Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณค่าและความรู้สึกที่แตกต่างกันของผลประตู 1 - 0 และ 0 - 1 EPL นัดสุดท้าย...ของทีมสีแดงทั้งสอง จากใจแฟนลิเวอร์พูลคนหนึ่ง ติดต่อทีมงาน

จบกันไปแล้วนะครับสำหรับเกมนัดสุดท้าย และนัดสำคัญของศึก Final 2011/12 Barclays Premier League หรือลีกอังกฤษขวัญใจมหาชนชาวไทยเรา

แชมป์และรองแชมป์ก็ตกไปสู่ความยิ่งใหญ่ของทีมทั้งสองจากเมืองแมนเชสเตอร์ ทั้งซิตี้ และยูไนเต็ด

ตามหัวกระทู้ ในฐานะที่ผมเป็นแฟนบอลทีมลิเวอร์พูล ที่เพียรทำตัวเป็นคู่อริทางความรู้สึกกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแบบเกาะกระแส เพราะในสภาพการณ์ปัจจุบัน ยอมรับอย่างไม่มีอคติ ลิเวอร์พูลไม่มีอะไรดีไปกว่าแมนยูเลยแม้แต่น้อย...นอกจากกองเชียร์ที่หน้าตาดีกว่า โดยเฉพาะผมคนนี้ ฮ่าฮ่าฮ่า

ด้วยสกอร์เลขฐานสอง 1-0 และ 0-1 ที่เกิดขึ้นสองสนาม ของทีมแมนเชสเตอร์ที่ไปเฉือนเจ้าบ้านแมวดำซันเดอร์แลนดื พร้อมคะแนนเต็มสามแต้ม ต่างกับการออกไปเยือนหงส์ขาวสวอนซี ของทีมลิเวอร์พูล ที่โดนเจ้าบ้านสอนบอลให้รู้ว่า น้องใหม่มันร้ายบริสุทธิ์นะเว้ย ตบเกรียนหงส์แดงไปเบา ๆ 1-0 ด้วยเลขคล้ายกัน

แมนยูเดินออกมาในแบบผู้ชนะที่ผลคะแนน แต่กลับนองไปด้วยน้ำตาในความรู้สึกด้วยผลของฐานะ...รองแชมป์

ส่วนหงส์แดงเก็บเกี่ยวความพ่ายแพ้นัดที่ 14 เป็นสถิติเก็บไว้ดูเล่นพร้อมรับอันดับ 8 ที่ไม่ค่อยน่าภาคภูมิใจแม้แต่น้อย แต่มันกับไม่สะเทือนความรู้สึกอะไร เพราะผล 0-1 ของแมนยู...มันไม่มีความหมายไปแล้วในใจหงส์แดงหลายคน

สำหรับตัวผมบอกตามตรง ถ้าเอาเฮฮา พวกมากลากไป ก็ย่อมยินดีที่เห็นทีมที่ผมมี "มายาคติ" ว่าเป็นอริพลาดท่าเสียแชมป์ กลบเกลื่อนปิดรอยรั่วทางอารมณ์ของทีมรักในเกมพ่ายไปได้ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง...แต่ไม่นานแน่ ๆ

แต่ถ้ามองในความรู้สึกที่แท้จริง...ผมโคดอิจฉาเลยครับสำหรับทีมที่ได้เฉี่ยวความรู้สึกของการเป็นแชมป์ จะได้ไม่ได้ ไม่สำคัญ แต่มันสำคัญที่ได้ร่วมไปอยู่ในเหตุการณ์แบบนั้นมากกว่า ซึ่งลิเวอร์พูล ไม่แม้แต่โอกาสสำหรับตรงนี้เลย

ดีหน่อยก็คงแค่บอลถ้วย ที่มีแถมมาแก้เครียดให้ลุ้นถึงสอง แต่ก็ได้มาแค่หนึ่ง ถามว่าบอลถ้วย...กับความรู้สึกได้สัมผัสการลุ้นแชมป์บอลลีก ไม่รู้ว่าแฟนลิเวอร์พูลรู้สึกแบบไหน แต่สำหรับผมนั้น

การลุ้นแชมป์...บอลลีก แม้มันจะพลาดไป แต่มันกับมีความหมายมากกว่าการได้สัมผัสแชมป์บอลถ้วยที่ฉาบฉวยไปวันวันแบบนี้

