Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผิดด้วยเหรอที่แฟนแมนซิจะตอบโต้เมื่อโดนว่า "ใช้เงินซื้อแชมป์" ติดต่อทีมงาน

ช่วงนี้ไม่ได้เข้าบอร์ดหนีไปสอบโทอิค เลยมานั่งไล่อ่าย ด้วยความที่ว่างเลยขอจัดหนักซะหน่อย

พอดีว่าเห็นมีบางกระทู้บอกว่า ให้แฟนแมนซิยอมรับไปเลยว่า "ใช้เงินซื้อแชมป์" คืออยากจะบอกว่า อันนี้แฟนแมนซิก็รู้อยู่แล้วครับ เพราะช่วงตอนทีมผมโดนนำ8แต้ม ประเด็นเรื่องใช้เงินซื้อนักเตะขนาดนี้แล้วไม่มีถ้วยติดมือ คือผลงานน่าละอายสมควรโดนไล่ออก ถือเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันในคลับแมนซินะครับ ฉะนั้นเงินคือปัจจัยหนึ่งแน่  

แต่.......ผมอยากให้แฟนแมนยูเข้าใจอารมณ์แฟนแมนซิด้วยนะครับว่า อารมณ์พวกเราตอนนี้"ค่อนข้างเดือด"มากๆ(ขออนุญาตใช้คำว่าเรา จากการวิเคราะห์สภาวะจิตใจตอนนี้นะครับ หากแฟนๆแมนซิท่านใดคิดว่าไม่ตรงหรืออยากเสริมเหตุผลก็แย้งได้นะครับ)


เพราะเรารู้สึกว่า กระทู้ยินดีแชมป์กับแมนซิ มักจะมาแบบแอบแฝงตอนหลังว่าเช่นใช้เงินซื้อได้ เสร็จแล้วก็ปิดท้ายตอนหลังว่ายอมรับว่าเราทำได้ดี เอ่อ ทำไมชมกันตรงๆมันยากมากเหรอครับ  แฟนแมนยูจำพวก "นิสัยเสีย"  ชอบพูดก่อนหน้าช่วง8แต้มว่า "เงินซื้อความสำเร็จไมได้" แต่พอเราได้แชมป์ เอ้า ทำไมข้ออ้างเรื่องเงิน พูดกันบ่อยจัง(วะ)  ผมกล้าพูดเลยว่าตั้งแต่อ่านมาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีแฟนๆทีมอื่นสักคนชมทีมแมนซิเรื่อง

-ฝีมือมันโชในการจัดการนักเตะ และแก้เกม
โอเค อันนี้เข้าใจได้ ขนาดแฟนแมนซิด้วยกันบางคนยังไม่ชอบเลย 555 แต่ส่วนตัวถ้าทำได้แต้มขนาดนี้ ลองเป็นเฟอกี้คงชมไปแล้วว่าป๋าสุดยอด ยิงลูกได้เสียเยอะ ปั้นเมพ เกมจิตวิทยาขั้นเทพ แก้เกมเป็นเลิศฯลฯ


-สปิริตนักเตะ
พลิกชนะมาในช่วงทดเจ็บ ถ้าเป็นทีมแมนยูทำ ขนาดยุคสามแชมป์ เน็ตไม่ค่อยมี คนยังชื่นชมในเรื่องนี้กันเยอะมากกกกกกกก  แต่ทีมแมนซิทำ ไม่มีใครพูดถึงเลย หรือถ้าพูดถึง ก็ต้องมีคำว่าเงิน ต่อท้ายเหมือนกัน ซึ่งช่วงนั้น แมนนยูซื้อดไวท์ ยอร์ค ด้วยค่าตัวแพงหูฉี่ ถ้าเทียบค่าเงินก็เหมือนซื้อน่าสรี่ แต่ก็ไม่มีใครพูดถึงเรื่องเงินเลย  


