Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เปิดตัว“ป๋าชาญ”คนดูแลสนามฟุตบอล?รับโอนหุ้น“บังยี”4 บริษัทรวด ติดต่อทีมงาน

สาวลึก!“ป๋าชาญ”ผู้รับโอนหุ้นจาก“บังยี-วรวีร์ มะกูดี”4 บริษัทรวด ที่อยู่ปัจจุบัน“บ้านร้าง”เพื่อนบ้านระบุ เพิ่งประกาศขายหลังย้ายไปหนองจอก 2-3 เดือน ความลับแตกที่แท้เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์ฝึกฟุตบอล?

การที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โอนหุ้น 4 บริษัท ได้แก่  บริษัท เบนซ์เมืองมีน จำกัด  บริษัท บี เอ็น เอ ดับบลิว ดีเวลลอปเปอร์ จำกัด  บริษัท วอร์ม จำกัด และ บริษัท เอ อี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) รวมหุ้น 41,500 หุ้น มูลค่า 4,150,000 บาท (ตามทุนจดทะเบียน) ให้นายชาญ เกียรติศิลปิน หลังรับตำแหน่งผู้แทนการค้าไทย 2-3 เดือน ในบริบทการตรวจสอบบุคคลสาธารณะต้องถือว่าเรื่องนี้น่าสนใจ  

นั่นเพราะถ้าผู้รับโอนหุ้นเป็นเพียง“นอมินี”ที่ถูกใช้เชิดขึ้นมาเป็นเจ้าของหุ้น เท่ากับไม่มีการโอนขาด นายวรวีร์ยังคงเป็นเจ้าของหุ้นที่แท้จริงและต้องแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินดังกล่าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ดังนั้นการค้นหาความจริงจึงสำคัญ?

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ตรวจสอบเอกสารการแจ้งเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ ของบริษัททั้ง 4 แห่ง จาก นายวรวีร์ มะกูดี เป็น นายชาญ เกียรติศิลปิน ที่บริษัทส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า นายชาญแจ้งที่อยู่ของตนเอง คือ บ้านเลขที่ 121/2  ซอยรามอินทรา 60 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ  และเป็นที่อยู่เดียวกับที่อยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนของนายชาญ ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 15 กันยายน 2556

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ดังกล่าว พบว่า เป็นบ้านเดียวสองชั้น ในหมู่บ้านชื่นกมลนิเวศน์ 4 ซอย 1 ซึ่งตั้งอยู่ใน ซอยรามอินทรา 60

จากการตรวจสอบด้วยสายตาบริเวณนอกบ้าน พบว่า  บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในสภาพทรุดโทรม ภายในไม่มีผู้อยู่อาศัย ประตูรั่วทางเข้าบ้านถูกล่ามโซ่ล็อกกุญแจไว้อย่างแน่นหนา ประตูบ้านและหน้าต่างถูกปิดสนิท

จากการสอบถามข้อมูลเพื่อนบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง ได้รับการยืนยันว่า “บ้านหลังนี้ ไม่มีผู้อยู่อาศัยมานานมากแล้ว และไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของบ้าน”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า มีบ้านอีก 1 หลังที่เกี่ยวข้องกับนายชาญ เกียรติศิลปิน คือ บ้านเลขที่ 7/456 หมู่ที่ 4 เคหะชุมชนขัวขาว ถนนสุขาภิบาล 3 แขวงคลองกุ่ม เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

บ้านหลังนี้ นายชาญแจ้งไว้ในบัญชีผู้ถือหุ้น บริษัทจัดหางาน อาร์มสตรอง รีครูตเมนต์ แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งมี นายวรวีร์ มะกูดี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และร้อยตำรวจเอกพิสัณห์ จุลดิลก เป็นกรรมการ ปัจจุบันบริษัทดังกล่าวถูกนายทะเบียนได้ขีดชื่อออกจากทะเบียนเป็นบริษัทร้าง เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2543  

บริษัทนี้นายชาญถือหุ้นใหญ่ เป็นอันดับ 2 จำนวน 220 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1,000 บาท รวมมูลค่า 220,000 บาท ขณะที่นายวรวีร์ ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 520 หุ้น ๆ ละ 1,000 บาท รวมมูลค่า 520,000 บาท            

ทั้งนี้ ในบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท จัดหางาน อาร์มสตรอง รีครูตเมนต์   นายชาญระบุ ที่อยู่ บ้านเลขที่ 7/456 หมู่ที่ 4 เคหะชุมชนขัวขาว ถนนสุขาภิบาล 3 แขวงคลองกุ่ม เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ซึ่งไม่ใช่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 121/2  ซอยรามอินทรา 60 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปตรวจสอบ “ที่อยู่”แห่งใหม่ของนายชาญ พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว ขนาดไม่ใหญ่มาก ในซอย 39 ชุมชนหมู่บ้านบัวขาว แต่ไม่พบผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน

จากการสอบข้อมูลเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงได้รับการยืนยันว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายชาญ กับครอบครัว แต่ปัจจุบันนายชาญไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้  โดยได้ย้ายไปอยู่ที่หนองจอก เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ตอนนี้เหลือลูกอยู่ แต่อยู่บ้างไม่อยู่บ้าง  

“บังชาญ ไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้แล้ว แกย้ายไปอยู่ที่หนองจอกแล้ว เพิ่งไปเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ก่อนไปแกยังบอกว่าจะขายบ้านนี้ให้เลย ราคา 1 ล้านบาท แต่ดิฉันไม่เอา เห็นว่าเตรียมจะปลูกบ้านใหม่อยู่ด้วย ”

เมื่อถามว่า ทราบหรือไมว่านายชาญไปทำอะไรที่หนองจอก เพื่อนบ้านรายนี้ ตอบว่า “ไปทำงานกับคุณวรวีร์ ที่สนามฟุตบอลอะไรเนี่ยแหละ”

เมื่อถามว่า คุณวรวีร์ไหน เพื่อนบ้านตอบว่า “ก็คุณวรวีร์ มะกูดี ไง ส่วนจะทำงานอะไรนั้น ไม่ทราบ”  

ในระหว่างการสอบถามข้อมูล เพื่อนบ้านรายนี้ ได้ย้อนถาม ผู้สื่อข่าวว่า มาหาบังชาญ ด้วยเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวได้ตอบคำถามไปว่า จะมาขอสัมภาษณ์เนื่องจากคุณชาญ เพิ่งได้รับโอนหุ้นบริษัทมาจากนายวรวีร์ เพื่อนบ้านรายนี้ ร้องตกใจว่า “จริงซิ” พร้อมอมยิ้ม ก่อนจะบอกว่า “บังชาญของเราถ้าจะดังใหญ่แล้ว”

ล่าสุดวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญ เกียรติศิลปิน ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ถนนมิตรไมตรี แขวงหนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ปัจจุบันนายชาญและภรรยาพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

เครดิต : www.isranews.org

http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=236837.msg4954317;topicseen#new

จากคุณ : Longinus
เขียนเมื่อ : 2 พ.ค. 55 12:48:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com