Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากนำเสนอ"อนาคตของชาติ"ช้างเผือกในป่าใหญ่(เมสซี่น้อย ณ แม่ริม) แล้วท่านจะอึ้ง!! ติดต่อทีมงาน

เด็กเหล่านี้อยู่หมู่บ้านหนองหอย ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีทั้งเด็กผู้ชาย และเด็กผู้หญิง เด็กๆเหล่านี้เขาเล่นกีฬาฟุตบอลกันทั้งหมู่บ้านครับ และมี  2 คนติดเยาวชนทีมชาติไปแล้ว และมีเด็กจากที่นี่อีก 5 คน ถูกบุรีรัมย์ดึงตัวไปเป็นเยาวชนแล้ว ส่วนเด็กผู้หญิงจากที่นี่ 6 คนได้ไปอยู่โรงเรียนกีฬาขอนแก่น เด็กคนที่ถูกบุรีรัมย์ดึงตัวไปนี้เป็นลูกคุณอนันต์ 2 คน และหลานอีก 1 คน แต่ก็ยังมีเด็กอีกจำนวนมาก ที่ยังขาดโอกาส และกำลังบ่มเพาะฝีเท้าเพื่อรอวันเจียรนัยต่อไปครับ ตัวผู้ที่ฝึกสอนเขาทำด้วยใจจริงๆ อยากให้คนที่มีใจบุญกุศลเงินทองถึง ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อพัฒนาเด็กพวกนี้ครับ ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลความเจริญ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเล่นบอลเลยครับ จะเห็นได้ว่าทักษะดีมากๆ(จะเห็นเด็กตัวเล็กๆที่เป็นกับตันทีม เบอร์8 ชื่อน้องเจมส์ ตอนนี้อายุ 10 ขวบ หัดเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว) เด็กเหล่านี้ส่วนมากจะเป็นชาวเขาเผ่าม้ง นับถือศาสนาคริสต์(จึงตั้งชื่อทีมว่า คริสต์ เอฟซี) ส่วนใหญ่ที่บ้านจะประกอบอาชีพเกษตรกรรมบนเขา ณ หมู่บ้านหนองหอย ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่ริมประมาณ 15 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 30-35 กิโลเมตร ซึ่งอยู่บนดอยสูง นั่งรถประมาณ 40นาทีจากตัวเมืองเชียงใหม่ ถ้าให้โอกาสกับเด็กชาวเขาเหล่านี้ได้มีโอกาสฝึกซ้อมกับสโมสรในระบบเยาวชนจะดีมากเลยครับ ได้ประโยชน์หลายทางเลย สมมุติว่าถ้าสโมสรใดสโมสรหนึ่งคัดตัวเด็กเหล่านี้มาฝึกซ้อม+เพิ่มทักษะ+เสริมสมรรถภาพทางร่างกาย สโมสรนั้นจะได้ประโยชน์มากมายแน่นอน ถึงแม้เด็กเหล่านี้เป็นชาวเขาและอาจจะตัวเล็ก(บางคนก็ตัวใหญ่) แต่สมรรถภาพร่างกายแข็งแกร่งไม่เป็นรองใครเลยนะครับ เวลาวิ่งก็ไม่มีหมดซะด้วย(ใครบ้านอยู่ใกล้หมู่บ้านชาวเขาจะรู้ดี บ้านผมอยู่ ต.แม่แรม แต่คนละหมู่บ้านเลยรู้ดีครับ) ถ้าเราพาเด็กเหล่านี้มาฝึกฝนอย่างถูกต้องตั้งแต่ยังเด็ก อนาคตเด็กเหล่านี้ผมว่าสามารถเบียดสู้กับนักเตะต่างชาติผิวสี(ดำ) ได้สบายๆเลยครับ อีกอย่างเป็นการส่งเสริมให้เด็กเหล่านี้ให้หันมาเล่นกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติด ช่วยชาติได้อีกทางนึงด้วยครับ...ไม่แน่นะครับ ในอนาคตเด็กเหล่านี้อาจเป็นนักเตะตัวหลักของทีมชาติไทยชุดที่ได้ไปบอลโลกรอบสุดท้ายก็ได้ครับ ใครจะไปรู้...