นอกจากตอนสามแชมป์ ทีมแมนยูใช้เงินทุ่มซื้อเฟอดินาน รูนี่  รุด ไม่มีใครในพันทิพเอาเหตุผลเรื่อง ใช้เงินซื้อความสำเร็จ มาอ้างเลย
โดยเฉพาะรูนี่เจ้าของวลี once the blue ,alway the blue เปลี่ยนเป็น once the blue ,alway the red  นักเตะเนรคุณป๋า ตอนที่มีเรื่องไม่ต่อสัญญาและด่าทีมว่าขาดความทะเยอทะยาน สุดท้ายเฟอกี้ก็ต้องใช้เงินเป็นค่าจ้างต่อสัญญาน้องหมู  "แฟนๆทีมอื่น"(เน้นตัวโตเลยนะครับ)   ก็ไม่เคยเอาเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างตอนแมนยยูได้แชมป์ว่าใช้เงินซื้อความสำเร็จ และไม่เคยบอกว่ารูนี่แม่มเนรคุณแค่ไหน ตอนเอามาก็แค่ดาวรุ่ง ทีตอนนี้เป็นใหญ่ ดันเปลี่ยนสโลแกน แถมจูบตราสโมสรเยาะเย้ยอีก ป๋าทำไมเลือกนักเตะพรรค์นี้ ทำไมไม่เอาเงินต่อสัญญาหมูสุดแพงไปซื้อหรือปั้นนักเตะดาวรุ่งคนอื่นล่ะครับ  

แต่พอแมนซิเล่นบ้าง มีเตเบซที่หนีตีกอล์ฟ สุดท้ายพอเตเบซขอโทษ มันโชให้อภัย สุดท้ายจับมือกันเอาถ้วยแชมป์ คนดันด่าแมนซิว่ากุนซืออ่อน เห็นแก่ถ้วย แล้วก็บอกปิดท้ายว่า กูเข้าใจ เพราะเงินกับความกดดัน แต่ถ้าเป็นป๋า ไม่มีทางทำอย่างนั้นแน่   -*-


โดยส่วนตัวผมยกย่องป๋านะ คุมนักเตะได้ดี เล่นจิตวิทยาได้ นักเตะใหม่ย้ายมาแล้วทำให้ทุกคนมีเลือดความเป็นผีแดง การใช้เงินถือว่าคุ้ม ถ้าทุ่มเมื่อไร น้อยมากที่จะล้มเหลว นี่คือสุดยอดกุนซือคนหนึ่งที่ผมนับถือมากในเรื่องการจัดการคน


คือเรื่องเงินมันไม่ควรจะเป็นประเด็นในกรณ๊ที่เราได้แชมป์แล้ว ทำไมคุณถึงต้องออกมาพูดแบบนี้ล่ะครับ เพราถ้าคุณมีเงินแล้วไม่ใช้ ก็แค่เศษกระดาษ แต่ถ้าใช้แบบกากๆ คนอื่นก็ด่าว่าจ่ายเงินโง่ๆ นอกจากเรื่องแท็คติกแล้ว การใช้เงินและการจัดการคนของป๋า ผมโคตรนับถือและอยากทำให้ได้มากๆ เป็นส่วนดีที่ผมเชื่อว่าหลายๆคนยอมรับแน่นอน

สุดท้ายนี้ ผมขอทิ้งท้ายสิ่งที่น่าจะเป็นตัวแทนความในใจนะครับ
"พวกเราแฟนแมนซิ" เชื่อว่าถ้าทีมแมนยูได้แชมป์ พวกเราพร้อมชมแมนยู พวกเราพร้อมตบมือแสดงสปิริตกับการขับเคี่ยว38นัดอันดุเดือด พวกเราพร้อมจะยกย่องกุนซือผู้ได้ชื่อว่าสุดยอดปูชนียบุคคลแห่งวงการฟุตบอล ผู้สามารถนำพานาวาผีแดงขับเคี่ยวกับเรือใบสีฟ้าสุดสูสีจนเกิดฤดูกาลประวัติศาสตร์  

-แล้วมันจะผิดเหรอ หาก "พวกเรา" อยากให้คุณชมอย่าง "ผู้มีน้ำใจนักกีฬา"-

ปล.จริงๆชมไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาหรอกครับ ชมไปซีคก็ไม่ได้แบ่งเงินให้ผมสักหน่อย เพียงแต่การแสดงสปิริตน้ำใจนักกีฬามันก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง แสดงความเป็นผู้มีคุณสมบัติความเป็นมนุษย์มากกว่าเอาแต่แขวะกันบ้าๆบอๆเหมือนหลายๆกระทู้ที่เห็นข้างนอกครับ

จากคุณ : pom-en
เขียนเมื่อ : 17 พ.ค. 55 22:25:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com