Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณเกษม กับทีมซีเกมส์ครับ ผมอยากฝากอะไรหน่อย ติดต่อทีมงาน

วันนี้อ่านเนื้อข่าวในไทยรัฐ โอเคเราทราบแล้วว่าทีมชุดซีเกมส์เราอยู่สายหิน เจอทั้ง เจ้าภาพ อินโด , แชมป์เก่า มาเลเซีย , ทีมแข็งอย่างสิงคโปร์ และทีมกัมพูชา ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนักมาก

แต่ด้วยมติที่มีมานานแล้ว และเป็นแนวทางที่ควรจะทำเป็นอย่างที่สุดคือไม่นำผู้เล่นที่เป็นตัวหลักในทีมชาติชุดใหญ่ลงไปเล่น และมันยิ่งไม่ควรนำลงไปเล่นยิ่งเข้าไปอีกเมื่อตารางการแข่งขันดันคาบเกี่ยวกับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งเอามาเทียบความสำคัญกันไม่ได้เลยแม้แต่น้อย แต่คุณก็ยังพูดเชิงขู่อยู่เสมอว่าไม่อยากได้แชมป์ซีเกมส์หรือ อยู่อย่างสม่ำเสมอ

อย่างที่เรารู้กันแล้ว ว่าจริงๆแล้วระดับความสำคัญของฟุตบอลซีเกมส์ต่ำมากในระดับสากล และน้อยที่สุดในหมู่รายการที่ทีมชาติไทยมีส่งแข่ง ความสำคัญน้อยกว่ารายการ U-16 ชิงแชมป์เอเชียด้วยซ้ำ แต่เพราะมันเป็นรายการที่สามารถสร้างผลงานได้ง่ายที่สุด เอาหน้าให้กับสมาคมได้มากที่สุด ที่ผ่านๆมาหลายๆคนอาจจะให้ความสำคัญกับรายการนี้เหนือกว่า เอเชี่ยนคัพด้วยซ้ำไป แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว โลกมันเปลี่ยนไป แฟนบอลต่างก็รู้ในระดับความสำคัญของแต่ละรายการแล้ว

แต่คุณเกษม คุณก็ยังไม่เข้าใจถึงระดับความสำคัญของรายการต่างๆอยู่ดี สิ่งนึงที่ผมชื่นชมคือความมุ่งมั่นตั้งใจครับ คุณแสดงมาให้เห็นมาตลอด แต่คุณไม่ได้มีความเข้าใจในระดับความสำคัญของรายการต่างๆเท่าที่ควร มาตั้งแต่เคสของรายการปรีโอลิมปิคแล้ว

วันนี้อ่านข่าวเจอผมก็เฮ้ย อะไรอีกเนี่ย คุณเกษมบอกว่าเราอยู่สายแข็ง แต่เราต้องเอาแชมป์ให้ได้ ฉะนั้นจะขอคุยกับเชฟเฟอร์เพื่อดึงตัวอีก 4 คนในทีมชุดใหญ่มาเล่นให้ได้ ซึ่งอาจจะทันนัดสุดท้ายของรอบแรกกับสิงคโปร์ก็ได้

ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมมันยังไม่จบอีกในกรณีนี้ นักเตะกี่คนที่ร่วมซ้อมกับคุณมาแทบตาย แต่คุณจะเขี่ยทิ้งเพื่อเปิดโอกาสให้อีก 4 คนที่ไม่ได้ลงซ้อมร่วมกับทีมมาลงทันที

คุณเกษมครับ คุณนึกดูดีๆนะครับว่าที่คุณทำมันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วจริงหรือที่คุณบอกจะดึง 4 ผู้เล่นจากชุดใหญ่ไปเล่นให้

ทีมชาติชุดใหญ่ มีโปรแกรมเตะกับออสเตรเลียที่ประเทศไทยในวันที่ 15 พฤศจิกายน
ทีมชุดซีเกมส์ มีโปรแกรมเตะรอบแรกนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ในวันที่ 17 พฤศจิกายน

ทำความเข้าใจก่อนนะครับว่าทีมชุดซีเกมส์ส่งรายชื่อแข่งได้แค่ 20คน

ถ้าสมมุติว่าเชฟเฟอร์ปล่อยนักเตะทั้ง 4 คนมาร่วมทีมซีเกมส์จริงๆหล่ะก็จะมีเหตุการณ์ดังนี้เกิดขึ้น
1.ถ้าทั้ง 4 คนมาเตะรอบแรกนัดสุดท้ายทัน นั่นเท่ากับว่า ทั้ง 4 คนจะมีเวลาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแค่ 1 วัน ก่อนลงเตะแถมยังเป็นการเล่น 2 นัดและเดินทางอีก 1 วันภายใน 3 วันของทั้ง 4 คน
2.ถ้าทั้ง 4 คนมาเตะรอบแรกนัดสุดท้ายไม่ทัน นั่นเท่ากับว่าไทยจะมีผู้เล่น 16 คน ในการเล่น 4 นัดกับ มาเลเซีย อินโด สิงคโปร์

แล้วผมอยากรู้ว่าถ้าทั้ง 4 คนไปร่วมทีม  1 ในนั้นคือ กวิน คุณจะตัดผู้รักษาประตูออกไหม ถ้าคุณตัด นั่นเท่ากับรอบแรก 4 เราจะมีผู้รักษาประตูใช้แค่คนเดียว แต่ถ้าคุณไม่ตัดออก นั่นเท่ากับว่าเราจะเหลือผู้เล่นแบบเอ้าท์ฟิลด์แค่ 14 คนในการเล่นรอบแรกถึง 4 นัดกับทีมอย่าง มาเลเซีย อินโด สิงคโปร์ กัมพูชา ย้ำว่าผู้เล่นเอ้าท์ฟิลด์ 14 คนกับการลงเล่น 4 นัดใน 6 วัน

อย่างที่บอก ปัญหาของซีเกมส์ครั้งนี้มันอยู่ที่ความหนักของรอบแรก คุณกำลังกลัวอะไรกันแน่ ถ้าคุณคิดว่าเราจะผ่านรอบแรกได้ด้วยนักเตะแค่ 14-16 คนได้ เพื่อรอนักเตะชุดใหญ่มาสมทบในรอบ 2

ผมถามว่าคุณจะทำแบบนั้นทำไม ในเมื่อถ้าผ่านรอบแรกได้ รอบต่อไปก็ไม่หนักแล้ว ผมว่าคุณควรไปไล่ระดับความสำคัญใหม่ดีกว่า ว่าเรามีปัญหาที่ตรงไหน ในเมื่อมันหนักรอบแรก แต่คุณดันจะให้นักแตะแค่ 14 คนแตะ 4 นัดภายใน 6 วันในรอบแรกเพื่อรอนักเตะชุดใหญ่

เกิดถ้าตกรอบแรกเพราะตัวเจ็บ ตัวแบน โกล์ไม่พอ หรือด้วยเหตุอันงี่เง่า คุณจะว่ายังไงครับ

แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 54 09:48:04

แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 54 13:31:45

จากคุณ : ploy16
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 54 12:44:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com