Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@.....โกเมซ : "นี่คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม".....@@@ ติดต่อทีมงาน

.........จากกองหน้าตีนบอดเมื่อสองฤดูกาลก่อน ตอนนี้ มาริโอ โกเมซ นักเตะลูกครึ่งเยอรมัน-สแปนิช กลายเป็นดาวยิงผู้ร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งในลีกยุโรปไปแล้ว พูดง่ายๆ คือมีสถิติกระซวกตาข่ายไม่ต่างจากสองแข้ง (นอกโลก) เวิลด์คลาสแห่งศึก ลา ลีกา สเปน อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลยทีเดียว 
  

      

        ไม่ต้องสงสัยเลยว่า สถิติพังประตู 21 ลูก จากการลงสนามรวมทุกรายการให้ บาเยิร์น มิวนิค ฤดูกาลนี้ 22 นัด ช่วยให้เขากลายเป็นนักเตะตัวความหวังอันดับ 1 ของทั้งต้นสังกัดและทีมชาติเยอรมนีแบบเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ดีถึงกราฟชีวิตของตัวเองที่ช่วงนี้มีแต่สูงเอาๆ
 
     

        "หลายๆ สิ่งมันสามารถดีขึ้นได้เรื่อยๆ ได้อยู่แล้ว" ดาวยิงหุ่นล่ำวัย 26 ปี เอ่ย "แน่นอนเลยว่า ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผม ทั้งกับสโมสรและทีมชาติ แต่ก็อย่างที่ผมเคยบอกไปหลายครั้งนั่นแหละว่า ทุกอย่างจะหมดคุณค่าไปเลย ทั้งกับผมและบรรดาเพื่อนร่วมทีม ถ้าหากสุดท้ายแล้วไม่มีแชมป์ติดมือ"
 
      

       "ทั้ง บาเยิร์น และทีมชาติเยอรมนี ต่างมีโอกาสดีที่จะประสบความสำเร็จ และคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของเรา แต่มันจะไม่มีประโยชน์อะไรอะไรเลยจริงๆ นะ ถ้าเราเล่นได้สุดยอด และผมทำประตูได้อย่างมากมายแค่ช่วงเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้แชมป์อะไร ทุกอย่างจะถูกตัดสินกันในเดือนพฤษภาคมนู่น"
  
     

        ถึงแม้ อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ อดีตยอดเทรนเนอร์ "เสือใต้" ที่ปัจจุบันคุมทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เคยเอ่ยปากเชิดชู โกเมซ ว่า เป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อต้นสังกัด แบบเดียวกับที่ เมสซี่ สำคัญต่อ บาร์เซโลน่า ไม่มีผิด แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวไม่เคยมองตัวเองอยู่ในระดับเดียวกับ "เลโอ" เลยด้วยซ้ำ
 


        "เขา (เมสซี่) สร้างความประทับใจให้กับผมมากเป็นอย่างมาก ตอนนี้ไม่มีใครเทียบกับ เมสซี่ ได้อีกแล้ว เขาเป็นอะไรที่ไม่เหมือนใคร และเป็นผู้เล่นที่เก่งกาจที่สุดในโลก ผมรู้ดีว่า อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ ไม่ใช่แค่เป็นผู้บรรยายเกมอาวุโสคนหนึ่ง แต่เขายังเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากๆ ด้วย"
 


        "ดังนั้น ผมจึงรู้สึกภูมิใจมากๆ ถ้าเขาพูดแบบนั้น ไม่ใช่เพราะแค่การถูกเปรียบเทียบกับ เมสซี่ ซึ่งเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากๆ เท่านั้นนะ แต่เพราะนัยสำคัญในคำพูดของเขาต่างหากล่ะ โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่เคยเปรียบเทียบตัวเองกับ เมสซี่ แต่ผมก็รู้ดีถึงจุดแข็งของตัวเอง และผมก็รู้เช่นกันว่า ผมจะสามารถทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำแน่นอน
 


