Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สิ่งดีๆที่ โชเช่ มูรินโญ่ ได้จุดประกายสร้างสรรค์ในเรื่องดีๆให้กับ EPL.ในเวลาต่อมา ...!!! ติดต่อทีมงาน

พอดีฟังรายการสปอร์ตไกด์ เมื่อช่วงหัวค่ำ    เฮียนอส.เอาเรื่องนี้มาเล่าก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเป็นไปในแนวนั้นจริงๆ

ก็คงจะต้องย้อนเวลากลับไปในช่วงประมาณฤดูกาล2006-2007  นับเป็นช่วงฤดูกาลที่3แล้วที่มูรินโญ่มาคุมทีมเชลซีหลังจากพาเชลซีได้แชมป์ EPL.2ปีติดต่อกัน(แหะๆคุยนิดหน่อยนะครับ)
พอดีจำช่วงเดือนไม่ได้ก็ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะครับ   แต่เป็นช่วงที่บอลอังกฤษเปิดฤดูกาลมาได้ไม่กี่เกมเอง

ในเกมนั้นเฮียมู.นำทีมเชลซีไปเตะที่บ้านทีมรีดดิ้ง     ช่วงต้นเกมเชลซีได้นำเจ้าบ้านไป0-1    แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น       คือนักเตะทีมรีดดิ้งที่ชื่อ"สตีเฟ่น  ฮันท์"   ได้เข้ามาเสียบ ปีเตอร์  เช็ค  ผู้รักษาประตูของเชลซีอย่างจังที่บริเวณศรีษะ         จนถึงแบบว่าเช็คโดนน๊อคคาสนามไปเลย
ก็อย่างที่คนที่เคยตามดูบอลสมัยนั้นพอทราบๆดี    เช็คอาการหนักมากต้องใส่เปลหามออกไปปฐมพยาบาลนอกสนามอย่างทุลักทุเล   เนื่องจากทางสโมสรรีดดิ้งไม่มีความพร้อมในเรื่องแบบนี้
เมื่อเฮียมู.ทราบจึงฉุนขาดในเรื่องนี้   เพราะว่ากว่าที่จะมีการติดต่อเรียกรถพยาบาลส่ง เช็ค ไปที่โรงพยาบาลได้ก็ใช้เวลาที่นานมาก        จึงออกมาต่อว่าในความไม่พร้อมสำหรับเรื่องแบบนี้อย่างรุนแรงตอนหลังเกม    เนื่องจากนักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูได้รับบาดเจ็บในเกมอย่างรุนแรงแบบว่าถึงขั้นหมดสติคาสนามแบบไม่ยอมฟื้นถึง2คน      *ผู้รักษาประตูอีกคนนึงคือ"คาร์โล  คูดิชินี่"เจอการโดดใส่ปะทะอย่างเต็มๆในกรอบเขตโทษช่วงท้ายเกม    ชนิดที่แบบว่าสลบกลางอากาศก่อนจะตกถึงพื้น    แล้วก็ลงมานอนชักกระตุกอยู่ที่พื้นสนาม*

หลังจากจบเกมนั้น  สโมสรเชลซีโดยมูรินโญ่ได้ยื่นประท้วงต่อ เอฟเอ.โดยตรงอย่างเป็นทางการถึงเรื่องนี้   ซึ่งมูรินโญ่ต้องการให้มีกฎ.ว่าทุกๆสโมสรจะต้องมีความพร้อมในเรื่องแบบนี้     เพื่อเป็นการคุ้มครองนักเตะที่ได้ประสพเหตุบาดเจ็บอย่างรุนแรงให้ได้รับการรักษาอย่างรีบด่วน
และต่อมาทางเอฟเอ.ก็ยอมรับในเรื่องนี้ออกกฎ.ระเบียบให้ทุกๆสโมสรจะต้องมีหน่วยแพทย์,อุปกรณ์ช่วยชีวิต,ผู้ที่ได้รับการฝึกฝนในทางด้านกายภาพบำบัดที่สามารถแก้ไขในสถานะการณ์อุบัติเหตุประเภทนี้   และรวมถึงรถพยาบาลที่พร้อมใช้งานตลอดเวลาในการเเข็งขัน

ก็ถือได้ว่านักเตะทีมโบลตันที่เกิดอาการโคม่าในสนามโชคดีที่มีกฎ.ในเรื่องนี้ออกมาบังคับใช้งานให้ทุกๆสโมสรต้องปฎิบัติตามแล้ว    ก็เลยได้นำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา    ไม่งั้นก็อาจจะเกิดเรื่องเศร้าในสนามฟุตบอล

ก็นับว่ามูรินโญ่ได้สร้างอะไรดีๆในเรื่องนี้เอาไว้นะครับ

แก้ไขเมื่อ 19 มี.ค. 55 20:44:18

แก้ไขเมื่อ 19 มี.ค. 55 20:42:52

จากคุณ : เสือปลาขี้เมา
เขียนเมื่อ : 19 มี.ค. 55 20:41:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com