Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ Calcio Serie A Match 11 : ยูเวนตุส 3 - 0 ปาแลร์โม่ : Double Ma ... +-+-+-+ ติดต่อทีมงาน

ขอบคุณน้ำท่วม ที่ทำให้ผมมีโอกาสได้ชมเกมของ ยูเว่ ในนัดนี้ ซึ่งถือเป็นนัดแรกที่ได้ดูฟอร์มการเล่นสดๆ ของพวกเขาในฤดูกาลนี้เลย หลังจากที่อพยพย้ายมาอยู่กับพี่ชายตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ย. (20 วันแล้ว) บังเอิญเห็นโปรแกรมว่าเกมคู่นี้มีถ่ายทอดสดทางช่อง Astro ด้วย ก็เลยได้เห็นฟอร์มของทีม ...

รีวิวนัดนี้มาแบบย่อๆ ครับ ตั้งกระทู้เพื่อบูชาท่านเทพ เดี๋ยวน้องแตงจะเอารูปมาถล่ม 555 นัดนี้นักเตะยูเว่เล่นได้ดีจริงๆ ครับ หลังจากที่ไม่ได้เล่นเกมอย่างเป็นทางการมา 20 กว่าวัน หลังจากเกมกับ นาโปลี ถูกเลื่อนออกไป เห็นได้จากความตั้งใจ ความกระตือรืนร้นในสนาม ...

คอนเต้ จัดชุดใหญ่ที่สุดที่สามารถลงเล่นได้ คิเอลลินี่ ยังคงถูกโยกออกไปเล่นเป็นแบ็กซ้าย และให้ โบนุชชี่ ยืนคู่กับ บาร์ซาญี่ ส่วน ลิคท์สไตเนอร์ ก็ประจำการในตำแหน่งแบ็กขวาตามเดิม ตรงกลางได้ วิดัล กลับมาจากการไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติชิลี (ก่อนเกมเขาออกมาขอโทษทั้งแฟนบอลและโค้ชของทีมชาติชิลี รวมทั้งยูเว่แล้ว) ยืนประสานงานร่วมกับ ปีร์โล่ และ มาร์คิซิโอ ส่วนเกมบุกทางริมเส้นเป็นหน้าที่ของ มหาเทพเปเป้ และ วูชินิช โดยมี มาตรี ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าคอยล่าตาข่ายเช่นเดิม ...

ก็อย่างที่บอก เกมนัดนี้นักเตะของยูเว่ส่วนใหญ่เล่นได้ยอดเยี่ยมจริงๆ บุฟฟ่อน เซฟงามๆ ให้ทีมในครึ่งแรก 3 ครั้ง จากจังหวะหลุดของ อิลิซิช ส่วนครึ่งหลังแทบไม่ต้องออกแรง คิเอลลินี่ มีโอกาสงามๆ ที่จะทำให้ทีมขึ้นนำ แต่จังหวะโหม่งลูกเปิดของ ปีร์โล่ เขากลับโห่งไม่ดีบอลมาโดนไหล่ออกหลังไป แต่ก็เป็นเขาที่เติมขึ้นไปเปิดให้ เปเป้ โขกให้ทีมขึ้นนำไปก่อน นอกนั้นก็มีจังหวะตัดบอลสวยๆ ได้หลายครั้งทีเดียว ...

คู่เซ็นเตอร์ไม่มีจังหวะผิดพลาดแบบคอขาดบาดตาย แต่ก็มีการเช็คล้ำหน้าพลาดให้เห็นหลายครั้ง ดีที่พี่จี้ช่วยทีมไว้ ไม่งั้นเกมอาจไม่จบแบบสวยงามเช่นนี้ ส่วน ลิคท์สไตเนอร์ ผมว่าเป็นการซื้อตัวที่โคตรคุ้มค่าของทีมในฤดูกาลนี้เลย เกมรับก็แน่น เกมบุกพี่แกก็ตะลุยได้มันส์จริงๆ เป็นแบ็คขวาที่เราถวิลหามานานหลายฤดูกาลแล้ว ...

