Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : เสียประตูก่อนแล้วเอาคืนไม่ได้ บททดสอบที่แสดงให้เห็นว่า เรายังไม่แข็งแกร่งพอ ติดต่อทีมงาน

ใจจริงอยากคร่ำครวญโทษฟ้าโทษดิน โทษเสา โทษคาน โทษกรรมการ โทษสนาม โทษทุกสิ่งทุกอย่างยกเว้นทีมรัก แต่ความจริงก็คือ เราทำพลาดกันเองจริงๆนั่นแหละ แม้จะอ้างโน่นอ้างนี่ไปเรื่อย(ในใจบ้าง ในเฟชบ้าง) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ชัดเจนในตัวมันเอง เวลาทีมแพ้แบบนี้ เราเป็นต้องหงุดหงิดทุกที ไม่ใช่หงุดหงิดธรรมดา แต่หงุดหงิดมาก เหลือแค่ยังไม่ฟาดงวงฟาดงาเท่านั้น แต่ก็ไม่แน่ ถ้ามีอะไรมากระทบนิดเดียว อาจระเบิดลงอย่างที่ไม่เคยมาก่อนก็ได้ 555+

นัดนี้ คิง เคนนี่ ไม่เปลี่ยนตัวจากนัดที่แล้วเลย มีแค่สเคอเทลที่แทนที่เคลลี่ที่คงยังไม่สมบูรณ์ดี ซึ่งมันก็ทีมเดียวกับนัดที่แล้ว เพียงแต่ไม่สามารถก๊อปปี้ฟอร์มการเล่นนัดที่แล้วมาได้เท่านั้น ที่จริง มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมาย เพียงแค่อดัมจ่ายบอลขาดๆเกินๆไปนิด สเคอเทลเง่อะๆง่ะๆไปหน่อย เฮนโด้เท้าบอด เแม้แต่ซัวเรซยังทำหมูหก และคาร่าก็เหวอ(อย่างเคย) ...ที่จริงเราไม่น่าโทษแต่คาร่ากันเลยนะ น่าจะโทษทุกคนนั่นแหละ เพราะนัดที่แล้ว คาร่าก็เหวอให้เสียประตู ยังชนะได้เลย นัดนี้ เหวอเสียจุดโทษ ไหงเอาชนะไม่ได้

ก็เพราะฟุตบอลมันไม่มีสูตรตายตัว มันไม่ได้เป็นเส้นตรง มันไม่ได้เหมือนเดิมทุกสัปดาห์ และสโต๊คเองก็มีมือมีเท้า มีสมอง มีปัญญา และพวกเขาก็ทำตามแทคติกของตัวเองได้ดีมาก แถมเราเสียประตูให้เค้าเร็ว ก็เลยเข้าทางเค้าไปเต็มๆ ต้องยอมรับเลยว่าเกมอุดของสโต๊คนี่มันกำแพงเมืองจีนชัดๆ อาจจะบวกกับการขาดความเฉียบคมของเราเองด้วยที่ทำให้เจาะประตูพวกเขาไม่ได้ แต่มุมดีๆมันก็ยังมีให้มอง ...ถ้ายังจำกันได้ ฤดูกาลที่แล้ว เราก็ออกไปแพ้สโต๊ค แพ้ 2-0 แบบสมควรแล้วที่แพ้ และไม่มีอะไรต้องเสียดายด้วยซ้ำ เพราะนอกจากเล่นไม่เอาอ่าวแล้ว ยังขาดซึ่งหัวใจสู้ ความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะเสียอีก อย่าว่าแต่ 3 แต้มเลย แค่แต้มเดียวก็ไม่มีสิทธิ์หวัง แต่กับเกมเมื่อคืน ถึงเราจะตามอยู่ 1-0 แต่ด้วยวิธีการเล่น ความมุ่งมั่นของนักเตะ เรามีสิทธิ์เต็มที่ที่จะหวังเอาประตูคืนได้ พวกเขาสู้ พวกเขาตะลุยไปข้างหน้า ทำทุกๆอย่างเต็มที่ตามกำลังกายและกำลังสติปัญญาจะทำได้ แน่นอน มันยังไม่ดีพอจะเอาชนะได้ มันถึงน่าเสียดายเหลือเกินที่เอาคืนมาไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว และทุกคนต่างก็ผิดหวัง ทั้งนักเตะ ผู้จัดการทีม สตีาฟโค้ช และพวกเรากองเชียร์ทุกคน

