Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
You'll never walk alone วลีที่เหล่าThe kop เมืองไทย ทั้งหลายได้ยิน และพูดบ่อยที่สุด แต่คุณเคยรู้ความหมายของมันมั้ย ติดต่อทีมงาน

You'll never walk alone
วลีที่เหล่าThe kop เมืองไทย ทั้งหลายได้ยิน และพูดบ่อยที่สุด
แต่คุณเคยรู้ความหมายของมันมั้ย
"คุณไม่มีวันเดินเดียวดาย"  ใช่ มันคือความหมายในทางสัญลักษณ์
แต่ในทางปฏิบัติ บางคนไม่ใช่ บางคนต่อว่า บ่นด่าทีม เมื่อทีมแพ้ หรือเล่นไม่ได้อย่างที่หวัง
แต่ คุณเคยสังเกตมั้ย เหล่า The kop ในแอนฟิลด์
ไม่ว่าทีมีจะแพ้ หรือชนะ เค้าก็ยังคงร้องเพลงนี้ ก่อนเกมส์จะจบเสมอ
เพราะ เค้าต้องการบอกนักเตะว่า ไม่ว่าผลแพ้ชนะจะเป็นอย่างไร พวกเค้า จะอยุ่ข้างๆเสมอ

อันนั้นในสนาม แล้วในชีวิตจริงละ
อยากให้อ่านให้จบนะครับ ค่อนข้างยาว แต่รับรองว่า คุณจะเข้าใจวลีนี้มากขี้น