***ยิ่งลองได้เฉี่ยวเอาจมูกตามตูด สูดดมลมตดทีมนำแบบเกาะไม่ปล่อย ก่อนโค้งสุดท้าย แอบเอาอุจจาระปาหน้าให้มันเสียศูนย์ และเราเทโค้งเข้าเส้น มันคงโคดสะใจมากเป็นพิเศษ

ความรู้สึกแบบนี้...มั๊ง ที่เป็นความต้องการที่แท้จริง เผลอๆ การว่าวเป็นรองแชมป์มันซักสามปีติดกัน มันอาจจะกระเทาะอารมณ์เปลี่ยวมากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ได้

ดังนั้น อารมณ์เมื่อคืน เมื่อวาน วันก่อน ที่ลิเวอร์พูล กองเชียร์มีส่วนร่วมกับความบันเทิงตลอดคืนนั้น ผมไม่แน่ใจว่าเป็นความรู้สึกที่แท้จริงแบบไหนของแฟนหงส์แดงคนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ตัวผม

สำหรับตัวผมในปีนี้...

มันก็คือปีที่ "ว่างเปล่า" สำหรับลิเวอร์พูลผ่านไปอีกหนึ่งฤดูกาล

ไม่รู้ว่าปีหน้ามันจะว่างหรือเติมเต็มแบบไหนให้เฮฮาได้ ก็ต้องลุ้นดูกันไป

สุดท้ายสองเรื่อง...

1 ยินดีกับ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" สำหรับแชมป์ที่รอคอยมายาวนานร่วม 40 กว่าปีนะครับ อ่านบางกระทู้ที่บอกว่า ก่อนเข้าสนาม มีแฟนบอลไปเยี่ยมสถานที่เก็บศพของญาติมิตรของตน ที่หลากหลายคนตายไปก่อนที่จะเห็นภาพชูถ้วยวันนี้ และร่วมฉลองการเป็นแชมป์ของแมนซิตี้

ผมมองว่า ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของลีกอังกฤษเกิดขึ้นแล้ว ไม่มีอีกแล้วบิ๊กฟง บิ๊โฟร์อะไร มีแต่ทีมที่ต่อไปต้องอัดฉีดตัง ปั้นเทพ สร้างกันเข้าสู้ เพื่อหาโอกาสเถลิงแชมป์กันต่อไป ไม่ว่า เชลซี อาร์เซนอล สเปอร์ นิวคาสเซิล หรือแม้แต่ลิเวอร์พูล เองก็ตาม

และเป็นปรากฏการณ์ที่ทุกคนต้องมองเห็นแล้วว่า...ทีมเต็งแชมป์ ไม่ได้มีแต่ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" อีกต่อไป

แค่คิดก็หนาวหัวขี้ แล้วครับ

และ...

2 ขอแสดงความเสียใจกับ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ด้วยกับการพลาดแชมป์ แบบ "เสี้ยว" นาทีอย่างนี้ วลีที่ว่า...นรกกับสสรรค์ต่างกันแค่เพียงหนึ่งนาที นั้นเห็นจะจริง แต่ยังไงทีมแบบแมนยู พลาดปีนี้ ปีหน้ามันก็คงยังเป็นทีมที่เต็งเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่ความรู้สึกว่า เฟอร์กี้ จะจัดขุมกำลังแบบไหน เพราะระบบมันดีจนแม้แต่นักเตะเชิงธรรมดา แต่ก็พามาจนทีมพันล้านอย่างแมนซิตี้ มีหืดจับ...ในการสัมผัสแชมป์

แมนยู สำหรับผม มองยังไงก็ยังเป็นนัมเบอร์วัน ในอังกฤษ ณ เวลานี้อยู่เช่นเดิม แม่จะคว้า "แชมป์ว่าวจุฬา" มานอนกอดเล่นก็ตาม...




จบครับ...ไม่ได้พิมพ์ยาว ๆ มานาน เมื่อยมือแฮะ!!!




ดูบอล...และถากถางกัน แค่เพื่อความบันเทิงพอนะครับ...คนไทยด้วยกัน รักกันไว้โยม!!!




ใครเครียด...ไป BIG C ซะ!!! ฮ่าฮ่าฮ่า



ปล...Edit ด้วยความแมนเล็ก ๆ แก้คำผิดครับ!!!

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 55 10:53:33

จากคุณ : archparty
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 55 10:46:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com