เพิ่มเติมครับ...หลังจากผมได้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา มีนักข่าวสอบถามเข้ามาหลายท่าน ถึงข้อมูลและเบอร์โทรศัพท์ ผมจึงได้หาข้อมูลของทีมคริสต์ เอฟซีมาบ้างแล้ว ซึ่งโค้ชที่สอนเด็กๆเหล่านี้คือคุณ อนันต์ อมรเลิศศักดิ์ อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เบอร์โทร 081-7836103

ประวัติของคุณอนันต์แบบคร่าวๆก็คือตอนแรกเริ่มเลยเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว คุณอนันต์ ได้ฝึกสอนลูกชาย 2 คน และลูกสาว 1 คนให้เตะบอล เพื่อให้แข็งแรงและห่างไกลยาเสพติด โดยคิดวิธีการฝึกสอนขึ้นมาเอง และศึกษาตามแหล่งข้อมูล นำมาประยุกต์กัน พอสอนลูกๆแล้วก็ลองนำลูกๆไปคัดตัวเยาวชนทีมชาติดู ซึ่งลูกชายคนโตคุณอนันต์ตอนนั้นได้ติดทีมชาติชุดเยาวชนอายุ12 ปี และได้โควตาเรียนต่อที่กรุงเทพ(ต่อมาภายหลังเด็กคนนี้ถูกบุรีรัมย์ดึงตัวไปเป็นเยาวชนแล้ว) และปีต่อๆมาคุณอนันต์ก็ส่งลูกชายคนทีเล็กไปคัดตัวที่บุรีรรัมย์ ซึ่งก็ติดเยาวชนของบุรีรัมย์อีกคนตามพี่ชายไป ส่วนลูกสาว(น้องหมวย)ไม่ได้ไปคัดที่ไหนแต่อย่างไร เพราะอยากอยู่ใกล้คุณพ่อและคุณแม่นั่นเอง หลังจากที่ลูกชายคุณอนันต์ก้าวไปข้างหน้า คุณอนันต์จึงย้อนมาดูข้างหลัง ซึ่งก็คือเด็กด้อยโอกาสในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นเด็กยากจน และขาดแคลน ซึ่งคุณอนันต์จึงได้ก่อตั้งสโมสรเล็กๆขึ้นมาที่บ้านของตัวเอง นำเด็กๆมาเล่นกีฬาด้วยกัน และฝึกสอนด้วยวิธีที่คิดค้นขึ้นมา ตอนนั้นยังไม่มีสนามหญ้ามีแต่สนามดินแดง ซึ่งเด็กๆก็ฝีเท้าเยี่ยมและมีจำนวนเพิ่มขึ้น คุณอนันต์จึงเห็นว่า ต้องมีสนามให้เด็กๆเล่น เพื่อการพัฒนาของเด็กๆจะได้สมบูรณ์ขึ้น และพอเพียงกับจำนวนเด็กๆ จึงใช้งบส่วนตัวที่มีอยู่ทั้งหมด นำมาสร้างสนามๆหนึ่งขึ้นมาในราคา 400,000 บาท (เพิ่งสร้างเสร็จไปใน 2-3วันนี้ที่ผ่านมานี้เอง) และคุณอนันต์ก็ได้ตั้งโครงการขึ้น โดยใช้ชื่อโครงการว่า “โครงการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส” ซึ่งโครงการนี้จะทำการสร้างอาคารที่พัก เอาไว้ใช้เก็บตัว และให้เด็กๆพักผ่อนในวันเสาร์อาทิตย์ที่เด็กๆจะมาอยู่ร่วมกันเพื่อฝึกซ้อม ซึ่งตั้งงบประมาณไว้ที่ ล้านกว่าบาท คุณอนันต์บอกผมว่า “ตอนนี้ตนเองมีแต่กายและใจที่เต็มเปี่ยม ที่จะพัฒนาและสร้างโอกาสให้เด็กเหล่านี้ แต่ก็ขาดทุนทรัพย์ เพราะว่าเงินทองที่ผมมี ผมก็ลงทุนไปกับสนามหมดแล้ว”  ผมจึงคิดว่า คุณอนันต์ทำผลประโยชน์ส่วนรวมอย่างแท้จริง จึงสมควรให้การสนันสนุนแก่เด็กๆเหล่านี้ ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 50 กว่าคนที่มาฝึกฟุตบอลกับทีมคริสต์ เอฟซี ของคุณอนันต์อยู่ครับ

ปล.อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นำไปเผยแพร่ และแชร์ต่อๆไปจะดีมากเลยครับ เพราะถือว่าเป็นการช่วยเหลือทั้งเด็กด้อยโอกาส และ เป็นการให้โอกาสกับน้องๆ และเพื่ออนาคตของน้องๆต่อไปครับ

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 54 00:54:32

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 54 18:00:37

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 54 14:34:55

จากคุณ : TeamRoster
เขียนเมื่อ : 12 ก.ย. 54 00:10:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com