        หันมาเน้นในเรื่องทีมชาติเยอรมนีกันบ้าง... ตอนนี้ทีมของกุนซือมาดเท่+หล่อ โยอัคคิม เลิฟ ทำผลงานได้ร้อนแรงติดลมบน ชนะรวดทั้ง 10 นัด ในศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือก จนถูกวางให้เป็นเต็งแชมป์ทีมหนึ่งไปแล้ว ซึ่ง โกเมซ ก็ถือโอกาสสรุปรวบยอดว่า ตลอดปี 2011 นี้ ทัพ "อินทรีเหล็ก" ประสบความสำเร็จอย่างสูงเลยทีเดียว ในแง่ของฟอร์มการเล่นและผลงานที่ออกมา

  
        "ผมคิดว่า มันเป็นขวบปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับพวกเรา ซึ่งรวมถึงการเก็บชัยชนะทั้ง 10 นัด ในศึก ยูโร (2012) รอบคัดเลือก ด้วย" อดีตดาวดัง เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท กล่าว "โดยส่วนตัวแล้ว สถานการณ์ของผมตอนนี้ต่างจากเมื่อปีก่อนหรือสองปีก่อนอย่างสิ้นเชิง เพราะตอนนี้ผมเชื่อว่า ผมคือตัวเลือกอันดับ 1 ของโค้ชอย่างแท้จริง ไม่ว่าผมจะได้ลงเล่นหรือไม่ ซึ่งผมก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด และต่อจากนั้นโค้ชก็จะเป็นคนเลือกทีมที่ดีที่สุดลงสนาม"
 


        ยูโร 2008 และ เวิลด์ คัพ 2010 มาริโอ โกเมซ เป็นได้แค่อะไหล่สำรองให้กับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ยอดดาวยิงตัวเก๋า (ปัจจุบันอยู่กับ ลาซิโอ) เท่านั้น ซึ่งหลายๆ ฝ่ายก็เชื่อกันว่า ศึก ยูโร 2012 ที่จะถึงนี้แหละ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ทดสอบฝีเท้าสำหรับเขาอย่างแท้จริงเสียที 
 


        อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ดาวยิงเชื้อสายกระทิงดุ แจงว่า มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสียทีเดียว เพราะศึกชิงแชมป์ยุโรปครั้งก่อน ตนถูกวางให้เป็นหัวหอกตัวหลัก เพียงแต่เล่นไม่ได้เรื่อง เลยหลุดเป็นสำรองยาวทั้งทัวร์นาเมนต์ "จริงๆ แล้วในศึก ยูโร 2008 ผมถูกวางให้เป็นตัวหลัก แต่ผมดันเล่นไม่ได้เรื่องในเกมที่พบกับ ออสเตรีย หลังจากนั้นผมก็ต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากยาวนานเลย ยามเล่นให้กับทีมชาติ"
 


        "มันทำให้ผมต้องใช้เวลานานร่วมปีครึ่งหรือสองปีเลยทีเดียว กว่าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ก่อนที่จะหวนกลับมาสวมเสื้อทีมชาติได้อย่างสบายใจอีกครั้ง แต่ตอนนี้ความทุกข์ใจในตอนนั้นผมทิ้งไว้เบื้องหลังหมดแล้ว เวลานี้ผมกำลังมองไปที่ศึกใหญ่ที่กำลังจะมาถึง แน่นอน เป้าหมายของผมคือการได้ลงเล่นในทุกๆ แมตช์ แต่ก็อย่างที่ผมเพิ่งพูดไปนั่นแหละ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช"
 
     

 

        ... จะอย่างไรก็แล้วแต่ ศึก ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ช่วงกลางปีหน้า คงเป็นเวทีทดสอบของแท้สำหรับยอดดาวยิงที่ชื่อ มาริโอ โกเมซ อย่างที่ว่าไว้จริงๆ เพราะแค่รอบแบ่งกลุ่มก็จุกแล้ว เนื่องจากทัพ "อินทรีเหล็ก" ถูกจับอยู่ในกลุ่มโคตรหินเสริมคอนกรีต เมื่อมี ฮอลแลนด์, โปรตุเกส และ เดนมาร์ก ร่วมอยู่ด้วย แต่ในทางกลับกัน เขาจะกลายเป็นสุดยอดฮีโร่ของชาวด๊อยท์ชทันที หากโชว์ฟอร์มได้แจ่ม ยิงกระจาย และที่สำคัญคือ พา เยอรมนี ไปถึงตำแหน่งแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ...  
  
        
Credit : Subinho@siamsport

 
 

จากคุณ : Eye of Sauron
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 54 18:07:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com