Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณชอบดูทีมแมนยูฯ ปีไหนเล่นมากที่สุดครับ? ติดต่อทีมงาน

  ดับเบิ้ลแชมป์ปี 1993-1994 (14 คน)
  ทริปเปิ้ลแชมป์ปี 1998-1999 (84 คน)
  ดับเบิ้ลแชมป์ปี 2007-2008 (15 คน)

 12.39%
  ดับเบิ้ลแชมป์ปี 1993-1994 (14 คน)
 74.34%
  ทริปเปิ้ลแชมป์ปี 1998-1999 (84 คน)
 13.27%
  ดับเบิ้ลแชมป์ปี 2007-2008 (15 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 113 คน


ทีมแมนยูฯ เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จในอังกฤษมากที่สุดในรอบ 20 ปีนี้ ดังนั้นในแต่ละปีจะมีปีที่ทีมโชว์ฟอร์มสุดยอดให้เห็นบ่อย ๆ

ผมเองก็ตามดูและตามเชียร์ทีมแมนยูฯ มา 20 กว่าปีเช่นกัน ก็ชอบและเชียร์ทุกชุด แต่ก็พยายามนึกย้อนว่าทีมแมนยูฯ ชุดไหนที่เล่นได้มันสะใจที่สุด เวลาเชียร์แล้วประทับใจกับเกมที่มักจะครองบอลเหนือกว่าคู่ต่อสู้

ก็ลองคัด ๆ มาให้เลือกกัน 3 ทีม เป็นปีที่ทีมประสบความสำเร็จทั้งในแง่ถ้วยรางวัล และสไตล์การเล่น ดังต่อไปนี้


ทีมดับเบิ้ลแชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ ปี 1993-1994
เป็นปีที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกปีที่ 2 ของ เซอร์ อเล็กซ์ โดยมีเกมบุกที่ดุดันมาก ยิงไปถึง 80 ประตู เป็นปีแรกกับการย้ายเข้ามาของ รอย คีน เป็นปีแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ได้ดับเบิ้ลแชมป์ เป็นปีแรกที่เซอร์อเล็กซ์ได้ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม  โดยมีผู้เล่นดังต่อไปนี้

ผู้รักษาประตู  ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล   กองหลัง  เดนนิส เออร์วิน  พอล ปาร์คเกอร์  สตีฟ บรู๊ซ  แกรี่  พัลลิสเตอร์   กองกลาง  รอย คีน(ไบรอัน ร็อบสัน)  พอล อินซ์  อังเดร  แคนเชลสกี้(คีธ จิลเลสพี)  ลี ชาร์ป(ไรอัน กิ๊กส์)  กองหน้า  เอริค คันโตน่า  มาร์ค ฮิวจ์(ไบรอัน แม็คแคลร์)


ทีมทริปเปิ้ลแชมป์พรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ และ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ปี 1998-1999
เป็นปีที่ได้ ดไวท์ ยอร์ค ย้ายมาจาก แอสตัน วิลลา มาเสริมทัพจับคู่กับแอนดี้ โคล ทั้งคู่ซัดรวมกันในลีกรวม 35 ประตู พร้อมทั้งกองหลังค่าตัวที่สุดในโลกตอนนั้นอย่าง ยาป สตัม ปีสุดท้ายในการเล่นให้แมนยูฯ ของปีเตอร์ ขไมเคิลและ ไปคว้าแชมป์แบบโกงความตายกับบาเยิร์น มิวนิค ในนัดชิงยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก โดยมีผู้เล่นดังต่อไปนี้

ผู้รักษาประตู  ปีเตอร์  ชไมเคิ่ล  กองหลัง  แกรี่ เนวิลล์  เดนนิส เออร์วิน ยาป  สตัม  รอนนี่ ยอนเซ็น(เดวิด เมย์) กองกลาง รอย คีน(นิคกี้ บัตต์)  พอล สโคลล์  เดวิด เบ็คแฮม(เจสเปอร์ บลอมควิสต์)  ไรอัน กิ๊กส์ กองหน้า  ดไวท์ ยอร์ค(เท็ดดี้ เชอริงแฮม) แอนดี้ โคล(โอเล่ กุนนาร์ โซลชา)


ดับเบิ้ลแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกปี 2007-2008
เป็นปีที่โรนัลโด้กำลังท็อปฟอร์ม พร้อมกับข่าวย้ายทีมรายวัน การแขวนสตั๊ดของโอเล กุนนาร์ โซลชา การย้ายเข้ามาแบบยืมตัวของคาร์ลอส เตเวซ การเข้ามาของสายเลือดใหม่อย่างโอเว่น ฮาร์กรีฟ แอนเดอร์สัน นานี การขับเคี่ยวแชมป์กับเชลซี ทั้งในลีกและเวทียุโรป โดยมีผู้เล่นดังต่อไปนี้

ผู้รักษาประตู เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์   กองหลัง  แกรี่ เนวิลล์  ปาทริค เอฟร่า  ริโอ เฟอร์ดินานด์  เนมันย่า วิดิช  กองกลาง  โอเว่น ฮาร์กรีฟ(ไมเคิล คาร์ริก)  พอล  สโคลล์ ไรอัน กิ๊กส์(ปาร์ค จี ซุง) คริสเตียโน โรนัลโด้  กองหน้า เวย์น รูนี่  คาร์ลอส เตเวส(หลุยส์ ซาฮา)

ทั้ง 3 ทีมนี้ มีระยะเวลาค่อนข้างห่างกัน ตัวผู้เล่นค่อนข้างแตกต่าง จะมีซ้ำก็มีอยู่คนเดียวคือ ไรอัน กิ๊กส์  หากใครเคยดูแมนยูฯ ทั้ง 3 ทีมจะเห็นข้อดีข้อด้อยต่างกันคนละแบบ แต่คุณคิดว่าใน 3 ทีมนี้ทีมแชมป์ปีไหนที่คุณประทับใจ และชอบดู แล้วเชียร์สนุกสะใจมากที่สุดครับ

ดูรายชื่อนักเตะทีมแมนยูฯ ทั้งหมดแต่ละปีได้ที่  http://www.myfootballfacts.com/Manchester_United_Squad_Numbers.html

จากคุณ : mayerboss
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 54 02:43:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com