Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อาร์เตต้า - ภาพจำลอง "mr.F" ที่ไม่ได้เจอเวนเกอร์!! ติดต่อทีมงาน

the story begin!

อาร์เตต้าเป็นชาวบาส์กโดยกำเนิด บ้านเดียวกับซาบี้ อลองโซ่ครับ 2 คนนี้สนิทกันตั้งแต่เด็ก และมีความฝันเดียวกันคือจะเล่นให้กับรีลโซเซียดัท แต่แล้วโอกาสก็มาถึง อาเตต้าก่อน..ฝีเท้าของเขาได้ไปเตะตาทีมยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน และได้เข้าไปอยู่กับทีมบาร์เกย์โลน่า ด้วยวัย 15 ปี หลังจากนั้นอลองโซ่ก็ได้เข้ารีลโซเซียดัทตามฝัน  

อาเตเต้าเข้าไปอยู่ในบาร์เซโลน่า B และพยายามอยู่ 3 ปีก็ไม่มีใครเห็นค่า ก็แบบว่าตอนนั้นเขามีฟิโก้ ริวัลโด้ โรนัลโด้ รวมถึงเป๊ป เขาจะมาสนใจอะไรกับเด็กกะโปโลวัย 16-17 ละคร๊าบ สุดท้าย อาร์เตต้าก็โดนยืมไป ปารีสแซงแชงแมงบ้าง เขี่ยไปเรนเจอร์ มั่ง แบบ เอาไปให้พ้นๆทีม  


กลับกัน...ซาบี้ อลองโซ่ ก็ยึดตัวจริง รีลโซเซียดัทสำเร็จ และได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในปี 2003 และปี 2004 อลองโซ่ก็ย้ายไปเกิดต่อเนื่องกับลิเวอร์พูล และทิ้งแมสเซสสุดท้ายให้โซเซียดัทก่อนไปคือ "ให้ไปเอา อาร์เตต้า มาแทนผมซะ" ...อาร์เตต้าก็เลยได้ตามความฝันต่อจาก อลองโซ่ที่โซเซียดัท ... แต่ว่า อาร์เตต้าผู้เคยมีฝีมือล้ำหน้าเพื่อนสนิทอยางอลองโซ่ ตอนนั้น ได้โดนบาร์เกย์โลน่า โยนไปโยนมาจนฝีมือไม่สามารถแทน อลองโซ่ได้แล้ว จึงส่งผลให้เขาไม่สามรถชนะใจทีมในฝันได้ และถูกเอฟเวอร์ตันยืมตัวไปในปี 2005 และขายขาดในเวลาต่อมา  

ต้องขอบคุณมอสย์ที่ทำให้อดีตเด็กเทพกลับมาเก่งอีกครั้ง มอยส์จับอาเตต้าเล่นเกมรุกมากขึ้น (เดิมเคยเล่นเป็นมิดฟิล์ดตัวรับ)จับโยกเล่นซ้ายขวา ซึ่งเซนส์บอลอาร์เตต้าสูงเป็นทุนอยู่แล้วรวมถึง มีลูกจ่ายที่คมกริบและลูกเปิดที่แม่นยำ ทำให้เขากลลายเป็นขวัญใจแฟนทอฟฟี่และได้ค่าเหนื่อยสูงสุดในสโมสรในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากไม่มีโอกาสที่เล่นกับทีมระดับ top ของโลกมากนัก เขาเลยไม่เคยติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เลยจนถึงวันนี้ ต่างกับเด็กอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวคาตาลันและเล่นกับบาร์เซโลน่าตั้งแต่ 9 ขวบ  

mr.F (นามสมมติ)อยู่กับทีมเยาวชนตั้งแต่ 9 ขวบและโชคดีที่ มีชายแก่คนนึงใช้เวลาว่างจากการทำงาน ไปทำงานเป็นแมวมองที่สเปน ใส่แว่นตาติดหนวด เข้าไปดูเกมส์ ... สุดท้ายในปี 2003 ปีเดียวกับที่อลองโซ่ได้นักเตะยอดเยี่ยมสเปน ปีที่อาร์เตต้าโดนเขี่ยไปอยู่กับเรนเจอร์แล้ว ...ชายแก่คนนั้นก็คว้าตัวเด็กหนุ่มมา 2 โคนโดย จขกท ไม่ทราบจริงๆว่าที่เขาไปบินไปสเปนทุกสัปดาห์ ...เขาอยากได้ใครมากกว่ากันระหว่าง "โฆเช่ เรเยส" กับ "mr.F"

แต่สุดท้าย ทั้ง 2 คนก็ทิ้งชายแก่ที่รักเด็ก 2 คนนั้นอย่างลูกไปทั้งคู่ ซึ่ง mr.F ที่อยู่นานกว่า กลายเป็นนักเตะระดับโลกไปพร้อมทั้งติดทีมชาติสเปนไปแล้ว 58 นัดด้วยวัยเพียง 24 ปี และข้อพิสูจน์การเป็นระดับโลกของเขาคือ เขาจากไปพร้อมกับ Assist ให้ทีมเก่า "100 ลูก" พอดี!

ไม่มีใครรู้ว่า ถ้า mr F ไม่เจอชายแก่ ก็คงต้องเข้าไปเล่น Barcelona B เช่นกัน ไม่มีใครู้ว่าเขาจะแย่งตำแหน่กับโรนัลดิญโญ่ในยุคนั้นได้ไหม หรือเขาอาจเจ๋งกว่าอัลแบตินี่ หรือชูลี่ ก้อได้ ด้วยวัย 16-17...  

ปลายทาง Arteta ได้มาพบชายแก่ตอนวัยล่วงเลยมาถึง 29 แล้ว และไม่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่เลย ...เรามาดูกันว่าชายแก่จะพลิกชีวิต Arteta ที่กลับมาหาฟอร์มเก่งเจอแล้ว ขาตแต่เพียง...เกียรติยศที่ "มากกว่าแชมป์สก๊อตติส" ได้หรือไม่!?

 
 

จากคุณ : Elef
เขียนเมื่อ : 5 ก.ย. 54 02:28:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com