมาคมฟุตบอล ท่านนายกฯคนนี้ไม่ได้มีพิธีรีตองเลย ขนาดผมเป็นนักข่าวเล็กๆ ท่านยังต้อนรับพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ท่านบอกว่าไม่ว่าจะเป็นนักข่าวรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ท่านให้ความสำคัญเหมือนกันหมด เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงข้อเท็จจริงด้านข้อมูลโดยตรงกับสมาคมฟุตบอล




ท่านนายกฯพาผมเดินดูที่ทำการที่ใหญ่โตโอ่โถง ท่านบอกว่าทุกห้องมีพนักงานทำงานฟูลไทม์ เต็มเวลาหมด ผมเปิดประตูห้องแรกเข้าไปแทบจะหงายหลังตกเก้าอี้ เพราะเจอกับบรรดาผู้สนับสนุนคู่แข่งขันของท่านในการเลือกตั้ง ได้แต่งงว่ามาทำงานร่วมกันได้ไง นายกฯบอกกับผมแบบผู้ใหญ่ใจดีว่า การแข่งขันก็คือการแข่งขัน เมื่อแข่งจบแล้วก็จบกัน ใครที่มีความรู้ความสามารถ ท่านก็เอามาช่วยกันทำงาน เพราะเป้าหมายของท่านคือการพัฒนาฟุตบอลไทย ใครทำประโยชน์ให้วงการฟุตบอลไทยได้ไม่ว่าจะเคยแข่งขันกันยังไง ท่านเอามาทำงานหมด




ท่านนายกฯชวนผมแวะไปหาคนทำงานที่เป็นคีย์แมนหลักของสมาคมฯหน้าห้องเขียนว่า CEO หรือ Chief Executive Officer คุณวรวีร์ ในฝันของผมบอกว่า ที่ผ่านมาท่านต้องทำงานในตำแหน่งฟีฟ่าเดินทางไปต่างประเทศบ่อย ทิ้งงานทางเมืองไทยไว้เยอะก็มีช่องว่างมาก แต่เดี๋ยวนี้ท่านจะเดินทางโดยสะดวกแล้วเพราะมีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มืออาชีพ มีเงินเดือน มาเป็นแกนหลักรับผิดชอบงานทุกอย่างในเมืองไทยแทนท่าน ที่สำคัญคือซีอีโอคนนี้ เป็นคนมีศักยภาพ เคยบริหารงานธุรกิจมาแล้ว เพราะฉะนั้นช่วยงานท่านได้เยอะ

กินกาแฟกันเสร็จสรรพ ท่านนายกฯพาผมแวะไปดูห้องหนึ่งที่คนหนุ่มสาวกำลังพิมพ์คอมพิวเตอร์ ติดต่อโทรศัพท์กันราวกับตลาดหุ้น ท่านบอกกับผมว่านี่เป็นฝ่ายสิทธิประโยชน์ที่ทำเงินให้กับสมาคมฯหลายร้อยล้าน เมื่อก่อนไม่มีฝ่ายนี้ ท่านนายกฯต้องทำเอง ติดต่อเอง แต่เดี๋ยวนี้มีฝ่ายการตลาดคอยติดต่อสปอนเซอร์ ติดตามงาน รักษาผลประโยชน์ให้สปอนเซอร์ เหมือนอย่างที่แกรมมี่,อาร์เอสฯลฯบริษัทดังๆมี


ผมเห็นฝรั่งเดินเข้าๆออกๆ ห้องเล็กๆ ด้านขวามือก็เลยถามท่านนายกฯว่าห้องอะไร ท่านบอกว่านี่เป็นฝ่ายต่างประเทศของสมาคมฯซึ่งมีหน้าที่ตอบโต้จดหมาย ติดต่องานกับต่างประเทศ กับฟีฟ่า กับเอเอฟซีซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับโลกปัจจุบันมาก จากนี้ไปเราจะไม่พลาดเรื่องนักเตะติดโทษแบน อะไรอีกแล้ว


