Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[BAS] NBL Indonesia ติดต่อทีมงาน

ที่ตั้งกระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนาในการโปรโมตบาสฯต่างชาติ แต่เนื่องมาจากเหตุผล หลายประการ
1. เมื่อวาน Bangkok Cobras พ่ายให้กับ Indonasia Warriors
2. กำลังจะไป Denpasar(Bali) เพื่อชมบาสฯ NBL Idonesia ใันวันที่ 17-18 กพ.นี้
3. เป็นคนไทย รักบาสฯไทย
4. ได้ยินเสียงบ่นถึงการถ่ายทอดสดในกีฬา่ซีเกมส์ที่ผ่านมาของเจ้าภาพอินโดนีเซีย(เห็นด้วย ว่าห่วยจริง)
5. ซีเกมส์ล่าสุด ที่บาสชายเราไขว้เจอ Indonesia แล้วชนะมาหวุดหวิด 3 คะแนน (ได้เข้าชิงที่ 1) ที่แฟนอิเหนาถึงกับรับไม่ได้ ปาขวดใส่

เรื่องราวเริ่มต้นมาจาก เดิมเชียร์บาสฯ ทีมทิวไผ่งาม ตั้งแต่รุ่นพี่บอล(ชัยณรงค์),แฝด(มศว.)
แมตซ์ประจำที่ชอบไปดูมากๆ ก็คือ บาสเกตบอล ถ้วยก. ดูบ้าง ไม่ดูบ้าง แล้วแต่โอกาส ทั้งๆที่ จริงๆ แล้ว ชอบการชมบาสเกตบอลมาก  แต่รู้ๆกันอยู่ว่า ทิวฯ/ไฮเทคฯ ต้องทีมใดทีมหนึ่งที่เป็นแชมป์
หลังจากนั้น ก็มาได้ยินบาสรายการหนึ่งชื่อ Thailand Open#3 ปี 2010 ซึ่งจัดการแข่งขันโดยคุณสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา บาสฯรายการนั้นสร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างมาก มีนักกีฬาต่างชาติเข้ามาร่วมการแข่งขัน สร้างสีสันให้แก่การเข้่าชมมากมาย (ครั้งที่ 1 กะ 2 ชั้นไปอยู่ที่ไหนมาหว่า??)  
ทำให้มีโอกาสได้พบทีมที่มาจากประเทศอินโดนีเซีย ชื่อทีม "Satria Muda Britama"
ซึ่งผลงานของทีมในทัวนา่เม้นต์นี้ เรียกว่าน่าจะเป็นอัันดับท้ายๆตาราง ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เห็นและสะดุดตา กับนักกีฬาทีมนี้ คือความมุ่งมั่น ตั้งใจ ถึงแม้ ความสามารถเฉพาะตัว ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น เมื่อเทียบกับผู้เล่นไทย  แต่ที่น่าสนใจคือ ส่งผู้เล่นlocal มาล้วนๆ (ตอนแรกก็งง กล้าส่งมาได้ไง??) แล้วมาเจอทีมอื่นๆ ที่ล้วนแต่มีผู้เล่น Import (ของเรามีimport ถึง 3 ตัว หนึ่งในนั้น คือ Chris Kuete)
ไม่ได้ดูถูกทีมนะคะ อยากให้มองอีกมุมนึง ว่าถึงส่งมา ก็คงไม่ได้อันดับต้นๆ แต่....ทำไม เค้าถึงส่งมา.... เสียดายเงินไหม... ขนาดบาส ABL ปัจจุบันนี้ บางทีม เวลาออกนอกบ้าน ยังส่งผู้เล่นไปแค่ 10 คน ประหยัดค่าใช้จ่ายอีก 2 คน
จึงเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับทีมนี้ ผู้เล่นที่สะดุดตา ...Faisal [No.5/PG] ,Youbel [No.9/Forward] ,Rony Gunawan [No.32/Center] คนท้ายนี้ต้องยอมรับ ว่าบวกคะแนนความหล่อเข้าไปนิดนึง
และที่ส่งผู้เล่นชุดนี้มา เนื่องจากต้องการเพิ่มเติมประสบการณ์ให้กับผู้เล่น เชื่อว่า พวกเค้าจะได้รับ ประสบการณ์ที่ดี ในเกมนี้ (อันนี้จำได้ว่าไปอ่านบทสัมภาษณ์โค้ช หลังจบ Thailand Open #3)
ซึ่งโค้ช ไม่ได้มีความผิดหวังเลยค่ะ เป็นเราก็ไม่ผิดหวังหรอก ผู้เล่นตั้งใจมุ่งมั่นขนาดนี้
กล้าลงทุนแบบนี้ ยิ่งน่าสนใจให้ค้นหาข้อมูลของทีมนี้่มากขึ้น...
สโมรสร Satria Muda Britama (Jakarta) มีการแบ่งตัวผู้เล่นเป็น 2 ทีม ทีมหนึ่งสำหรับส่งแข่ง ABL และ อีกทีม สำหรับส่งแข่ง NBL
ตัวผู้เล่นที่เค้าส่งมาแข่งในรายการ  Thailand Open #3 นั้นเป็นผู้เล่นระดับสโมสรในประเทศ ซึ่งเรียกว่า NBL Indonesia  (http://www.nblindonesia.com)