แต่ในความผิดหวัง ส่วนตัว เราก็ยังรู้สึกภาคภูมิใจกับแนวทางการต่อสู้ของทีม เราสู้อย่างสมศักดิ์ศรีแล้ว สู้จนกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา สู้อย่างที่สมควรจะสู้ ในวันนี้ ทีมของเรายังไม่สมบูรณ์เลย มันยังขาดความมั่นคง ความสม่ำเสมอในแนวทางการเล่น แต่สิ่งเหล่านี้มันไม่ได้ใช้เวลาสร้างแค่ชั่วข้ามคืน คิง เคนนี่ กลับมาคุมทีมได้แค่ 8 เดือน และเราก็เพิ่งปลูกถ่ายทีมชุดใหม่ นักเตะใหม่ๆที่มาจากคนละทิศละทาง แม้ความจริง เราอาจจะเปรียบเทียบกับทีมอื่นที่เค้าก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน แต่ทำไมเค้าถึงไม่มีปัญหาอย่างเรา มันก็คิดแบบนั้นกันได้ แต่ธรรมชาติของแต่ละทีมไม่เหมือนกันหรอก เราไม่มีความรู้ถึงขั้นจะไปเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างทีมของเรากับทีมอื่นๆ เพราะเราไม่ได้รู้จักทีมอื่นมากพอ เรารู้จักแต่ทีมของเราเท่านั้น และหากให้ดูพัฒนาการของทีม เมื่อเทียบกับจุดต่ำสุดที่เราผ่านมา จนถึงวันนี้ เราคิดว่า เราโชคดีแล้วล่ะ

ส่วนถ้าหากอยากจะตำหนิใครซักคนกับความพ่ายแพ้ในนัดนี้ มันก็ต้องโทษทั้งทีม ย้ำนะคะว่า ทั้งทีม กองหลังทำเสียจุดโทษ กองกลางจ่ายบอลไม่ดีพอ และกองหน้าทำประตูไม่ได้ ...ชัดเจน ง่ายๆ อย่าได้โทษใครคนใดคนหนึ่งเลย ไม่ว่าจะเป็นอดัม เฮนโด้ ซัวเรซ เค้าท์ สเคอเทล หรือกระทั่งคาร่า เพราะคาร่าก็ไม่ได้อยากจะทำให้ทีมเสียจุดโทษ หลายคนคิดว่า ควรดร๊อปคาร่าได้แล้ว แต่ถ้าโคอาเตสยังไม่พร้อม มันก็ไม่ยุติธรรมที่จะให้เขาลงไปเสี่ยง

บางทีมันก็แปลกดีนะ นัดที่แล้ว ทีมเล่นอย่างเทพ ก็มีความเห็นกันออกมาว่า เจอร์ราร์ดกลับมาจะไปอยู่ตรงไหน จะลงมาทำให้ทีมเสียระบบมั้ย แต่พอมานัดนี้ กองกลางจ่ายบอลไม่ทะลุ ยิงไกลไม่ได้ผล ก็เห็นมีคนถามหาอยากให้เจอร์ราร์ดกลับมาซะแล้ว

คิง เคนนี่บอกว่า เราผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ไม่ไ้ผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของทีม แม้เราจ่ายบอลกันได้ไม่ดีพอ แต่มันก็ถือว่าดีพอจะทำให้ได้ประตู ซึ่งถ้าเป็นวันอิ่นๆ เราคงได้ประตูไป 3-4 ลูกแล้ว ...กดล้าน Like ค่ะ Boss เพราะคิดเหมือนกันเลย

