Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : ลิเวอร์พูล เจ้าแห่งความแม่น(คานและเสา) ติดต่อทีมงาน

ดีใจนะคะที่ชนะ แถมยังเก็บคลีนชีตได้ด้วย กับเกมลีกนัดที่ 16 ซึ่งลิเวอร์พูลต้องไปเยือนวิลล่า พาร์ค สนามที่ไม่เคยง่ายสำหรับเรา (ว่าแต่มันมีสนามไหนง่ายสำหรับลิเวอร์พูลด้วยเหรอ เหอะๆ) แต่โชคดีที่วิลล่าขาดผู้เล่นคนสำคัญไปถึง 2 คน ทั้ง ดาร์เรน เบนซ์ และ อักบอลลาฮอร์ ทำให้ความน่ากลัวในเกมรุกลดลงไป ส่วนลิเวอร์พูลเรา นอกจากขาดท่านมหาเทพลูคิอัสที่ไปคอยทวิตเชียร์ทีมยาวเป็นหางว่าวแทน ก็ยังขาดเจย์ สเปียร์ริ่ง ที่ติดโทษแบนเป็นนัดที่สอง กับกัปตันทีมตัวจริงอย่างเจอร์ราร์ดที่มัวแต่เลี้ยงลูกสาวคนใหม่อยู่บ้านแทน (คิดถึงใจจะขาดแล้วนะ กัปตันขา)

กลับมาที่เกมดีกว่า เดี๋ยวจะกลายเป็นกระทู้คร่ำครวญ ละเมอเพ้อหากัปตันไปซะ นัดนี้ สิ่งที่น่าจับตามองอย่างหนึ่งก็คือ คิง เคนนี่ ส่ง จอนโจ้ เชลวี่ ลงเป็นตัวจริงเป็นนัดแรกในพรีเมียร์ลีก เล่นในตำแหน่งหน้าต่ำซะด้วย และขอบอกว่า น้องจ้อนสอบผ่านฉลุย เมื่อคิดถึงอายุ 19 ปี กับการซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมไม่นานนัก เพราะเพิ่งถูกเรียกตัวกลับมาจากแบล็คพูล ฟอร์มในนัดนี้ ถือได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว วิ่งหาตำแหน่งได้เยี่ยม จ่ายบอลดี มีส่วนร่วมกับเกมพอสมควร รอดูได้ยาวๆเลยค่ะ เด็กคนนี้...มีของ หุหุ

นัดนี้ลิเวอร์พูลมาได้ประตูขึ้นนำเร็วจากจังหวะเตะมุม ซัวเรซดีดบอลไปโดนผู้รักษาประตู กระดอนออกมา แล้วเบลลามี่ตามมาซ้ำเข้าไปง่ายๆ ...ได้ประตูง่ายเกินคาด และเราก็สามารถขึ้งเกมรุกได้พอสมควร วิลล่ามีจังหวะบุกกลับบ้าง แต่แผงหลังของเรา "เอาอยู่" จริงๆค่ะ ไม่ค่อยจะรู้สึกมั่นคงกับแผงกองหลังลิเวอร์พูลมานานแล้ว ณ เวลานี้กล้าพูดได้ว่า รู้สึกมั่นคงพอสมควรทีเดียว คือ ไม่รู้สึกหวาดหวั่นเวลาโดนบุก เพราะรู้สึกมั่นใจว่า "เอาอยู่" อิอิ ไม่ว่าจะเป็นแอกเกอร์ หรือสเคอเทล ก็ค่อนข้างจะยืนตำแหน่งกันดี รวมทั้งแบ็คสองข้างด้วย โดยเฉพาะ จีเจ แม้จะมีจังหวะหลุดๆบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ก็ไม่เสียหายอะไร ส่วนเอนริเก้ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว แล้วยังกองกลางสองคน อย่างอดัมกับเฮนโด้ ก็ช่วยกันไล่ ช่วยกันซ้อนได้ดี เราดักบอลได้หลายครั้ง ที่วิลล่าพยายามจะแทงทะลุช่อง แม้จังหวะสวนกลับยังมีการจ่ายบอลพลาดกันบ้าง แต่ก็มีจังหวะสวนสวยๆหลายครั้ง

อ๊ะ...เกือบลืมลูกโหม่งสุดสวยของสเคอเทลซะแล้ว ลูคัสถึงกับโพสว่า "Yesssssssssss Skrtel" เลยทีเดียว มันเป็นจังหวะที่เป๊ะมาก ไม่ได้เห็นประตูจากลูกนิ่งมานานแล้ว และวันนี้ทำได้ถึง 2 ลูก ต่อไปไม่ต้องแว๊บไปเข้าห้องน้ำเวลาเตะมุมแล้ว 555+

