Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พาดหัวข่าวในอีก20ปีข้างหน้า ติดต่อทีมงาน

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยเละ ฉบับวันที่ 18 ธ.ค. 2575


ไทยเศร้า ปินส์ถล่ม3-0 พ่ายนัดชิงอาเซียนคัพ


ในนัดชิงชนะเลิศอาเซียนคัพ ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ผลเจ้าถิ่นพ่ายต่อฟิลิปปินส์3-0


อนึ่ง บอลอาเซียนคัพซึ่งในปัจจุบันเหลือทีมเข้าแข่งขันเพียงแค่4ทีม คือไทย,ฟิลิปปินส์,บรูไนและติมอร์ตะวันออก เนื่องจากบรรดาชาติที่ผ่านเข้าไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายต่างพากันถอนตัวจากรายการนี้ เนื่องจากต้องใช้เวลาในการเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก เพราะลำพังแค่เอเชียนคัพนักเตะก็ทำงานหนักมากพอแล้ว โดยมีเวียดนามเป็นทีมแรก ตามด้วยสิงคโปร์,อินโดนีเซีย,พม่า,มาเลเซีย,ลาว และล่าสุดกัมพูชา ซึ่งเพิ่งจะได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยแรก


หลังจบเกมส์ ลูคัส เลว่า เฮดโค้ชทีมชาติฟิลิปปินส์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า
“แน่นอนครับผมยินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับชัยชนะของลูกทีม แต่ผมจะไม่ปล่อยลูกทีมของผมให้หลงระเริงกับชัยชนะ เรายังมีศึกคัดฟุตบอลโลกในอีก4ปีข้างหน้ารอเราอยู่ ปีนี้เราพลาดหวัง เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมตัวเสียแต่บัดนี้ ไม่ใช่3วันก่อนการแข่งขันจะเริ่ม เพราะงั้นลูกทีมผมจะต้องพร้อมตลอดเวลา ผมขอสัญญากับชาวฟิลิปปินส์ทั้งหลายว่าจะนำฟิลิปปินส์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้”


ขณะที่เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทยผู้ประกาศว่าหากไทยไม่ได้แชมป์รายการนี้ จะขออดข้าวและนอนค้างที่สนาม ได้ควักเงินส่วนตัวสร้างห้องสวีทติดแอร์ขึ้นกลางสนาม พร้อมหญิงสาวหน้าตาดีอีก3มาร้องเพลงกล่อมก่อนนอน และยังสั่งหูฉลามจากภัตตาคารหรูย่านเยาวราชมาส่งถึงที่ โดยให้เหตุผลว่า "ผมสั่งแต่หูฉลาม ไม่สั่งข้าวนี่หว่า"


หลังจากพลาดแชมป์อาเซียนคัพมาเป็นครั้งที่14 ติดต่อกัน ล่าสุดนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ประกาศ จะขอทบทวนอนาคตตัวเองอีกครั้ง โดยนายวรวีร์ให้สัมภาษณ์ว่า
“จริงๆผมเหนื่อยนะ ผมอยากพักผ่อนมานานแล้ว แต่งานที่ต้องทุ่มเทหยาดเหงื่อแรงกายเพื่อความสุขของแฟนบอลชาวไทยแบบนี้ จะมีซักกี่คนที่อยากมาทำ ผมจึงต้องเสียสละทำงานหนักมาตลอด20กว่าปี เพื่อแฟนบอลชาวไทย ตอนนี้ผมยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ แต่ขอให้แฟนบอลทุกคนจงมั่นใจ ว่าถ้าผมจะต้องอำลาตำแหน่งจริงๆ ผมต้องแน่ใจว่าคนที่จะมาทำหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอลต้องเป็นคนที่เก่ง มีความรับผิดชอบ ไม่คดโกง ไม่หวงตำแหน่ง มีความยุติธรรม ไม่เล่นพรรคเล่นพวก และเป็นคนที่แฟนบอลไทยศรัทธาอย่างแท้จริง”


รายงานข่าวระบุว่า หากนายวรวีร์อำลาตำแหน่งไปจริงๆ บุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในโผนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่คือ นายธีรเทพ วิโนทัย วัย 47 ปี นายสุเชาว์ นุชนุ่ม วัย 49 ปี และ นายรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค วัย 53 ปี


แต่แหล่งข่าวภายในสมาคมเผยว่า อดีตแข้งทีมชาติทั้ง3 ล้วนแต่ไม่เข้าตานายวรวีร์ แหล่งข่าวระบุว่า หากนายวรวีร์อำลาตำแหน่งไปจริงๆ ตัวเต็งที่จะได้มารับช่วงต่อคือ นายวิจิตร เกตุแก้ว วัย 94 ปี
ซึ่งนายวิจิตร หรือที่แฟนบอลยุค1990 รู้จักกันดีในนามวีเจ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า
“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้กลับมาทำหน้าที่ตรงนี้อีกครั้ง แฟนบอลรุ่นเก่าคงจำได้ดี ว่าทีมชาติไทยได้อันดับ43ของโลก ซึ่งนับว่าเป็นอันดับที่สูงที่สุดนับตั้งแต่มีทีมชาติไทยมา ในปี2541 ขณะที่ผมยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลในครั้งนั้น ผมสัญญาว่าจะใช้ประสบการณ์กว่า50ปีที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการฟุตบอลไทยพัฒนาบอลไทยให้ก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ก่อนตาย ผมอยากเห็นไทยได้ไปบอลโลกซักครั้ง”

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 54 15:36:48

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 54 15:28:35

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ย. 54 13:36:14

จากคุณ : Mafiya
เขียนเมื่อ : 14 พ.ย. 54 13:33:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com