Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@...........ผู้แพ้ในยุคกุนซือ โยกี้ เลิฟ...........@@@ ติดต่อทีมงาน

   50 คน 5 ปี คือตัวเลขนักเตะใหม่ในยุค โยอัคคิม เลิฟ

 
        19 จาก 21 ผู้เล่นที่มีชื่อในชุดเจ๊ายูเครน 3-3 ล้วนเป็นการค้นเจอของเลิฟในช่วงก่อนหน้านี้
 
        จาก มาลิค ฟาธิ ถึง รอน-โรเบิร์ต ซีเลอร์ ที่เคียฟ สังเวียนซึ่งมีเพียง ลูคัส โพดอลสกี้ และ แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ ที่ไม่ได้รับใช้ชาติครั้งแรกในยุคบุนเดสเทรนเนอร์รายนี้
 
        ส่วนนัดขย่ม "ดัตช์" 3-0 ใน 4 วันให้หลัง เลิฟไม่ลองของใหม่แม้แต่คนเดียว
 
        "การได้นักเตะฝีเท้าดีเข้ามาสู่ทีมเป็นเรื่องที่เยี่ยมเสมอ" เลิฟกล่าว พร้อมผลงานอันสุดยอดของเยอรมนีเป็นหลักฐาน
 
        เพราะนอกจากจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2012 ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ ด้วยสถิติชนะ 100 เปอร์เซนต์เต็มแล้ว
 
        ล่าสุด ยังไล่เผาแข้ง ฮอลแลนด์ รองแชมป์โลกแบบขาดลอย จนบางสำนักพูล ยกให้เป็น "เต็งแชมป์ยูโร" ร่วมกับ สเปน ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่า และแชมป์โลก
 
        ฟังแล้วเหมือนดูดี แต่เชื่อหรือไม่ว่า การลองใช้นักเตะถึงหลักครึ่งร้อยของเลิฟ มีถึง 28 ราย กลายเป็นนักเตะตกสำรวจไปแล้ว (ไม่นับ โรเบิร์ต เอ็งเค่ ที่เสียชีวิต)
 
        หนึ่งในนั้น เคยประสบความสำเร็จ กับการเป็นตัวหลักของชาติมาก่อน ทั้ง พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้, ไฮโค เวสเตอร์มันน์ ,เคลเมนส์ ฟริตซ์, มาร์โค มาริน, แซร์ดาร์ ทาสซี่, มานูเอล ฟรีดริช และ เรเน่ อ๊าดเลอร์
 
        เช่นเดียวกับ พาทริค เฮลเมส และ สเตฟาน คีสลิ่ง ซึ่งล้วนเป็นทำท่าส่อแววแจ้งเกิด แต่สุดท้ายก็ไปไม่เป็น
 
        ขณะที่บางพวก ใส่ชุด "อินทรีเหล็ก" ปุ๊ป ก็แทบจะ "หลุด" ปั๊ป เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น เจอร์เมน โจนส์, เควิน โกรสส์ครอยต์ซ, อารอน ฮันท์, เลวิส โฮลต์บี้, สเวน เบนเดอร์ และ โทเบียส ไวส์
 
        ทั้งหมด เหมือนเป็นการสะท้อนแง่มุมไม่สุกสว่างของกุนซือวัย 51 ปีรายนี้ จนมีบางคนกล่าวว่า นี่คือ "ผู้แพ้ของเลิฟ"


 
        พิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้

        ติดทีมครั้งแรก : 7 ต.ค. 06
        อายุขณะนั้น : 22 ปี 6 เดือน 16 วัน
        เกม / ประตู : 35 / 2
        ปีกจอมเลื้อยรายนี้ ติดทีมครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะจอร์เจีย 2-0 ก่อนลงเล่นเกมคัดยูโร 2008 ถึงครึ่งหนึ่ง จาก 12 นัด แต่พลาดรอบสุดท้ายทุกแมทช์ จากนั้นกลับมาเป็นตัวหลักรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010 ที่เล่นถึง 9 จาก 10 นัด แถมยิง 1 จ่าย 4 และแม้จะได้เล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้แค่ 4 แมทช์ แต่เป็นเกมที่มีความหมายทุกนัด ตั้งแต่แมทช์สุดท้ายรอบแรก ไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม 3 ในนั้น เป็นการออกสตาร์ทที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ส่วนหลังจากนั้น ก็หลุดทีมของเลิฟไปเลย