ครึ่งหลังวิลล่ากลับมาได้บุกมากขึ้น และลิเวอร์พูลก็ตัดบอลได้ดีหลายๆครั้ง แต่เก็บบอลไว้กับตัวไม่ได้ กระนั้นก็ยังมีจังหวะสวนกลับที่เรียกว่า มันน่าเป็นประตูเอามากๆ ที่ซัวเรซล๊อกหลบกองหลังวิลล่าถึง 2 คนแล้วยิงบอลเต็มแรง ผ่านผู้รักษาประตูไปแล้วด้วยซ้ำ แต่มันดันชนคานดังสนั่นเลย ...สารภาพมาซะดีๆ เพื่อนๆแฟนหงส์คนไหนพ่นคำหยาบออกมาบ้างคะในจังหวะนี้ ต้องมีซักคำแหละ ที่แน่ๆ มันมาอีกแล้ว - น้องคาน คิดในใจเลยว่า เอาอีกแล้ว มันมาอีกแล้ว ยังกับนัดไว้ ถ้าไม่ชนซักนิดซักหน่อย ฟ้าจะถล่มรึยังไง เสียดายแทนซัวเรซจริงๆ เท่านั้นไม่พอ น้องเสายังตามมาอีก กับจังหวะปั่นบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูไปชนเสา แหมมมม จะชนเสาในก็ไม่ได้ มันน่ามั้ยเนี่ยยยย คือไม่รู้จะคิดยังไงดีกับ 17 ลูกที่น่าจะเป็นประตู แต่มันไม่เป็น แถมเป็น 17 ลูกใน 16 นัด ในเวลา 4 เดือนอีกต่างหาก เชื่อเลยว่ามีอะไรแบบนี้บนโลกนี้ด้วย

ไม่ได้อยากจะคร่ำครวญหรอกนะว่า ถ้ามันเป็นประตู จะอย่างนั้นอย่างงี้ เพราะยังไงมันก็ไม่เป็นประตู แต่ทำไมมันถึงไม่หยุดซักทีนะ คือ ยอมรับว่าเริ่มชินจริงๆกับการเห็นนักเตะลิเวอร์พูลยิงประตูชนเสา ชนคาน แต่ถ้าหยุดที่ 17 ลูก ก็จะดีมาก ก็พยายามจะคิดบวกนะคะ อย่างที่คิง เคนนี่ พูดหลังเกมว่า

"Certainly Luis's chip was fantastic for the second one, but as we say, we'll keep trying. The harder you try the luckier you'll become. Maybe one day it'll hit the bar and go in"

...บางที ซักวันลูกยิงชนเสา ชนคาน มันอาจชนแล้วเด้งเข้าประตูไปบ้างก็ได้ หรือซักวัน มันอาจเข้าประตูไปแทนซะเลย เพราะเชื่อว่า เราทุกคนอยากมีวันที่ชนะเกิน 2 ประตูกับเค้าบ้างอะไรบ้าง ใช่มั้ยล่ะคะ


นัดนี้ถึงซัวเรซจะทำประตูไม่ได้ แต่เขาก็มีส่วนร่วมกับเกมอย่างมาก และดูเหมือนเขาจะฝืนเล่นน้อยลงด้วย ส่วนเบลลามี่ ไม่ต้องพูดถึง ตั้งแต่ย้ายกลับมา ส่วนตัว เรายังไม่เห็นนัดไหนที่เขาเล่นไม่ดีเลย ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริงหรือตัวสำรอง การได้คนมีใจรักทีมมันดีแบบนี้นี่เอง ยิ่งมาแบบไร้ค่าตัว ยอมลดค่าเหนื่อย ก็ยิ่งไร้ความกดดัน ผิดกับนักเตะค่าตัว 35 ปอนด์อย่างแคร์โคลล์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง บางทีค่าตัวอันมหาศาลมันก็กำลังกดทับเขาอยู่ ทำให้เขาเหมือนหายใจไม่ออก บางทีเราควรจะลืมไปซะว่า เราซื้อเขามาเท่าไหร่ เมื่อสวมเสื้อทีมแล้ว ค่า(ตัว)พวกเขาควรจะเท่ากันทุกคน

ใจจริงอยากให้แคร์โรลล์มีโอกาสมากกว่านี้ แต่อย่างที่คิดมาตลอดค่ะ สำหรับเรา ยังไงก็ "แล้วแต่ คิง เคนนี่ จะเห็นสมควร"

ใกล้ช่วง Boxing Day แล้ว ได้ยินข่าวลือว่ากัปตันอาจจะกลับมาช่วงนี้ หวังว่าข่าวลือจะเป็นจริง เจอร์ราร์ดควรจะได้ผนึกกำลังกับคิง เคนนี่ อย่างสมบูรณ์แบบได้แล้ว รอมาเกือบปีแล้ว หวังว่าครั้งนี้จะได้เห็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่สโมสรเคยมีมาทั้งสองคนร่วมกันสร้างความสุขให้แฟนบอลลิเวอร์พูลทุกคนอย่างถาวร

สุดท้ายนี้ ไม่อยากเป็นเจ้าแห่งความแม่นเสากับคานเลย ขอเป็นแม่นประตูแทนซักทีนะคะ

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 19 ธ.ค. 54 23:18:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com