Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++ แปลบทสัมภาษณ์ของ ฟิล โจนส์ จากเว็บ ManUtd.com ครับ +++++ ติดต่อทีมงาน

โจนส์ได้ลิ้มรสชาติของถ้วยรางวัลแล้ว

ฟิล โจนส์ มันดูเหมือนกับว่าเขาได้เกิดมาเพื่อลงเล่นในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด สงบนิ่งยามครองบอลและไม่เกรงกลัวในการเข้าสกัด กองหลังของทีมชาติอังกฤษชุดu-21ได้สร้างความประทับใจอย่างใหญ่หลวงในช่วงเวลาเพียงครู่เดียวที่ยูไนเต็ด และเขาก็สนุกสนานกับทุกๆวินาทีในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คุณรู้สึกยังไงบ้างกับช่วงเดือนแรกที่ยูไนเต็ด

- มันเยี่ยมมาก ผมปรับตัวได้ค่อนข้างดี และ มีความสุขมากๆที่นี่ มันเป็นเรื่องดีที่ได้ใช้เวลากับเพื่อนร่วมทีมในการทัวร์ มันช่วยได้มากในการที่จะทำความรู้จักทุกๆคนและพวกเขาก็ทำให้ผมรู้สึกเป็นที่ต้อนรับ

อะไรคือการเปิดหูเปิดตาที่มากที่สุดสำหรับชีวิตที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนถึงตอนนี้

- การไปทัวร์ได้แสดงให้ผมเห็นว่าสโมสรนี้ยิ่งใหญ่ขนาดไหน มีแฟนๆมาอยู่ข้างนอกโรงแรมอย่างหนาแน่น และในทุกๆที่ๆเราไป ผมไม่เคยมีประสบการ์ณแบบนี้มาก่อน มันบ้าคลั่งมากๆ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ตามมาสำหรับการเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

และพร้อมกับป้ายชื่อแบบนั้น มันย่อมตามมาด้วยความคาดหวังอย่างสูง มันเป็นสิ่งที่คุณได้สังเกตเห็นแล้วรึเปล่า?

- ความคาดหวังที่นี่สูงอยู่แล้ว แต่คุณรู้สึกแบบนั้นในทุกๆเกม ไม่ว่าจะเล่นกับทีมไหน คุณต้องออกไปและทำหน้าที่ในสนาม และมันก็ไม่ต่างกันที่นี่ มันช่างยอดเยี่ยมที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจ มันมีส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่นหนุ่มๆและผู้เล่นมีประสบการ์ณ

ชัยชนะเหนือ ซิตี้ เพื่อชนะถ้วยรางวัลในนัดเปิดตัว ไม่ใช่เรื่องแย่นักสำหรับการเริ่มต้นอาชีพผู้เล่นของยูไนเต็ดสินะ?

- มันเป็นประสบการ์ณที่เหลือเชื่อ(สำหรับชัยชนะใน Communuity Shield) ผมไม่เคยมีประสบการ์ณแบบนี้มาก่อน มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นในเวมบลีย์และการเล่นฟุตบอลของเราก็น่าเหลือเชื่อมาก เวลาเราเล่นแบบนั้น ทีมไหนก็ต้านเราไม่อยู่ มันทำให้ผมได้ลิ้มรสชาติของการชนะถ้วยรางวัลแล้ว

ความสามารถของยูไนเต็ดในการยิงประตูในช่วงท้ายเกม เป็นสิ่งที่คุณได้รับรู้มาแล้ว ก่อนที่คุณจะมาร่วมทีม มันรู้สึกพิเศษยังไงบ้าง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการ์ณนั้นทีเวมบลีย์?

- มันยอดเยี่ยมมาก ทุกๆคนรู้ถึงความสามารถของยูไนเต็ดในการกลับมาพร้อมกับประตูในนาทีท้ายๆ มันขึ้นอยู่กับทีมสปิริตและความมุ่งมั่นและความพยายามที่พวกเรามี ทีมนี้ไม่เคยยอมรับความพ่ายแพ้ มันเป็นผลงานที่เยี่ยมในการเจอกับซิตี้ และพวกเราสมควรแล้วที่จะได้ชูถ้วยรางวัล

จากสถานการณ์ผู้เล่นบาดเจ็บในปัจจุบัน แปลว่าคุณจะได้ลงเล่นหลายนัดในช่วงอาทิตย์ข้างหน้า คุณรู้สึกพร้อมสำหรับความท้าทายรึยัง?

- มันเป็นบางสิ่งที่ผมตื่นเต้นไปกับมัน ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเร็วขนาดนี้ แต่ผมมั่นใจในความสามารถของผม100% และรอไม่ไหวแล้วสำหรับทุกๆเกม

คุณได้ตั้งเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงไว้แล้วรึยัง?

- ผมต้องการที่จะลงเล่นให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในฐานะนักฟุตบอลคุณต้องการที่จะลงแข่งในทุกๆรายการอยู่แล้ว ผมรู้ว่ามันจะไม่เกิดขึ้นในทุกอาทิตย์เพราะว่ามีการแข่งขันอย่างสูงสำหรับทุกๆพื้นที่ในสนาม แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีม และเมื่อไหร่ที่ผมได้รับโอกาส ผมรู้ว่าผมต้องคว้ามันไว้

สุดท้ายนี้ คุณตื่นเต้นแค่ไหนที่จะได้ลงเล่นใน แชมป์เปี้ยน ลีค ในฤดูกาลนี้

- ผมรอไม่ไหวแล้ว และผมจะติดตามการจับสลากอย่างใกล้ชิด(คืนนี้แล้ว) เมื่อผมเซ็นสัญญากับสโมสรที่ได้เล่นใน แชมป์เปี้ยน ลีค มันเป็นสิ่งที่ผมตื่นเต้นมากที่สุด หวังอย่างยิ่งว่าประสบการ์ณที่ผมได้รับจากการเล่นในทีมชาติอังกฤษชุดU-21กับทีมต่างๆจากหลายประเทศจะช่วยให้ผมมีโอกาสที่ดี

อันนี้ต้นฉบับ http://www.manutd.com/en/News-And-Features/Exclusive-Interviews/2011/Aug/phil-jones-exclusive-interview.aspx?pageNo=1

ผมลองแปลดู เพราะว่ากำลังเห่อเจ้าหนูคนนี้ แปลผิดตรงไหนก็ขออภัยครับ
หวังว่าจะไม่พัฒนาฝีเท้าไปเข้าระดับทวยเทพล่ะโจนส์

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 54 19:53:56

 
 

จากคุณ : บูรพาอสูร
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 54 19:52:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com