 
        ไฮโค เวสเตอร์มันน์

        ติดทีมครั้งแรก : 6 ก.พ. 2008
        อายุขณะนั้น : 24 ปี 5 เดือน 23 วัน
        เกม / ประตู : 24 / 3
        เล่นให้ทีมครั้งแรกในเกมกระชับมิตรที่บุกชนะออสเตรีย 3-0 ช่วงต้นปี 2008 แต่ไม่ติดทีมยูโรรอบสุดท้าย ทว่ากลับเป็นกำลังสำคัญ เวิลด์ คัพ 2010 รอบคัดเลือก หลังเล่นถึง 8 จาก 10 นัด แต่พลาดแมทช์รอบสุดท้ายเพราะอาการบาดเจ็บ ส่วนคัดยูโร 2012 ก็ติดแค่ 4 เกมแรก แถมครึ่งหนึ่งเป็นการถูกเปลี่ยนลงสนาม ก่อนอุ่นแข้งด้วยการเสมอสวีเดนเจ้าถิ่นแบบไร้สกอร์เมื่อปีก่อน และเป็นนัดสุดท้ายจนทุกวันนี้


 
        มาร์โค มาริน

        ติดทีมครั้งแรก : 27 พ.ค. 08
        อายุขณะนั้น : 19 ปี 2 เดือน 14 วัน
        เกม / ประตู : 16 / 1
        เป็นอีกหนึ่งปีกซ้ายที่ได้รับการจับตามอง โดยติดทีมครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอเบลารุส 2-2 และแม้ได้เล่นเกมคัดฟุตบอลโลก 2010 แค่ 2 นัด แต่ก็มีชื่อที่แอฟริกาใต้ ทว่าสุดท้ายได้เล่นในฐานะตัวสำรอง 2 เกมแรก คล้ายกับ ยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่ลงสนามแค่ 3 นัด แถมไม่ได้เป็นตัวจริง และหลุดจากทีมตั้งแต่เกมอุ่นเจ๊าสวีเดนปีก่อน


 
        สเตฟาน คีสลิ่งก์

        ติดทีมครั้งแรก : 28 มี.ค. 07
        อายุขณะนั้น : 23 ปี 2 เดือน 3 วัน
        เกม / ประตู : 6 / 0
        แค่ประเดิมทีมชาติครั้งแรก ดาวยิงเลเวอร์คูเซ่นรายนี้ ต้องอยู่ในเกมที่ไม่เข้าท่านัก หลังโดน เดนมาร์ก บุกเผาเครื่อง 1-0 กระนั้นก็ตาม แม้จะเล่นให้เยอรมนี 4 นัด ซึ่งเป็นเกมอุ่นแข้งทั้งหมด แต่มีชื่อลุย เวิลด์ คัพ 2010 และได้ช่วยแมทช์สำคัญอย่างรอบน๊อกเอ๊าท์กับอังกฤษ และ เกมชิงที่ 3 ในฐานะตัวสำรอง ก่อนไม่ติดทีมอีกเลย


 
        อารอน ฮันท์

        ติดทีมครั้งแรก : 18 พ.ย. 09
        อายุขณะนั้น : 23 ปี 2 เดือน 14 วัน
        เกม / ประตู : 2 / 0
        แม้ขึ้นชื่อเป็นหนึ่งกองหน้าแห่งความหวังของเบรเมน แต่ ฮันท์ ติดทีมของเลิฟแค่ 2 ครั้ง แถมเป็นเกมอุ่นเครื่องที่เล่นเป็นตัวสำรอง และมีระยะห่างเกือบปี ซึ่งหลังเจ๊า เดนมาร์ก 2-2 ปีก่อน เจ้าตัวก็หลุดจากทีมมาตลอด


 
        เควิน โกรสส์ครอยต์ซ

        ติดทีมครั้งแรก : 13 พ.ค. 10
        อายุขณะนั้น : 21 ปี 9 เดือน 25 วัน
        เกม / ประตู : 3 / 0
        หลังขึ้นเป็นหัวหอกตัวหลักดอร์ทมุนด์ ในซีซั่น 2009-10 โกรสส์ครอยต์ซได้ติดทีมชาติวันลับแข้งชนะมอลต้า 3-0 และได้รับโอกาสอีกรอบ กับแมทช์เจ๊าสวีเดน 0-0 ในครึ่งปีให้หลัง แต่การต้องถอยไปเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ในฤดูกาลถัดมา เป็นสาเหตุสำคัญที่ถูกเลิฟเมินในท้ายที่สุด


นาร์ซีส์ซัส

 

credit : siamsport


 
 

จากคุณ : Eye of Sauron
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 54 10:27:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com