-2 May 2005 วันที่เหล่า The kop ทัวโลกจดจำ ในค่ำคืนนัดชิงถ้วยสโมสรยุโรปที่ ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะ เอซีมิลาน หลังจากโดนนำไป 3 ประตู
- ไมเคิล ชิลด์ เด็กหนุ่มชาวลิเวอร์พูลวัย 18 ปี เป็นหนึงใน The kop ที่อยุ่ในสนาม หลังจากใช้เงินเก็บกว่าครึ่งปี มาเป็นค่าตั๋ว ค่าที่พัก มาที่อิสตันบลูเพื่อชมเกมส์นัดนี้
-หลังจบเกมส์ ไมเคิล พร้อมเพื่อนอีกสิบกว่าคน เดินทางต่อไปยังประเทศบัลเกเรียเพื่อฉลองชัยชนะ
- 5 วันหลังจากนัดชิงฯ ในบาร์แห่งหนึ่งที่บัลเกเรีย มีการเฉลิมฉลองของชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่งที่เมามายมาก จนมีเรืองกับคนท้องถิ่น มาร์ติน จอร์เจฟ วัย 25 ปี ที่ทำงานในบาร์แห่งนั้นถูกลูกหลง โดนก้อนอิฐทุบ อาการปางตาย
-เจ้าหน้าที่ตำรวจบัลเกเรีย สอบปากคำพยาน ซึ่งระบุรูปพรรณสรรณฐานคนร้ายคล้ายกับ ไมเคิล ชิลด์ และจับกุมตัวเค้าที่โรงแรมที่เค้าพัก ในเวลาต่อมา
-ไมเคิล ชิลด์ไม่มีหลักฐานยืนยันใดๆว่า เค้าบริสุทธิ จึงโดนตัดสินจำคุกในบัลเกเรีย 15 ปี พร้อมปรับเงินอีก 7 หมื่นปอนด์
-แม่ของ ไมเคิล ชิลด์พยายามหาทางช่วย แต่ทำอะไรไม่ได้ เธอจึงร้องเรียน ผ่านหนังสือพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ลิเวอร์พูลเอคโค่ ที่เป็น หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเล็กๆ ผ่านทางบทสัมภาษณ์ บทเล็กๆบทนึงในหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น
-แต่ มีคนๆนึงได้บังเอิญอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับนั้น คนๆนั้นคือ สตีเวน เจอร์ราด กัปตันทีมลิเวอร์พูล ซึ่งเจอร์ราดเอง ก็ยอมรับว่า เค้าไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะมีการตัดสินไปแล้ว สิ่งแรกที่เค้าทำได้คือ ควักเงินจำนวน ห้าหมื่นปอนด์ ให้ครอบครัวชิลด์ ใช้จ้างทนาย ซึ่งเป็นผลทำให้ สื่อมวลชนเริ่มาสนใจคดีนี้มากขี้น
-จากความพยายามของเจอร์ราด ทำให้แฟนลิเวอร์พูลกลุ่มหนึ่ง เริ่มก่อตั้งเวบไซด์ อย่างน้อย 3 เว็บเพื่อเรียกร้องให้มีการพิจารณาคดี มีการเรียไรเงินเพื่อใช้ในการสู้คดี และมีการหา รวบรวม หลักฐาน พยาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิของ ไมเคิล ชิลด์ เผยแพร่ทางโลกอินเตอร์เน็ต
-ในเดือนสิงหา ปีเดียวกัน เจอร์ราด คาเรเกอร์ และเบนิเตส เข้าพบ ผู้บริหารสโมสรลิเวอร์พูลเพื่อขอความร่วมมือให้สโมสรให้ความสำคัญกับเรืองนี้เพิ่มขี้น สโมสรลิเวอร์พูล แสดงท่าทีออกมาอย่างชัดเจนในเกมส์แรกของฤดูกาล 2005-2006 มีการแปลอักษรที่ฝั่งเดอะค๊อบแสตนด์ ว่า "FREE MICHAEL"ส่งผลให้ FIFA เตือนสโมสรลิเวอร์พูลทันที แต่ เรืองราวนอกสนามยังคงดำเนินต่อไป
-จากความพยายามของ สโมสรลิเวอร์พูล นักเตะทุกคน และเหล่่า The kop ทำให้นายโทนี แบล์ นายกฯประเทศอังกฤษ ต้องเข้ามาแทกแทรงส่งผลให้ ศาลบัลเกเลียต้องตัดสนลดโทษเหลือจำคุก 10 ปี และไมเคิล ถูกย้ายตัวเข้ามาคุมขังในประเทศอังกฤษแทน ซึ่งนั่นหมายถึง ไมเคิล มีสิทธิขอพระราชทานอภัยโทษได้ แต่มีข้อแม้ว่า ต้องหาคนผิดมาลงโทษให้ได้
-จากเรืองราวที่เกิดขี้น ทำให้ เกรแฮม แซนคีย์ หนึ่งในแฟนบอลลิเวอร์พูลที่ไปฉลองที่บัลแกเรีย ออกมายอมรับว่า เค้าเป็นผู้ก่อเหต แต่จะให้เค้าไปยอมรับผิด และถูกศาลบัลแกเรียลงโทษ นั้นเค้าไม่ยอมทำแน่ ขนาด เจอร์ราด และพี่สาวของไมเคิล เดินทางไปขอร้อง เกรแฮมถึงบ้าน ให้เห็นใจแต่เกรแฮม ก็ไม่ยอม
-เมื่อยังหาคนผิดจริงมาลงโทษไม่ได้ ไมเคิล ก็คงต้องยังอยู่ในที่คุมขังต่อ เหล่า The Kop ก็ยังไม่ถอดใจ มีการเรียกร้องต่อเนือง รวมทั้งยังคงมีการแปรอักษรที่แอนด์ฟิล เป็นคำว่า 'FREE MICHAEL NOW' ทำให้ FIFA ปรับเงินสโมสรลิเวอร์พูลหลายแสนปอนด์เลยทีเดียว
-จู่ๆ ปาฏิหารย์ก็มีจริง เมือ่ แจ๊ก สตรอว์ เลขาธิการตุลาการ ซึ่งมีหน้าที่ในเรืองการยื่่นขอพระราชทานอภัยโทษ ได้ออกมายืนยันว่า ได้รับหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของไม่เคิลจากแฟนบอล The kop ซึ่งไม่มีการเปิดเผยว่าหลักฐานชิ้นนั้นคืออะไร สงผลให้มีการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษให้ไมเคิล และมีผล ในทันที
-9 กันยายน 2009 สีปีในที่คุมขัง ไมเคิล ชิลด์ ได้ถูกปล่อยตัวจากสถานกักกันเวอริงทอม ไปสุ่อ้อมแขนของครอบครัวในเมืองลิเวอร์พูล
-สโมสรลิเวอร์พูล มอบของขวัญปลอบใจเป็นตั๋วปี 4 ฤดูกาลให้ไมเคิล เท่ากับที่เค้าถูกจองจำ ตอเรส ได้มอบรองเท้าที่เค้าใส่ยิงเยรมันในนัดชิงยุโร 2008 ให้ รวมทั้งการ์ดอวยพรจากนักเตะทุกคน ในนัดชิงแชมป์เปียนลีก 2005 ของขวัญเหล่านี้อาจเทียบไมได้กับความทรมารที่เค้าได้รับ แต่อย่างน้อยก็ทำให้ไมเคิล ได้รู้ว่า เค้าไม่ได้เดินเดียวดาย แน่นอน
-ความพยายาม ช่วยเหลือ ไมเคิล ชิล ของสโมสรลิเวอร์พูล เหล่านักเตะ และThe kop เหล่านี้ ได้ถูกยกย่องอย่างมากในอังกฤษเพราะจริงๆแล้ว แค่เรืองส่วนตัวของแฟนบอลคนนึง สโมสรลิเวอร์พูล ไม่ต้องเจ็บตัว หรือทำถึงขนาดนี้ก็ได้ แต่ สโมสรก็ยังทำ มันยิ่งย้ำถึงความหมายของวลีนี้  ให้กระจ่างชัดมากขี้น

ขอบคุณที่ตามอ่าน สุดท้าย ก็คงต้องต้องถามว่า คุณ  เข้าใจความหมายของวลีนี้หรือยัง
เพราะ ถ้าคุณเข้าใจแล้วนัดหน้าที่คุณเชียร์เวลาที่ลิเวอร์พูลลงแข่ง ความรู้สึกก็คงต่างออกไปจากนัดที่แล้วที่คุณเชียร๋แน่นอน



จำไว้นะครับ The Kop ทั้งหลาย
"You'll never walk alone"

ถูกใจ ฝากกดไลท์คนเขียนด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/nangeid/posts/307481035998671?ref=notif&notif_t=like



ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=188408

 
 

จากคุณ : nueid
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 55 18:47:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com