Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาแลกเปลี่ยนทัศนะกันครับ! <<< ผิด ก็คือ ผิด >>> เมื่อแอนดี แคโรล จะระเบิดฟอร์ม ยิงประตูเพื่อซัวเรส ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้ไม่มีดราม่า...ดังนั้นใครจะมามาบอกว่า...แฟนลิเวอร์พูลเข้าข้างหลุย ซัวเรส ก็ใช้ไม่ได้ในกระทู้นี้ (ผมคนนึง ที่มักบอกว่า ผิดก็คือผิดเสมอ...หรือใครจะเถียง???)

ผ่านไปอีกหนึ่งเหตุการณ์ เมื่อวานมีการตัดสินคดี หลุย ซัวเรส สแยะคำทักทาย เอฟร่า...ด้วยคำว่า "Negro" (ตามข่าว เท่าที่มีเวลาตามอ่าน แต่ส่วนตัวขี้เกลียดตาม ฮ่าฮ่าฮ่า)

คำวิพากษ์มีหลากหลายเสียง คือ ทางฝ่ายซัวเรส ได้แก่ สโมสรลิเวอร์พูล ที่พร้อมยืนเคียงข้างนักเตะผู้เล่นคนสำคัญ ทั้งจากแถลงการณ์ของผู้จัดการทีม หรือเพื่อนร่วมทีมอื่น ๆ 

ไม่นับอดีตผู้จัดการทีมอาแจ๊กซ์ มาติน โยล ที่เคยร่วมงานกับอดีตกัปตันทีม ยืนยันว่าซัวเรสไม่มีพฤติกรรมเยี่ยงนั้น (ก็ตามข่าวอีก...)

หรือนักเตะเพื่อนร่วมชาติทั้งอดีต และปัจจุบัน...

จากคดีดังกล่าว ผลการตัดสิน (อุธรณ์ได้...แต่ไม่อยากให้อุธรณ์ เสียเวลา...เตะ เตะกันต่อไปเต๊อะ) ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษตัดสินใจลงโทษซัวเรส ห้ามลงสนามแข่งเป็นเวลา 8 นัด (เหยดดดดด...แล้วใครจะปั้นเกมข้างหน้าฟระ???) กับปรับเงินเป็นจำนวนประมาณ 2 ล้านบาท (อันนี้...ไม่มีผลกับแฟน ๆ ฮ่าฮ่าฮ่า...ซัวเรสบอกสิว สิว)

ไม่ตามว่า...ผลบังคับจะเริ่มมีนัดไหน ถ้าไม่มีการอุธรณ์ ซึ่งผมว่าหลายมุมมองก็คงไม่อยากให้อุธรณ์...ไม่ใช่ทำโชว์แมน

แต่ไม่อยากให้เรื่องมันบานปลายต่อไปมากกว่า...ภาพลักษณ์ซัวเรส กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ รวมถึงนักเตะฝ่ายตรงข้าม (บางทีม) รวมถึงแฟน ๆ ผู้สนับสนุนบางท่าน ย่อมไม่พิสมัยจังหวะการเล่นของซัวเรส ที่ออกแนว...ล้มพุ่ง บ่อยครั้ง

***ตรงนี้ ผมก็คนนึงไม่ชอบ เพราะเสียเวลาดูบอล ด่าประจำว่า จะเล่นยากทำไมเว้ย ฮ่าฮ่าฮ่า (เชื่อว่าแฟนหงส์ก็เซ็ง เวลาซัวเรส เล่น ๆ และล้ม)

ดังนั้น...ไม่เสียเวลา เมื่อเค้าตัดสินว่า "ผิด" ก็ยอมรับเป็นบทเรียนว่า...

คำบางคำ...(ซึ่งวันนี้ ยังไม่มีใครรู้เลยว่า...แม่มพูดอะไรกัน) อาจจะใช้กับเพื่อนสนิท หรือวงสนทนาระดับกลุ่มที่มีความเป็นส่วนตัวได้ แต่ไม่สมควรไปพูด หรือใช้กับบุคคลอื่น ๆ ที่แตกต่างทางวัฒนธรรมได้

เช่น...เรียกเพื่อนผิวสีเข้มกว่าเรา...ว่า "ดำ ดำ กินข้าวยัง" เพื่อนเราตอบว่า "ยัง"...แต่ถ้าเติมว่า "ไอ้-ดำ" จาก ดำ ดำ น่ารัก ก็จะกลายเป็นคำหยาบทันที

แต่ยังไงเพื่อนก็ไม่โกรธ เพราะมันคือเพื่อน...

