Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าเชียร์ทีมเดียวกับผม จะรู้สึกว่าหลายๆทีมเป็นที่น่าอิจฉามากเลยครับ ติดต่อทีมงาน

ตั้งแต่เชียร์มาจะ 30 ปี (ตั้งแต่ 1984) ไม่เคยคิดว่าทีมที่เชียร์จะดูไร้อนาคตเช่นนี้มาก่อนเลย ทันทีที่เสียงนกหวีดหมดเวลาที่สนาม Goodison Park ดังขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มองไปบนอัฒจันทร์ มีแต่ความสิ้นหวังจากบรรดาแฟนๆ ใบหน้าละห้อย สีหน้าบอกบุญไม่รับของ David Moyes, สีหน้าท้อแท้หมดกำลังใจของนักเตะ จริงอยู่การแพ้คาบ้านกับทีมขึ้นชั้นมาใหม่ๆ ในนัดแรกของฤดูกาลสำหรับเอฟเวอร์ตัน เป็นเรื่องปกติ เกิดขึ้นประจำ และฤดูกาลของเอฟเวอร์ตันจะเปิดจริงๆคือเดือนตุึลา  แต่สำหรับฤดูกาลนี้แล้วน่าจะเป็นฤดูกาลนี้เศร้าอีกครั้งของทีมครับ

31 สิงหาคมของทีมอื่นๆ จะเป็นวันสุดท้ายของแต่ละทีมที่จะได้นักเตะหน้าใหม่เข้ามาร่วมทีม นักเตะที่สามารถจะมาสร้างมิติใหม่ๆให้กับทีมได้ จะเข้ามาร่วมทีมแต่ละทีม แต่สำหรับเอฟเวอร์ตัน เป็นฤดูกาลที่สามแล้ว ที่ทีมไม่ได้ออกเงินซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเลย นอกจากยืมตัวหรือซื้อนักเตะที่ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีใครเคยเจอนอกจากเล่น FM/CM แล้วก็เป็นอย่างที่เห็นทุกปี

แถมปีนี้ ยิ่งมีข่าวว่า Bill Kenwright ประธานสโมสร (ที่ผมเองอยากจะต่อยหน้ามันสักวัน) ออกมาบอกเองว่า "ไม่มีเงินซื้อนักเตะอีกแล้ว ทีมเป็นหนี้แบงค์อยู่ 45 ล้านปอนด์ ถ้ามอยส์อยากได้นักเตะใหม่ ต้องขายนักเตะเ่ก่า" เป็นคุณๆ จะกลุ้มไหม ผู้จัดการแสนจะดี แสนจะอดทน แต่เจ้านายทำตัวซังกะบ๊วย ไม่หาเงินมาให้ใช้ ไม่มีเงินมาให้ซื้อ แต่ต้องให้ขายนักเตะ ซึ่งเป็นนักเตะหัวใจของทีมทั้งสิ้นไม่วา่จะเป็น ฟิล จากิลก้า, เลยตัน เบนส์, อาร์เตต้า, เฟลไลนี่, แจ็ค รอดเวลล์, ทิม เคฮิลล์  ซึ่งขาดใครไปไม่ได้ มอยส์ไม่อยากขายเพราะเอฟเวอร์ัตันไม่มีเงินซื้อนักเตะสำรองมาแทนนักเตะหัวใจทีมระดับนี้ได้เลย แต่ด้วยราคาที่จะได้รับ ประธานสโมสรอาจจะบีบให้ขายก็ได้ แล้วเงินซื้อนักเตะก็ไม่รู้หายไปไหน

ยิ่งไปกว่านั้น บรรดานักเตะที่ไม่มีใจและไร้ฝีเท้าของทีม ก็ขายไม่ออกแม้ว่าจะมัดเป็นแหนมขายอย่าง สามเทพไนจีเรียน บู้โบ้บี้ ก็ไม่มีใครเอาในราคาที่ทีมต้องการ น้องชายเบอร์บาตอฟ (อาร์ตพอกันอย่าง บิลเล็ดยาดินอฟ) ก็ไม่มีแม้แต่ข่าวว่าจะมีคนเอา สุดท้ายก็ต้องอยู่กินค่าเหนื่อยไปวันๆ ส่วนตัวสำรองของทีมก็ไม่มีใครที่สามารถจะมาพลิกเกมส์ได้ ถ้าไม่เจ็บเกินไป ไม่เแก่เกินไป ไม่เด็กเกินไป ก็กระดูกไม่ถึงขั้นทั้งสิ้น เหนื่อยใจแทนมอยส์จริงๆครับ  

สมมติถ้าแฟนอาร์เซน่อลที่คิดว่า ฤดูกาลนี้ทีมของท่านแย่สุดๆ แล้วมาเจอเคสนี้ ทำใจได้ครับว่า ทีมท่านยังมีดีอีกเยอะเลย อย่างน้อยๆ ทีมท่านยังมีเงินไปซื้อนักเตะดีๆได้ สามารถขายนักเตะไม่มีใจกับทีมออกไปได้ แล้วนักเตะที่มีในทีมก็ยังมีระดับ  

ส่วนตัวคิดว่า เอฟเวอร์ตันไม่น่าตกชั้น ถ้าเปิดฤดูกาลได้เร็วกว่าตุลาคม แต่ก็จะไม่มีอะไรให้ประทับใจในฤดูกาลนี้ครับ

 
 

จากคุณ : พัฒน์
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 54 15:01:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com