Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอสักหน่อยละกัน สำหรับแฟนหงส์ด้วยกัน (We'll never KaK Alone) ติดต่อทีมงาน

เป็นแฟนหงส์แบบซุ่มไม่แสดงความเห็นมาเป็นสิบปีล่ะ คราวนี้ขอแจมหน่อยนะ

ผ่านมาถึงตอนนี้ผมชักเริ่มเข้าใจแล้วว่า ทำไมแฟนผีมานชอบว่าทีมเราต้องเปลี่ยนที่กองเชียร์จริงๆ

ฤดูกาลนี้เป็นปีที่ผมได้ดูหงส์เตะบ่อยมากเกือบ 80% ของเกมทั้งหมด ทีนี้ผมจะแจงเรียงตัวเลยละกันจะได้เข้าใจได้ง่ายๆ กัน

เรน่า – ยังโอเคอยู่แต่ซุปเปอร์เซฟแทบไม่เห็นแล้วเดี๋ยวนี้
เกล็น – บุกได้ดีรับก็ดีขึ้น แต่มันยังไม่สุด แถมหลุดตำแหน่งบ่อย
สเคอเทล – เล่นคู่แอคเกอร์ดีมาก แต่พออีกคนเจ็บก็มีหลุดๆบ้าง
แอคเกอร์ - เล่นดีมาก แต่เปราะเหมือนเดิม
เอ็นริเก้ - มั่นใจมากเกินไป ทำให้พลาดบ่อยขึ้น
เคาท์ - ผีเข้าผีออก แต่ดูยังไงก็ไม่ใช่ปีก
อดัม – เล่นเสี่ยง จ่ายเสียบ่อย ฟาลว์โง่ๆ
เจอราด – เล่นยังไงก็ดีไม่เท่าเดิม
ดาวนิ่ง – ค่อยๆดีขึ้นแต่ยังไม่เท่าตอนอยู่ทีมเก่า เปิดบอลยังไม่แม่น
ซัวเรส – เล่นยาก ถ้าดีก็มีโอกาสได้ประตู แต่ถ้าโดนดักได้ก็มีโอกาสเสียประตูเพราะโดนสวนบ่อย
คาโรล – ฟอร์มเริ่มกลับมาดี ดูมีเรี่ยวแรงขึ้น แต่ไม่ค่อยได้ลง
โดนี่ - ใครฟะ ไม่เคยเห็น
เคลลี่ - พอได้ลงมาก็เล่นได้โอเคเลย พอๆกะตัวจริงไม่ต่างกันมาก
คาราเกอร์ - พอถูไถ
โคอาเตส – ไม่ค่อยได้โอกาสสร้างความมั่นใจ
โรบินสัน – ไม่ได้ลงเลย
ฟลานาแกน – ได้ลงสองนัดได้มั้ง
เฮนเดอสัน – รอแปลงร่างอย่างเดียว ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ไหน
เสปียริ่ง – ดาดๆ ขยันอย่างเดียว ขาดทักษะ
มักซี่ - ปีนี้ดรอปไปมาก
เบลามี่ - เล่นดีทีเดียว แต่ช่วยไรไม่ได้มาก
มหาเทพลูคัส - นอนเล่นอยู่บ้าน

ทีนี้ลองคิดดูว่า ด้วยทีมที่มีตัวผู้เล่นแบบนี้ กับปัญหาที่มันหมักหมมมายาวนานหลายยุคหลายสมัย  แล้วแฟนๆหงส์อย่างเราๆท่านๆกลับตั้งความหวังด้วยการจบท็อปโฟร์ ผมว่านะแค่ได้ลุ้น 2 ถ้วยเนี่ยะก็โคดหรูแล้ว ไม่เชื่อลองไปเทียบกับทีมอื่นดูนะ

แมนยู - เฟอร์กี้เป็นผู้จัดการทีมที่เก่งมาก แทคติกดี ระบบดี เฉียบขาด แก้เกมดี ซื้อตัวดี แถมผู้เล่นทุกคนมีออร่าแชมเปี้ยน รังสีอำมหิต จิตใจที่เป็นผู้ชนะ ถ้าตาแก่ไม่วางมือก็ยากที่ทีมจะดรอปลงมาได้

อาร์เซนอล – ดีที่ระบบการเล่น แต่นโยบายขายเด็ก ทำให้ขาดความต่อเนื่อง เลยประสบความสำเร็จประปราย

เชลซี - ถึงอยู่ในช่วงขาลงก็ยังประคองตัวได้ แถมเสี่ยหมีมีตังจะเปลี่ยนยกแผงก็ได้ ขาดแค่เวลาเท่านั้นล่ะ