กลับกัน ต่อให้ไม่ใช้คำว่า "ดำ" เปลี่ยนเป็น "ปื๊ด" เรียกไอ้ปื๊ดดดด กับใครที่ไหนไม่รู้ เค้าอาจจะไม่เฮฮาด้วย

ซัวเรส มันโง่ไปหน่อย...ที่เป็นคนอัธยาสัยดีเกินกว่าเหตุ ในอุรุกวัยหรือละตินอเมริกา ภูมิอากาศมันอบอุ่นกว่าในยุโรป...หรือแม้แต่ที่เนเธอร์แลนด์ บรรยากาศร่วมมันเป็นมิตรเยอะกว่า "เมืองผู้ดี" มาก

ผิด ก็คือผิด...ผิดที่ผิดทาง...แถมไปเกิดกับคู่รักแดงเดือดอีก บทเรียนราคาที่แพง...แพงจริง ๆ สำหรับสโมสรลิเวอร์พูล คงจะช่วยสอนให้ซัวเรส มองเกมอะไรออกมากขึ้น

ฟุตบอล...มันไม่ได้เป็นแค่ อาชีพ แต่มันคือ "ชีวิต" หรือเป็นมากกว่าชีวิตเสียอีก เพราะมันมีบริบทอื่น ๆ ประกอบร่วมเข้ามาอีก...เป็นตัวแปรอณุมูลอิสระ ที่เราต้องควบคุมมันให้ได้

จำไว้...ไอ้น้องซัว!!!

ฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่า

แฟนหงส์แดง ตอนนี้อาจจะหวั่นไหวว่า...เส้นทางใน 8 นัดที่เว้นว่าง ณ ตำแหน่งของซัวเรส จะเป็นยังไง...

ไม่ต้องวิตก...

เรามี...จอมยิงประตูเสียงกระซิบ...อย่าง มักซี่ โรดิเกวซ ที่ทั้งเกมเราไม่รู้ว่ามีเค้าอยู่ในเกม หรือเพื่อนนึกว่า แกไปห้องน้ำ...แต่มารู้อีกที มักยิงประตูชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดเสมอ...รึป่าว

เรา...กองหน้าไม้กอล์ฟ เบลลามี่ ที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืน วิ่งป่วนแผงหลัง พร้อมชนข้างหน้าอย่างไม่เกรงกลัวใคร ทั้งที่ตัวเล็กกว่า แต่อาศัยตันและหน้าโหด เอาเรื่องตลอดเวลา

เรามี...กองหน้าไตรกรีฑา ที่วิ่งไม่มีวันหมด วิ่งเช้า วิ่งเย็น วิ่งยันค่ำ เพื่อบดและกดดันการเดินเกมรุกจากแผงหลัง อย่าง เดิร์ก ครก เอ้ย...เคาท์

และ...เรายัง โคดมี

ศูนย์หน้าตัวความหวัง...ที่รอวันตื่นจากการเป็นพญาราชสีห์หลับ ยอดคนจากนิวคาสเซิ่ล เจ้าของค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร ศูนย์หน้าที่มีพลังเท้าที่ดุดัน ใช้ช่วงก้าวการยิงที่น้อยนิด และทรงพลัง....


"แอนดี้  แคโรล"


วันนี้ ถึงเวลาแล้ว...ที่กลุ่มเพื่อนแยมโรล อย่างผมจะได้ประกาศอิสรภาพ โห่ร้องยินดี...และตะโกนเรียกชื่อ "แคโรล แคโรล แคโรล" ยามที่หนุ่มน้อยร่างยักษ์ วิ่งไปที่มุมธงพร้อมกางแขนสองข้าง ดุจพญาอินทรีย์...เหิรเวหา 

ยามเมื่อยิงประตูได้...(ถ้าได้ลงนะ...-*-)

สู้ต่อไปหงส์แดง...และแนวหน้าทั้งหลาย

ได้เวลาแล้วที่คุณจะหยุดยิงชนเสา ชนคาน ยิงเป็นประตู ยิงเพื่อชัยชนะ และรอวันที่หลุยซัวเรส กลับมาร่วมสนามอีกครั้ง!!!



 YWNA  



ปล...แต่ถ้าไอ้จ้อน...ลง KD บอกให้เวลามันยิงก้มหน้าบ้าง 
เดี๋ยวนกตาย! 

 
 

จากคุณ : archparty
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 54 09:21:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com