มันก็แค่วันแย่ๆวันหนึ่ง ซึ่งเป็นธรรมดาที่เราเจอกันจนน่าจะชินแล้วด้วยซ้ำ

เป็นการบ้านให้คิง เคนนี่ไปคิดค่ะ ว่าจะทำยังไงกับวันแย่ๆแบบนี้ หรือวันที่เราโดนนำก่อน ซึ่งมันต้องมีอีกแน่ๆ เราพยายามกลับมาทำให้ได้อย่างที่เคยทำได้ในฤดูกาล 2008-2009 ที่ถ้านำก่อน ก็บุกกระหน่ำให้ได้ประตูอีก แต่ถ้าถูกนำก่อน ก็เอาคืนและแซงให้ได้

บททดสอบเมื่อคืนนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าเรายังไม่เด็ดขาดพอ ยังไม่แข็งแกร่งพอ แต่อย่างที่ซัวเรซทวิต ...เราจะสู้ต่อไป

สุดท้ายนี้ อยากจะหยิบคำพูดท่อนหนึ่งของคิง เคนนี่ ที่พูดไว้ก่อนเกมลีกคัพกับ Exeter มาบอกเพื่อนๆสาวกหงส์แดงทุกคนค่ะ

คิง เคนนี่ พูดว่าว่า

"...โปรดรู้ไว้ว่า...นักเตะทุกคนที่เล่นให้สโมสรแห่งนี้ พวกเขาจะเล่นจนสุดความสามารถ นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ในขณะเดียวกันยังมีผู้คนจำนวนหนึ่งที่แสดงความเห็นต่างๆ นานา ซึ่งก็โอเคนะ แต่นั่นเราต้องรู้ว่าเราคือใคร เราคือแฟนบอลลิเวอร์พูลใช่ไหม? เราทุกคนมีบทบาทหน้าที่ที่ต่างกัน นักเตะมีหน้าที่เล่นเต็มร้อย ส่วนกองเชียร์ก็มีบทบาทของตนซึ่งก็ทำได้อย่างดี ไม่เคยมีใครว่าเลย สโมสรไม่เคยว่าอะไร ผมเองก็ไม่เคยว่า  

เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับกองเชียร์เองว่าจะสนับสนุนทีมดังที่เคยเป็นมาหรือไม่ และขึ้นกับนักบอลทั้งทีมที่ฝึกซ้อมเตรียมพร้อมอย่างที่สุดกับทุกๆเกม, หากเรายืนเคียงข้างกัน ช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน เราจะไปได้สวย ซึ่งในบางคราวหากนักเตะบางคนเล่นได้ต่ำกว่าที่คาดหมาย ก็โปรดรู้ไว้ว่านั่นคือเวลาที่พวกเขาต้องการกำลังใจจากกองเชียร์ นักบอลต้องการการสนับสนุนจากแฟนบอลตอนที่พวกเขาเล่นไม่ดีไม่ใช่ตอนที่ฟอร์มเทพ!

ดังนั้นผมคิดว่าเราควรหันมาดูแล หันมาให้กำลังใจกัน แต่หากจะมีใครตำหนินักเตะเราก็ขอให้เสียงนั้นมาจากนอกสโมสรลิเวอร์พูล เพราะวิถีของลิเวอร์พูล เราจะไม่ตำหนินักเตะเราเอง!!!"





ปล. ขอเพิ่มเติมนอกเรื่องนิดนึงนะคะ อ่าน คห.ล่างๆไป อาจเจอข้อความที่ไม่ค่อยสบอารมณ์นัก รบกวนให้เพื่อนๆช่วยกันมองข้าม อย่าไปตอบโต้เค้าเลยนะคะ คิดซะว่ามันไม่ได้มีข้อความนั้นๆ ฮ๊อกกี้ไม่อยากให้มีการทะเลาะกันในกระทู้น่ะค่ะ ด้วยความเคารพ

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ย. 54 19:19:11

แก้ไขเมื่อ 11 ก.ย. 54 16:41:00

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 11 ก.ย. 54 16:24:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com