Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมงงกับแฟนคลับปาเกียวมากครับ ติดต่อทีมงาน

จะบอกว่าก่อนหน้านี้   ผมโคตรชอบปาเกียวเลย    ตั้งเเต่ต่อยกับ  มาเควซตอนปี 2004     เหตุผลในตอนนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ     เขาเป็นคนเอเชีย   เป็นนักชกสไตร์ลุยแหลก    แม้จะตัวเล็ก  แต่หัวใจใหญ่เหลือเกิน   ทั้งหมดนี้ทำให้ผมชอบและติดตามการชกของแกมาตลอด

จนหลังๆที่ผมได้เข้ามาอ่านตามเว็บบอร์ด   เจอพวกคำอวยเวอร์ๆต่างๆ   ซึ่งฟังเเล้วเลี่ยนมากๆ  ก็ทำให้ผมเลิกชอบปาเกียวไปเลย   เหตุผลก็ไม่มีอะไรมากครับ   ผมอยากให้ปาเกียวแพ้  เพราะพวกแฟนคลับจะได้รู้บ้างว่า  ปาเกียวมันไม่ได้สุดขั้วขนาดนั้น     เขาเป็นแค่นักมวยยอดเยี่ม   ไม่ใช่ยอดเยี่มที่สุด

ก่อนหน้าไฟต์ที่จะเจอกับมาเควซ      4 - 5  ไฟต์หลังสุดของปาเกียว  ผมก็ยิ่งสังเกตุได้ว่า    ปาเกียวเจอแต่มวยมีตำหนิมาตลอด    และโปรโมเตอร์ก็จับมวยมีตำหนิพวกนั้น  โปรโมตซะใหญ่โต    มันเป็นการตลาดล้วนๆครับ

มาถึงไฟต์ที่ชกกับมาเควซ      แฟนคัลบปาเกียวบางคนก็บอกว่า    

มาเควซเอาเเต่หนี  ไม่ยอมเดิน     บ้างก็บอกว่า  ถ้าชกอีก 5 ยก  ปาเกียวก็ชนะ     บางความเห็นบอกให้เปลี่ยนกติกา   ให้คะเเนนมวยเดิน  ตัดคะแนนมวยถอย     บางคนบอกชกสูสี

คือผมว่าตามความเห็นข้างบน   ก็เปลี่ยนชื่อกีฬาไปเลยดีมั้ยครับ    จาก  มวยสากล  เป็น   ปาเกียวเกมส์  

คือกะจะเอาให้ปาเกียว  ชนะ    ได้เปรียบตลอด



ที่ผมแปลกใจที่สุดคือ    ถ้าปาเกียวเป็นคนไทย  แล้วแฟนคลับมองเอนเอียงแบบนี้   ยังเข้าใจได้ว่า  เป็นคนชาติเดียวกัน    เลยมองแบบเอนเอียง

แต่นี่  แม้แต่คนฟิลิปิน   เขายังยอมรับเลย  ว่าน่าจะแพ้คะแนน      แต่คนไทยเราบางคนดันบอกว่า   ศักศรีแชมป์  คะแนนออกมาแบบนี้ สมควรแล้ว

ผมก็เลยงงครับ





คู่ปาเกียวนี่ทำให้ผมนึกถึงตอนที่  บักโต้  ตอนไปเสียแชมป์ให้นักมวยเอวบางของญี่ปุ่น     นัดนั้น   เจอนักมวยญี่ปุ่นอาศัยความยาว  ถอยแย๊บทั้งเกมส์   บักโต้เดิน  แต่ต้อนไม่จน  ทำอะไรไม่ได้   ผมว่านัดนี้นักมวยญี่ปุ่นหนีน่าเกลียดกว่ามาเควซอีก  แต่ผมก็เห็นว่า  บักโต้สมควรแพ้แล้ว  เพราะไล่เลียวลินีไม่จนเอง    เหมือนญี่ปุ่นเขาเอาเลียวลินีมาแย่งเข็มขัดโดยเฉพาะ  

ผมไม่เห็นมีใครเอะอะโวยวายตอนบักโต้แพ้  ให้เปลี่ยนกติกา  ให้มวยเดิน(เดินยิ่งกว่าปาเกียวอีก)    ให้ตัดคะแนนมวยถอย(ถอยตลอดมีแต่หมัดแย๊บ)   แบบที่คนโวยวายตอนปาเกียวสู้มาเควซไม่ได้เลย    

คือผมจะบอกว่า     มองอย่างเป็นกลางมันก็เห็นๆว่าสู้ไม่ได้    ไม่เห็นต้องอ้างเหตุผล 108 มาให้มันดูยุติธรรมเลย

จบเกมส์มันก็ชัดเจน   ปาเกียวคอตก  ทีมงานหน้าจ๋อย   เขาก็รู้ตัวดีว่าวันนี้เขาแพ้      พอคะเเนนกระกาศออกมาก็งงทั้งโลก

ปาเกียวเองก็คงรู้ดี  แต่คงทำอะไรไม่ได้  ธุรกิจนี้เขาเป็นเพียงเเค่สินค้าชิ้นใหญ่ชินนึงเท่านั้น  



ถ้าจะบอกว่ามันเป็นเหตุผลทางธุรกิจ   ยังดูดีกว่า  อีกฝั่งนึงเอาแต่หนี

เพราะถ้าคนที่บอกว่ามาเควซเอาแต่หนี  คงจะแยกไม่ออกแล้วมั้ง  ว่ามวยเชิงรับ  กับมวยนักวิ่งมันต่างกันยังไง

จากคุณ : ผมเพื่อนโดม
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 54 12:02:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com