แมนซิตี้ - เงินกะเวลามันประจวบเหมาะกันพอดี เลยเป็นอย่างที่เห็น แต่ไม่แน่ว่าจะยืนยาว

สเปอร์ - จ่าเก่งจริง ระบบดี ซื้อตัวฉลาด ผลงานย่อมดีเป็นธรรมดา

เอาแค่นี้ก็พอ ลองเทียบกันดูแล้วจะรู้ได้เองว่าท็อปโฟร์ปีนี้ เหมือนฝันกลางวันจริงๆ กับทีมที่มีปัญหารอบด้านมาตั้งแต่เริ่มร้างลาจากแชมป์ลีคสูงสุด 20 ปีมาแล้ว ทั้งด้านผู้จัดการทีมมือไม่ถึง ผู้บริหารห่วยแตก นักเตะเกรดบีเสียส่วนใหญ่ การเงินเริ่มสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้ สรุปคือกำลังจะลงคลอง

เอาล่ะลองมาดูกันตั้งแต่เจ้าของทีมใหม่เริ่มเข้ามาเทคโอเวอร์ แก้ปัญหาแรกๆ ด้วยการปรับปรุงระบบบริหาร และการเงินการลงทุนที่ล้าสมัย ปรับปรุงโครงสร้าง เปลี่ยนระบบ สรุปคือปรับปรุงโดยมองภาพรวมเป็นหลัก

ทีนี้พอเคนนี่เข้ามาคุม ปัญหาแรกที่ต้องแก้คือเรื่องจิตใจสุดป๊อดของลูกทีม ซึ่งก็ยังแก้ไม่ตกมาถึงตอนนี้มันคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก และหวังว่าหลังจากได้แชมป์ติดมือมาบ้าง ปีหน้าคงดีขึ้น

ปัญหาต่อไปก็คือ ระบบการเล่นสไตล์อุดเมื่อนำ หรือนึกอะไรไม่ออกโยนๆไปก่อน การบุกปวกเปียก ผ่านบอลไม่แม่น นักเตะแหยงไม่กล้าบู๊ ทีนี้พอวางระบบการเล่นใหม่หรือที่เรียกๆกัน พาสแอนด์มูฟ เนี่ยะมันต้องใช้เวลาในการขัดเกลา ขนาดบาร์ซ่าก็ไม่ได้อยู่ๆเล่นได้แบบนี้เลยนะ ใช้เวลาอยู่ใต้เงามาดริดมายาวนาน แต่พอทุกอย่างมันเริ่มคลิก ก็ติดลมบนหลายปีอย่างที่เห็นนั่นล่ะ

ส่วนลิเวอร์พูลนั้นในปีนี้หลายเกมที่เริ่มฉายแวว คือบุกโค่ดสวย ทำดี แต่ยังขาดดวง ยิงเสาคานเป็นว่าเล่น แถมไม่สม่ำเสมอ นี่ก็ต้องรอเหมือนกัน บางทีก็เล่นไม่ออกฟอร์มเน่านี่เป็นเรื่องที่ต้องทำใจให้ได้ว่าต้องค่อยเป็นค่อยไป แล้วอยากบอกว่านักเตะเราตอนนี้มันยังเกรดบี ที่เล่นได้แหล่มในบางนัดเป็นเพราะระบบการเล่นใหม่ล้วนๆ แทบไม่เกี่ยวกับฝีมือนักเตะเท่าไรเลย ก็ยังคงต้องใช้เวลาปรับจูนกันอีกสักพักจนกว่าจะรู้ใจกัน ขนาดหลับตาก็ผ่านบอลได้ คือเดาได้ว่าเพื่อนจะวิ่งไปทางไหนนั่นล่ะ ในจุดนี้ถือว่าเคนนี่สอบผ่านนะ แต่ต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าจะลงตัว

ปัญหาต่อไปคือเรื่องจิตใจ ทีมเราร้างแชมป์ลีคมายาวนาน มันขาดจิตวิญญาณของผู้ชนะ ไม่ค่อยไล่บอล แถมเคนนี่ก็มีบุคลิคเป็นคุณลุงใจดีมากเกินไป สงสัยคงต้องเล่นบทโหดบ้างลูกทีมมันถึงจะรู้สึกตัว ว่าไม่ได้จ้างให้มาเล่นปาหี่ให้แฟนบอลดูนะ ข้อนี้ก็หวังว่าเวลาจะช่วยได้อีกนั่นล่ะ

