Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@.....อาซาร์แห่งตราหมา VS เกิทเซ่แห่งเสือเหลือง.....@@@ ติดต่อทีมงาน

  Eden Hazard (4 คน)
  Mario Gotze (17 คน)

 19.05%
  Eden Hazard (4 คน)
 80.95%
  Mario Gotze (17 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 21 คน


 ช่วยเปรียบเทียบการเล่นของ 2 คนนี้ให้หน่อย ว่าเป็นยังไงมั่ง  

 เนื่องจากเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์สูงเหมือนกัน ตำแหน่งเล่นใกล้เคียงกัน อายุพอๆกัน ห่างกันประมาณ 1 ปี Hazard 20 ปี Gotze 19 ปี 

 

ถ้าเลือกได้ 1 คน คุณเลือกใคร  มีข้อมูลประกอบให้เล็กน้อยครับ

ข้อมูลจาก : wonderkidsfootball.com

 

ชื่อ : Eden Hazard

เชื้อชาติ : เบลเยี่ยม

วันเกิด : 7 มกราคม 1991

ส่วนสูง : 170 Cm.

ต้นสังกัด : Lille

ตำแหน่ง : เพลย์เมคเกอร์

     Eden Hazard เพลย์เมคเกอร์พรสวรรค์สูงรายนี้ เริ่มต้นการค้าแข้งกับทีมในบ้านเกิด Royal Stade Brainois ในปี 1998 Hazard นั้นเติบโตมาในครอบครัวที่รักการเล่นฟุตบอเพราะ ทั้งพ่อและแม่ของเขาต่างเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่ง Hazard ฉายแววรุ่งออกมาจนไปเข้าตา Lille สโมสรดังในลีกเอิง ตัดสินใจเซ็นเขามาร่วมทีมในปี 2005

     เมื่อมาอยู่กับ Lille ในฝรั่งเศส Hazard ก็ได้รับการดันขึ้นไปเล่นชุดใหญ่อย่างรวดเร็วในปี 2007 ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น แล้วมาได้เป็นตัวหลักจริงจังในปี 2008 ฟอร์มของเขาจัดจ้านมากโดยแมตสร้างชื่อของเขาให้ดังระเบิดไปทั่วยุโรปคือแมตยูโรป้าลีกที่พบกับ Liverpool ที่เจ้าตัวระเบิดฟอรืมป่วนแนวรับทีมจากอังกฤษได้ตลอดเวลา จนได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 หลายทีมขยับเข้าหาเขาตาเป็นมันไม่ว่าจะเป็น Inter Milan, Man Utd, Arsenal, Barcelona และ Real Madrid แต่เจ้าตัวก็ยังอยู่กับ Lille ต่อไป

      กับทีมชาติเบลเยี่ยม Eden Hazard ติดทีมชาติมาทุกระดับ และ ก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ได้ในปี 2008 โดยได้ลงเล่นแมตแรกในแมตที่เบลเยี่ยมฟาดแข้งกับลักเซมเบิร์ก ทำให้ Hazard ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ได้ลงให้กับทีมชุดใหญ่ด้วยวัย 17 ปี กับอีก 316 วัน

 

ชื่อ : Mario Gotze

เชื้อชาติ : เยอรมัน

วันเกิด : 3 มิถุนายน 1992

ส่วนสูง : 176 Cm.

ต้นสังกัด : Borussia Dortmund

ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก

     Mario Gotze มิดฟิลด์ตัวรุกตัวเก่งจากค่าย Borussia Dortmund อยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยเจ้าตัวถูกกล่าวขานว่าจะเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคตได้ไม่ยาก ด้วยฝีเท้าที่จัดจ้านรวดเร็ว สร้างสรรค์เกมได้อย่างเนียนตาพร้อมด้วยทักษะความสามารถเฉพาะตัวที่หาจับตัวยากของเขา โดย Matthias Sammer ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมันถึงกับกล่าวชม Gotze ว่าเป็นนักเตะที่พรสวรรค์สูงที่สุดคนนึงที่ทีมชาติเราเคยมีมาเลยทีเดียว

     Gotze ทะลุขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ให้กับ Dortmund ได้เต็มตัวในปี 2011 พาทีมเป็นแชมป์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยทีมพลังหนุ่มของพวกเขา โดยเจ้าตัวทำประตูสำคัญให้ทีมได้มากมายหลายลูก กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมเสือเหลืองอย่างเด็ดขาด คอยทำเกมให้ทีมจ่ายลูกสวยๆ ให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างสุดเหนือชั้นเกินอายุของเขา

     กับทีมชาติ Mario Gotze อยู่ในชุดทีมชาติเยอรมันอายุต่ำกว่า 17 ปี ที่ได้แชมป์ยุโรปในปี 2009 จากนั้นก็ขยับขึ้นมาชุดใหญ่ของทีมอินทรีเหล็กได้ในปี 2010 โดยมีตัวรุกระดับพระกาฬอย่าง Mesut Ozil รุ่นพี่ในทีมชาติยืนขวางตำแหน่งเขาอยู่ในทีมชาติชุดใหญ่

 

 

 
 

จากคุณ : Eye of Sauron
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 54 10:22:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com