Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ [Calcio] บทสรุปเซเรีย อา 2011 - 12 เชิญแฟนบอลอิตาลีทุกคนครับ ... +-+-+-+ ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอสารภาพและขออภัยแฟนๆ ยูเว่ทุกท่านที่ผมเคยสัญญาว่าจะรีวิวฤดูกาลนี้ไว้ ณ ตรงนี้เลยนะครับ ...... คือไม่มีเวลาทำจริงๆ ช่วงนี้ได้นอนวันนึงไม่ถึง 5 ชั่วโมง เสาร์ - อาทิตย์ ก็ไม่เคยได้พัก มีธุระตลอด ครั้นจะรีวิวแบบย่อๆ ทำแบบลวกๆ ไปก็ตัดใจทำไม่ลงจริงๆ สรุปแล้วถ้าทำได้ไม่ดีก็ขอไม่ทำดีกว่าครับ แล้วฤดูกาลหน้าจะพยายามเก็บข้อมูลหลังจบเกมในแต่ละนัด เพื่อจะได้ไม่ต้องมาโหมทำกระทู้ในช่วงปลายฤดูกาล ขอโทษจริงๆ ครับ ...

กระทู้นี้เลยอยากชวนเพื่อนๆ แฟนบอลอิตาลีทุกท่านมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันหลังจากจบฤดูกาล 2011 - 12 ลง ผมจำได้ว่าเคยทำกระทู้ทำนองนี้มาครั้งหนึ่งเมื่อตอนฤดูกาล 2006 - 07 ผ่านไป 5 ปีก็เลยอยากจะกลับมาทำอีกครั้ง ไม่มีอะไรมากครับ ผมตั้งคำถามสัก 5 - 6 ข้อเกี่ยวกับทีมที่ท่านเชียร์ ให้เพื่อนๆ ทุกท่านมาตอบ เพื่อเป็นการสรุปทิ้งท้ายฤดูกาลนี้อย่างสมบูรณ์ ...

ส่วนกระทู้รวบรวมข้อมูลของฤดูกาลนี้ คุณสารานุกรมกัลโช่ ได้จัดทำไว้ตามลิงค์นี้แล้ว http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S12122360/S12122360.html ใครยังไม่ได้เข้าไปชมระวังพลาดของดีนะครับ : ) ...

เอาล่ะ ไปที่คำถามกันเลยดีกว่า ...

1. คุณเป็นแฟนบอลทีมอะไร (ในเซเรีย อานะจ้ะ)

2. คุณรู้สึกอย่างไรต่อผลงานของทีมที่คุณเชียร์ในฤดูกาลที่ผ่านมา

3. นักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสร คุณยกให้ใคร

4. แล้วนักเตะที่น่าผิดหวังที่สุดล่ะ

5. ความคาดหวังในฤดูกาลหน้า จะเอาแชมป์ ขอพื้นที่ยุโรป หรือไม่ตกชั้นก็พอ

6. นักเตะที่คุณอยากได้มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

ผมในฐานะผู้ตั้งคำถามก็ขออนุญาตตอบก่อนเลยนะครับ ...

1. คุณเป็นแฟนบอลทีมอะไร (ในเซเรีย อานะจ้ะ)
- ยูเวนตุส ...

2. คุณรู้สึกอย่างไรต่อผลงานของทีมที่คุณเชียร์ในฤดูกาลที่ผ่านมา
- ไม่คาดคิดมาก่อนว่า ยูเว่ ภายใต้การคุมทีมของ คอนเต้ จะสามารถสร้างผลงานที่สุดยอดออกมาได้ถึงขนาดนี้ จากการที่ทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 7 มาถึง 2 ปีติดต่อกัน และเสี่ยงกับการแต่งตั้งโค้ชหนุ่มที่ยังแทบไม่มีประสบการณ์ในการคุมทีมลงเล่นเกมเซเรีย อา แต่ คอนเต้ ก็ได้พิสูจน์ให้แฟนบอลของทั้งม้าลายและทีมอื่นๆ เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำได้จริงๆ การคว้าแชมป์โดยไม่แพ้ใครทั้งฤดูกาล เหมือนฝันเลยครับ ขออะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว แม้จะเสียดายที่พลาดโคปปา อิตาเลียไป แต่ก็ไม่เสียใจอะไร ทีมยอดเยี่ยมมากๆ แล้วครับในปีนี้ ...

3. นักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสร คุณยกให้ใคร
- เอาจริงๆ ปีนี้นักเตะยูเว่ ต่างก็ทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ เรียกว่าดีเกือบทั้งทีม ไม่ว่าจะเป็นนักเตะเก่าหรือนักเตะใหม่ แต่ถ้าจะให้เลือกมา 1 คนจริงๆ ก็คงต้องยกให้ ปีร์โล่ ที่เข้ามาเปลี่ยนศักยภาพในแดนกลางให้กับทีมอย่างแท้จริง พูดก็พูด ถึงเกมรับของทีมจะเหนียวแน่นเท่าไร แต่หากไม่มี ปีร์โล่ ที่เป็นคนคุมจังหวะของเกม ผมว่าดูไม่จืด จากก่อนหน้านี้ที่แฟนยูเว่เคยต้องทนดู ซิสโซโก้ โพลเซ่น ติอาโก้ หรือ เมโล่ ลงเล่น มาในฤดูกาลนี้ ปีร์โล่ ก้าวเข้ามาทำให้แดนกลางของยูเว่แข็งเกร่งขึ้นจริงๆ แถมยังช่วยดึงศักยภาพในตัวของทั้ง วิดัล และ มาร์คิซิโอ ออกมาอย่างเห็นได้ชัด ...

4. แล้วนักเตะที่น่าผิดหวังที่สุดล่ะ
- ตอนแรกอยากจะเลือก บอร์ริเอลโล่ แต่อย่างน้อยประตูชัยที่เขายิงได้ในนัดที่ทีมบุกไปเฉือน เชเซน่า 1 - 0 ก็เป็น 3 คะแนนสำคัญที่ทำให้ทีมเป็นแชมป์ในบั้นปลายเช่นกัน ฉะนั้น หัวข้อนี้ผมขอไม่เลือกนักเตะคนใดเลยละกันครับ อย่างที่บอก การคว้าแชมป์ลีกของยูเว่ในปีนี้ นักเตะทุกคนล้วนสำคัญต่อทีม ...

5. ความคาดหวังในฤดูกาลหน้า จะเอาแชมป์ ขอพื้นที่ยุโรป หรือไม่ตกชั้นก็พอ
- การป้องกันแชมป์ เซเรีย อา ให้สำเร็จ และล้มสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 58 นัดของมิลานลงให้ได้ และแน่นอน ถ้าผมจะมองถึงการคว้าแชมป์ UCL คงไม่ผิดอะไร ...

6. นักเตะที่คุณอยากได้มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า
- กองหน้าศักยภาพสูงๆ สักคน หลังจากที่กองหน้าของทีมในปีนี้ต่างพากันฟอร์มดิ่งเหวกันหมด แถมฤดูกาลหน้าก็จะไม่มีป๋าเดลให้เป็นที่พึ่งอีกแล้ว ใจจริงกองหน้าที่อยู่ในใจผมก็คือ อิกวาอิน อยากได้มาร่วมทีมมากๆ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ขอเป็น คาวานี่ หรือ ฟาน เพอร์ซี่ ก็ได้ครับ รวมทั้งอยากได้กองหลังตัวกลางอีกสักคน จำได้เลยเมื่อช่วงกลางฤดูกาลที่ โบนุชชี่ บาร์ซาญี่ และ คิเอลลินี่ ลงเล่นไม่ได้พร้อมๆ กัน แล้วต้องถอย วิดัล ลงไปยืนคู่กับ กาเซเรส เหงื่อตกกันเป็นแถบ ...

เพื่อนๆ ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อทีมรักกันได้เลยครับ แล้วหลังจบจากกระทู้นี้แล้ว ผมจะเข้าสู่โหมดทีมชาติอย่างเต็มตัว โดยไม่เกินวันจันทร์หน้าจะขอมาตัดตัว 23 ผู้เล่นทีมชาติอิตาลีก่อนหน้าป๋าปรัน 1 วัน ดูซิว่าจะตรงใจอิล ชีทีเราสักแค่ไหนกัน : ) ...

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 24 พ.ค. 55 23:11:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com