ทีนี้มาเรื่องซื้อตัวกันบ้าง เห็นๆกันอยู่โต้งๆ  ทางผู้บริหารก็บอกมาตลอดว่าจะเน้นนโยบายสร้างเด็ก ไม่ก็ซื้อเด็กมาปั้น ยากมากที่จะซื้อบิ๊กเนมที่ดังแล้วมาใช้ (ที่จริงอยากบอกว่าซื้อไปมันก็ไม่มากันหรอก) บิ๊กเนมทั้งหลายที่แฟนบอลบอกให้ไปซื้ออ่ะ ลองคิดดูดีๆ ดิได้ซัก 5% จากที่หวังไว้ก็โค่ดหรูแล้ว ส่วนโค้ชนะ มูรินโย่หรอ คงจะมาหรอกนะไปแมนยู เซลซีไม่สบายกว่าหรอ ไม่ต้องเอาชื่อเสียงที่สร้างมานานมาเสี่ยงให้โดนแฟนบอลด่าเล่นให้รำคาญ ไงๆโค้ชบิ๊กเนมก็คงยากมาก ส่วนโค้ชทีมเล็กอ่ะหรอ อยากบอกว่าการคุมทีมใหญ่กะเล็กหรือกลางตารางมันต่างกันนะ อย่างป๋ารอยก่อนมาคุมก็ฟอร์มดีนะ แล้วเป็นไงล่ะ โอนีล จ่าเฉย มั่นใจหรอว่ามาทำทีมแล้วจะดีกว่าเคนนี่อ่ะ สรุปยังไงทีมเราคงต้องปั้นเด็กซื้อเด็กไปก่อนละ ไม่ก็หาพวกเกรดบี หรือเอที่เริ่มแก่มาประคองทีมไปก่อน แล้วค่อยๆปรับเปลี่ยนกันไป จะหวังอะไรที่มันเกินตัวน่ะ ฝันไปก่อนละกัน

ทั้งหมดที่บอกไปก็คือปัญหาหลักๆ ที่เคนนี่พยายามแก้อยู่ตอนนี้ ซึ่งก็แก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ค่อยๆทำไปละกัน ของอย่างนี้มันต้องให้โอกาสกันหน่อย ถ้าเราแฟนบอลทำตัวเป็นกบเลือกนาย สุดท้ายก็ต้องมานับหนึ่งใหม่กันอยู่ตลอดนั่นล่ะ หรือถ้าเกิดได้คนเก่งกว่านี้มาทำประสบความสำเร็จได้ก็คงจะไม่ยั่งยืน หลังจากนั้นก็ต้องมานับหนึ่งใหม่อยู่ร่ำไป

ขอสรุปละกันนะ ทีมเรากำลังเริ่มพัฒนาขึ้นในทุกๆด้าน มองเห็นกันได้ไม่ยาก ระบบการเล่นเริ่มดีขึ้น มีเชิงสวยงาม (นับเฉพาะนัดที่ฉายแววนะ ที่เล่นกากๆ ก็พยายามลืมมันไปเถอะ) ขุมกำลังนักเตะอยู่ในช่วงผลัดใบ รอเด็กโตขึ้น คนที่ซื้อมาปรับตัวได้ มีคนใหม่ๆที่เหมาะสมเข้ามา โละนักเตะไร้ประโยชน์ออกไปบ้าง เดี๋ยวดีเอง

การบริหารทีม การเงินเริ่มดีขึ้น ถ้าได้สนามใหม่จริงสงสัยวิ่งฉิว แล้วเราแฟนบอลปีนี้มาลุ้นเอฟเอคัพกันละกัน เพราะดูได้เลย พวกนักเตะเรามันไม่เอาบอลลีคกันแล้วตั้งแต่เข้าชิงคาร์ลิ่ง กะเข้ารอบลึกๆเอฟเอคัพเนี่ยะ ตอนบอลลีคมาเล่นติ๊ดชึ่งให้ดู บอลถ้วยทีแมร่มวิ่งกันตับแล่บ ต่างกันเห็นๆ เคนนี่ก็คงไม่รู้จะทำยังไงก็นักเตะมันใจไม่สู้ คงต้องลุ้นให้ปีนี้ได้เอฟเออีกแชมป์ ปีหน้าหัวจิตหัวใจคงแกร่งกันขึ้นมาบ้างๆ

เราแฟนบอลก็ต้องใจเย็นๆ ให้เวลา ให้โอกาสกันต่อไป มาไล่ด่าไล่จวกกันเองไปใยให้แฟนทีมอื่นฉวยโอกาสมาดูถูกทับถมกัน ก็สมควรโดนแล้วล่ะ ส่วนใครที่คิดว่าคงทำใจรอไม่ไหว แนะนำเชียร์แมนยู แมนซิครับ ความสำเร็จจับต้องได้ คุยได้อีกหลายปีอยู่ จนกว่าชีคจะเบื่อ เฟอร์กี้จะวางมือนั่นล่ะครับ สวัสดี :)

จากคุณ : Mr.T-B@cK
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 13:06:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com