NBL Indonesia มีการจัดการแข่งขัน เป็น League ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขัน เป็น Season โดยจัดแต่ละ Season ตามเมืองใหญ่/หัวเมืองสำคัญในประเทศ ปัจจุบัน มีสโมสรที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันถึง 12 สโมสร (http://www.nblindonesia.com/v1/index.php?page=team)  มีการแข่งขันทั้งสิ้น 8 Season ตั้งแต่กันยายน54-เมษายน55
เกือบครึ่ง เป็นทีมที่อยู่ใน Jakarta ที่เหลือ เป็นทีมที่มาจากหัวเมืองต่างๆ เช่น สุราบายา , บันดุง ฯลฯ
ในฤดูกาลปัจจุบันนี้ ในบางคู่ จะมีการถ่ายทอดสด Live Streaming อีกตะหาก แจ่มเจิดกว่ารายการซีเกมส์ล่าสุดที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภา่พอีกด้วยซ้ำ ช่วงSeasonแรก(Preseason) จำได้ว่าเค้าให้ทดลองดูฟรีค่ะ ลองเค้าไปดูใช้ได้เลยคะ ถึงแม้มุมกล้องยังไ่ม่โปรฯมากนัก แต่ภาพชัด กระตุกน้อยมาก เรียกว่า แจ่มกว่าดู Free Streaming NBA เป็นไหนๆ

พอเริ่ม Season ถัดมา เค้าเก็บเงินค่าชม Streaming แล้วค่ะ ต้องเข้าไป Register จ่ายเงิน ถึงจะดูได้ค่ะ (จขกท.ยังไม่ได้ลอง ที่ผ่านมาดูฟรีอย่างเดียว)
ไม่เท่านั้น ยังมี Store ที่ขายพวกเสื้อติดเบอร์และนักกีฬา พร้อมทั้ง ของ souvenir ของแต่ละทีม  แถวการเข้าชมในแต่ละนัด ยังมีการขายบัตรเข้าชมอีกตะหาก คนดูเยอะกว่า บาสถ้วยก.บ้านเรา (ที่ดูฟรี)
อย่าเอาซีเกมส์ที่ถ่ายทอดล่าสุด มาทำให้เราคิดว่าประเทศเค้าไม่ก้าวหน้านะคะ ลองติดตาม NBL Indonesia แล้วคุณจะรู้ว่า จริงๆเค้าอาจจะก้าวนำเราไปหลายก้าวแล้วก็ได้ค่ะ

จากที่กล่าวมาทั้งหมด (จากเหตุ 5 ข้อด้านบน)
1. ตัว Local Warriors ช่วยทีมได้มาก (Mario , Rony , Amin) เพราะตัวต่างชาติ เราว่าไม่ต่างกันมาก
2. อยากไปดูเพื่อให้รู้ ว่าบาสในประเทศเค้า ไปถึงไหนแล้ว แล้วจะเอาข้อมูลมาฝากค่ะ แอบหนีไปเที่ยวด้วยค่ะ
3. บาสไทยอยู่ในสายเลือด
4. ถ่ายทอดสดได้ห่วยจริงๆ แต่......ภาครัฐ... กะ ...ภาคเอกชน... อาจแตกต่าง
5. อย่าดีใจไป ชนะหวุดหวิด , ที่แฟนอิเหนาเค้ารับไม่ได้ เพราะเค้าทุ่มเท ฝึกซ้อม เก็บตัว มากพอที่จะทำให้เค้า คิดว่าควรชนะเรา ไม่ใช่แค่หวังแน่นอน เค้าคิดว่าเราไม่น่าจะชนะเค้า


ปล. เมื่อวานนี้ตั้งใจไว้ว่าเชียร์ Indonesia Warriors ค่ะ เพราะติดตามสโมสรและผู้เล่น Satria Muda มานานแล้ว (ไม่เชียร์ฺ Cobras ค่ะ เพราะว่า เราเป็นแฟนคลับ Slammers ไปแล้วค่ะ)  แต่บอกตามตรงค่ะ เมื่อวา่นจบเกม ในหัวใจมันจี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ ยังไงก็เสียใจค่ะ ที่ไทย แพ้ อินโดนีเซีย เลยเป็นเหตุ ข้อ1 ที่ทำให้เกิดกระทู้วันนี้

หากข้อมูลผิดพลาด ประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ เป็นแค่คนนึงที่อยากให้บาสไทย ไปไกลกว่านี้...^ ^ ไทยแลนด์สู้ๆ

แก้ไขเมื่อ 14 ก.พ. 55 09:45:13

แก้ไขเมื่อ 13 ก.พ. 55 16:10:25

จากคุณ : toommeng191
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 16:04:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com