แดนกลาง ปีร์โล่ ยังคงเป็นที่พึ่งพาของทีมได้เสมอ บอลจากหลังไปหน้า ส่วนใหญ่จะต้องผ่านการขึ้นเกม เชื่อมเกมของเขา บอลจังหวะเดียว หรือโยนยาว ทำได้แม่นไร้ที่ติ เสียดายก็แต่จังหวะยิงชนเสาในครึ่งแรก ทำให้เขายังไม่สามารถเบิกประตูแรกกับทีมใหม่ได้สักที ส่วน วิดัล ก็ทำผลงานได้ดี อาจจะไม่โดดเด่น แต่ก็ไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ ...

มาร์คิซิโอ คนนี้แหละที่ผมยกให้เป็น MOM ในนัดนี้ หลังจากที่ คอนเต้ เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลนี้และได้ตัว ปีร์โล่ เข้ามาช่วย ผมว่า มาร์คิซิโอ ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอย่างมากทีเดียว จากเดิมที่เขามีเบสิคฟุตบอลที่ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เขาทำได้แทบทุกอย่างที่กองกลางในอุดมคติควรจะมี ตัดบอล ผ่านบอล เลี้ยงลากตะลุย ยิงประตู เขาทำได้หมด เกมนี้มีจังหวะนึงที่เขาครองบอลก่อนที่จะลากหลบ 3 ผู้เล่นของ ปาแลร์โม่ ไปเฉยๆ เรียกว่าตอนนี้หากบอลมาอยู่ที่เท้าของเขาเมื่อไร หัวใจผมเต้นแรงทุกที : ) ...

ท่านเทพ ขอไม่คอมเมนต์นะครับ เดี๋ยวจะมีแม่ยกมาให้คอมเมนต์เอง อิอิ ส่วน วูชินิช นัดนี้ก็เล่นดี แต่บางจังหวะผมว่าเขาหวงบอลเกินไป เพราะหากจ่ายต่อให้เพื่อนที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า เกมบุกของเราจะน่ากลัวกว่านี้ และมีลุ้นประตูเพิ่มขึ้น อย่างที่เขาจ่ายให้ทีมได้ประตูที่ 3 นั่นแหละครับ แต่โดยรวมถือว่าทำผลงานได้ดี ...

มาตรี กองหน้าแบบนี้แหละ แบบนี้ที่เราต้องการ ในเกมอาจไม่มีส่วนร่วมมากมายนัก แต่จังหวะจบสกอร์เชื่อถือได้ ถ้าวัดจากสถิติการเปิดตัว เปอร์เซนต์การถล่มประตูของเขา สูงกว่าที่ เทรเซเก้ต์ ทำได้อีกนะครับ ตอนนี้ยิงรวมในลีกไปแล้ว 5 ประตู เท่ากับ มาร์คิซิโอ ถ้ายังรักษามาตรฐานไว้ในระดับนี้ได้ ปีนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 20 ประตูแน่ๆ ...

ดีใจจริงๆ ที่ได้เห็นฟอร์มของทีมในนัดนี้ เรียกว่าเห็นได้ชัดว่าพวกนักเตะมีความกระหายในชัยชนะ หลังจากที่ไม่ได้เล่นมานาน และโดนถีบตกจากจ่าฝูงมาอยู่ในอันดับที่ 4 คอนเต้ กระตุ้นลูกทีม และทำหน้าที่ผู้นำทีมได้ดีมากๆ แต่ว่านี่มันก็แค่เริ่มต้น จากนี้อีก 2 นัด ยูเว่ จะเจออีกบททดสอบว่าจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมหรือไม่ ด้วยการพบกับอีก 2 ทีมแกร่งอย่าง ลาซิโอ และ นาโปลี หาก 2 นัดนี้เราผ่านไปได้ และเก็บได้อย่างน้อย 4 คะแนน ผมว่าเราก็หวังสูงได้แล้วล่ะครับ ...

Forza Bianconeri !!!...

 
 

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 21 พ.ย. 54 10:16:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com