Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปิดลิ้นชักความทรงจำ! พาไปดูบันทึกมวยปล้ำหญิงญี่ปุ่นที่อาคารนิมิตรบุตร และ วีดีโอจากงานครับ!!(หายากมาก) ติดต่อทีมงาน

THE AJW TOUR in THAILAND 1988

สวัสดีครับแฟนๆมวยปล้ำทุกคน บทความชิ้นนี้เป็นความพิเศษจริงๆที่ใช้เวลาหาข้อมูลค่อนข้างนานจริงๆ ทั้งจากในไทยและจากต่างประเทศ เพื่อที่จะพาทุกคนไปย้อนความหลังถึงช่วงเวลาที่มวยปล้ำหญิงญี่ปุ่นโด่งดังจนถึงขีดสุดในประเทศไทยของเรา นั่นก็ช่วงทศวรรษที่ 80 – 90 ซึ่งมีช่องโทรทัศน์นำรายการของสมาคม AJW มาฉาย ทำให้แฟนมวยปล้ำชาวไทยได้รู้จักกับเหล่าอธรรมตัวฉกาจอย่าง บูล นากาโน่ ดัมพ์ มัตสึโมโตะ หรือกระทั่งกรรมการจอมเจ้าเล่ห์อย่าง อาเบะ ชิโร่ ส่วนฝ่ายธรรมะก็ไม่ต้องพูดถึงใครอื่นนอกจากสองคู่หูระดับตำนานอย่างไลออนเนส อาสึกะ และ ชิงุสะ นากาโยะ จากทีม ครัช เกิร์ลส์ ที่เป็นคู่ปรับกันมาอย่างยาวนานและสามารถเรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยปล้ำชาวไทยได้จนอาคารนิมิตรบุตรแทบจะถล่มเลยทีเดียว
บทความชิ้นนี้กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่าสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะหาได้ในตอนนี้แล้วครับ เพราะได้ข้อมูลจะเพื่อนๆในบอร์ดพันทิพย์ที่เคยผ่านประสบการณ์ในสนามโดยตรง รวมไปถึงเพื่อนชาวอเมริกาที่พอจะให้ข้อมูลได้ถึงวันเวลาปล้ำที่แน่นอนซึ่งทำให้ผมสามารถติดต่อทางญี่ปุ่นเพื่อขอซื้อแผ่นรายการนี้มาได้ แต่น่าเสียดายที่ทาง AJW ได้บันทึกรายการนี้เอาไว้เพียง 4 คู่ (คาดว่าบางส่วนก็ไม่ได้ปล้ำจริงจังเพื่อฉายเป็นรายการโทรทัศน์ ซึ่งน่าจะเป็นส่วนที่ออกอากาศทางช่อง 7 สมัยนั้น) ซึ่งในที่นี้ผมนำมาให้ชมกันทั้ง 4 คู่ครับ เราจะได้เห็นเลยว่าบรรยากาศของอาคารนิมิตรบุตร ที่วันนี้มีแฟนๆเข้าชมเรือนหมื่น (ความจุสนามจากที่สำรวจจริงๆน่าจะเพียงประมาณ 5000 คน) เสียงซาวน์เป็นญี่ปุ่นนะครับ แต่เราจะได้ยินเสียงโฆษกของไทยเป็นระยะๆ และเสียงเฮฮาลั่นสนามอย่างที่น่าประทับใจมากๆ
 

นอกจากจะมีวีดีโอให้ชม ผมจะพาทุกท่านไปติดตามกันว่าและวันของพวกเธอ ทำอะไรบ้าง และมุมมองของพวกเธอเกี่ยวกับประเทศไทยตอนนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งต้องบอกตามตรงว่ามีมุมที่ไม่ค่อยดีเหมือนกัน  แต่อย่างไรเสีย นี่ก็คือรายการมวยปล้ำที่ต้องบันทึกว่ามีแฟนๆเข้าชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทย (เพื่อนที่เดินทางมาดูจากญี่ปุ่นบอกว่ามีแฟนๆมารอที่โรงแรมและนอกสนามเยอะมากๆ) และที่สำคัญการออกอากาศทางโทรทัศน์ก็ทำให้มีแฟนๆได้รับชมเยอะขึ้น เป็นสิ่งที่ตอกย้ำความสำเร็จของกีฬามวยปล้ำได้เป็นอย่างดีครับ


และถ้าเป็นไปได้อย่างให้เพื่อนๆทุกคนช่วยโหวตให้หน่อยนะครับ ^^ ไม่ค่อยเคยขออะไรแบบนี้ แต่อยากให้บทความนี้ได้อยู่ในคลังกระทู้ของพันทิพย์ เพราะเชื่อว่าคงจะมีหลายคนที่ถือโอกาสนี้รื้อลิ้นชักความทรงจำของตัวเองออกมาเปิดดูความประทับใจนี้ในอดีต และถ้าเป็นไปได้อย่างจะให้มวยปล้ำกลับมาขึ้นกระทู้แนะนำกับเขาสักครั้ง ^^
ดังนั้นแล้วไม่ต้องรอช้า เราไปฟังเรื่องราวแห่งตำนานความประทับใจนี้กันเลยครับ


ปล. เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากความสนใจของตัวผมเองล้วนๆครับ ไม่ได้อยู่ในเหตุกาณ์แต่อย่างใด เพราะว่าผมเกิดปี 1990 แต่มวยปล้ำเขามาปล้ำกันในปี 1988 ผมอาศัยความชอบเก็บซื้อหนังสือมวยปล้ำเก่าๆและเก็บเงินซื้อแผ่นเก่าๆมาดู ดังนั้นหากผิดพลาดตรงส่วนไหน หรือใครที่อยู่ในเหตุการณ์จริงๆอยากเพิ่มเติม ผมยินดีมากๆ และขอขอบคุณมา ณ ที่นี้เลยนะครับ ^^
ปล.2 เนื้อหารายละเอียดส่วนนี้ผมได้มาแบบไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน แต่ทราบมาว่ามาจากหนังสือมวยปล้ำหญิงสมัยก่อนนี่ล่ะครับ ยังไงผมขอยกเครดิทให้กับคนที่เขียนต้นฉบับด้วยนะครับ ผมนำมาปรับและใส่ข้อมูลบางส่วนเข้าไป เพราะมีผิดพลาดอยู่เหมือนกันครับ ^^

 
 

จากคุณ : Jushin Liger
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 54 23:10:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com