อีกห้องที่ไฮเทคเหลือเกิน เป็นห้องของประธานพัฒนาเทคนิค มีจอคอมพิวเตอร์ เบ้อเริ่มเทิ่มดุจวอรูมในสงคราม เพราะห้องนี้เป็นสมองของทีมชาติ เป็นผู้คุมความเป็นไปและผลงานของทีมชาติทุกชุดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีอดีตทีมชาติผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพโค้ชนั่งเก้าอี้ใหญ่ในห้องนี้




พักเที่ยงวันนั้น ผมเห็นพนักงาน ทั้งหนุ่มสาว หน้าใสที่มาทำฝ่ายการตลาด ฝ่ายบัญชี ฝ่ายประชาสัมพันธ์จนถึงผู้เฒ่าเก่าแก่ ที่คุมงานด้านผู้ตัดสิน อะคาเดมี่ฟุตบอล แล้วยังมีกลุ่มบริษัทลูกอย่างบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ที่รวมตัวกับลีกดิวิชั่น 2 บริหารงานแบบเป็นหนึ่งเดียว นับร้อยคนที่เดินออกมาพักรับประทานอาหารกัน


นักข่าวจบใหม่อย่างผม ทึ่งในระบบการบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยม ดุจบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศนี้ ช่างแตกต่างกันคนละเรื่องกับที่เคยอ่านหนังสือพิมพ์รับรู้ข่าวสารของสมาคมฯสมัยเป็นนักศึกษา


ท่านนายกฯคนใหม่อยู่กับผมได้ถึง 3 โมงท่านบอกว่าต้องไปแล้ว เดี๋ยวนี้ชีวิตประจำวันของท่านเปลี่ยนไป หากไม่ติดธุระเดินทางไปต่างประเทศ ทุกสัปดาห์ท่านจะเดินทางไปพบกับสโมสรต่างๆ ในเมืองไทย โดยเฉพาะสโมสรใหญ่ๆเกือบทุกสัปดาห์ที่อยู่เมืองไทยต้องไปดูการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของบ้านเรา ท่านบอกว่าสโมสรเหล่านั้นห่างเหินกันมานาน ทั้งที่เป็นฐานเสียง เป็นผู้ที่เลือกท่านเข้ามาทำงาน เพราะฉะนั้นจากนี้ไปท่านต้องไปพบปะกันให้บ่อยที่สุด ช่วยเหลือ และรับฟังกันให้มากที่สุด จะได้เข้าใจและทำงานร่วมกันได้เวลาจะเลือกตั้งทีจะได้ไม่ต้องเหนื่อยเหมือนเมื่อก่อนอีก




ภาพนายกฯสมาคมฟุตบอลคนใหม่ ที่หน้าตาสดใส ไร้ริ้วรอยแห่งความกังวล ผู้เป็นขวัญใจสโมสรไทย นั่งรถเบนซ์พะโลโก้สมาคมฟุตบอลฯจากไป พร้อมกับพิษน้ำดื่มหลายขวดที่ผมดื่มเข้าไปชดเชยการเสียเหงื่อตั้งแต่ก่อนนอนเริ่มทำพิษปลุกให้ผมตื่นจากอาการสลบไสล เพื่อวิ่งจู๊ดเข้าห้องน้ำก่อนที่มันจะทะลักออกมา


ผมถึงเพิ่งได้รู้ว่า ทั้งหมดนั้นเป็นแค่ความฝัน...เป็นความฝันที่เฝ้าคอยว่า มันน่าจะเป็นจริงในยุคของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยปี 2554

ที่มา - http://เวิร์ลไวด์เว็บ.siamsport.co.th/Column/110628_038.html

จากคุณ : thamsin7
เขียนเมื่อ : 30 มิ.ย. 54 00:54:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com