Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'พระองค์หญิงฯ'ประทานสัมภาษณ์ ทรงตั้งพระทัยกลับมาแข่งแบดซีเกมส์ที่พม่า ติดต่อทีมงาน

วันที่ 08 มกราคม พ.ศ. 2555 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7710 ข่าวสดรายวัน

'พระองค์หญิงฯ'ประทานสัมภาษณ์ ทรงตั้งพระทัยกลับมาแข่งแบดซีเกมส์ที่พม่า

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทาน สัมภาษณ์ว่า หลังจากเสด็จร่วมให้กำลังใจแก่นักกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทั้งที่เมืองปาเลมบังและจาการ์ตาแล้ว ทรงมีพระประสงค์ที่จะกลับมาแข่งขันแบดมินตันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากทรงพักไปศึกษาต่อ รวมทั้งปฏิบัติพระกรณียกิจต่างๆ จากการที่ทรงเข้าทดสอบสมรรถ ภาพพระวรกายก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากทรงฝึกสมรรถ ภาพพระวรกาย และยังทรงฝึกซ้อมแบดมินตันอยู่เสมอ โดยตั้งพระทัยจะลงฝึกซ้อม และคัดเลือกเช่นเดียวกับนักกีฬาปกติ เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ในปีหน้า

ส่วนกีฬาขี่ม้าเป็นกีฬาทรงโปรดอีกกีฬาหนึ่ง และทรงมีพระประสงค์ที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติเหมือนกัน และจากการปรึกษากับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้เรื่อยๆ อีกหลายปี แต่สำหรับแบดมินตันเป็นกีฬาที่ถนัด และตั้งพระทัยจะลงแข่งขันอีกครั้ง เชื่อว่าแบดมินตันไทยจะสานต่อความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องในกีฬาซีเกมส์ โดยเฉพาะประเภทหญิง ที่เราเป็นแชมป์ในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยมีนักกีฬาดาวรุ่งหลายคน ทั้งหญิงเดี่ยวและหญิงคู่

ด้านนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ ไทย (กกท.) กล่าวว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณ วรีนารีรัตน์ ทรงมีพระปรีชาสามารถในกีฬาแบดมินตันอยู่แล้ว และเคยเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมชาติไทยหลายรายการ และทรงชนะเลิศแบดมินตันประเภททีมหญิง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ฟิลิปปินส์มาแล้ว เชื่อว่าพระเจ้าหลานเธอฯ จะทรงทำให้วงการกีฬากลับมาคึกคักเหมือนเมื่อ 6 ปีก่อนเมื่อครั้งทรงเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์" นายกนกพันธุ์กล่าว

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา ซึ่งถวายงานด้านกีฬาพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในทุกๆ มหกรรมกีฬาที่พระองค์ทรงเข้าร่วม กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ซึ่งพระองค์ตั้งพระทัยจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปีข้างหน้าที่พม่านั้น จะทรงสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติทุกคน ซึ่งที่ผ่านมาแม้พระองค์จะไม่ได้แข่งขันแต่ก็ทรงให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนาม โดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย พระองค์ทอดพระเนตรในหลายๆ ชนิดกีฬา ซึ่งนักกีฬาต่างรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก" 

หน้า 13

.................................................................................................

'พระองค์หญิงฯ'ประทานสัมภาษณ์ ทรงตั้งพระทัยกลับมาแข่งแบดซีเกมส์ที่พม่า

จากคุณ : แมวเทา
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 55 02:47:42




 
 

PANTIP.COM 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com