Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผิดหวังอย่างรุนแรง ทั้งฟอร์มและการกระทำนัดสุดท้ายของญี่ปุ่น ติดต่อทีมงาน

นี่คือความเห็นของ โอชิเมน (แฟน) ญี่ปุ่นคนนึง ที่ตามทีมนี้มาต้องแต่ 2006
รายละเอียดความในใจคงค่อยๆทยอย Review ออกมา เนื่องจากเมื่อวานไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น

เริ่มแรกในสิ่งที่ผิดหวัง

1. ฟอร์มทั้งทัวร์นาเม้นของทีม  สอบตกเกือบหมด  ก่อนนัดสุดท้ายผมยังให้ ป้าเทนคงเส้นคงวาที่สุด แต่พอจบนัดสุดท้าย ป้าเทนคือคนที่ติดลบที่สุด  สิ่งที่เห็นไม่อยากคิดว่า นี่คือคนที่เสิร์ฟนิ่งที่สุดไม่ค่อยเสีย (อีกคนคือซาริ ที่เสียไม่เยอะเท่าไร)  แต่คนที่นิ่งที่สุด กลับเสิร์ฟเสียติดกัน 4 ลูก โดยไม่มีอะไรกดดัน เพราะยังไงเก็บ 2 Set ได้อยู่แล้ว  แค่เสิร์ฟให้ข้ามก็พอ เซอร์เบียจะบุกกลับมาไงก็ขึ้นอยู่กับฝีมือเซอร์เบียแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องทำอะไรอย่างนี้

2. ฟอร์มรายตัว ที่ผิดหวัง
   ซาโอริ ผิดหวัง ที่ฟอร์มตกมาก ไม่สามารถพึ่งอะไรในยามคับขันได้เลย กับ % ที่ Spike ได้ไม่ถึง 35% มันบ่งบอกเป็นอย่างดี ถึงแม้จะทำแต้มได้เป็นอันดับ 3 ก็ตาม   มีดีหน่อยตรงเสิร์ฟ ส่วนเกมส์รับตกไปอย่างมาก  ว่าไปคัดโอลิมปิกคราวนี้ การรับลูกเสิร์ฟของแต่ละคนทุกทีมไม่ดีเลย ทั้ง คิม  กิ๊ฟ  แมว  อันดับ 1,2,3 ไม่ถึง 50%

   ยามากูจิ  แย่ยิ่งกว่าแมว ตกแบบกู่ไม่กลับ ไม่น่าเชื่อว่าจะหลุดฟอร์มขนาดนี้
   เอริกะ  ถ้าไม่นับนัดสุดท้าย และแค่ 3 Set แรก ถือว่าสอบตก   และสองเซตหลัง เล่นแบบไม่มีความมุ่งมั่น
   นานะ  นี่อีกคน  ยอมรับแล้วว่า เธอต้องพัฒนาอีกเยอะ ทั้งฝีมือและจิตใจ   กลับเป็นฮิราอิ รุ่นพี่ที่ Springs ที่ลงมาช่วยเกมส์ได้มากกว่าซะอีก
   คาโน่   นี่คือสิ่งที่มานาเบะตัดสินใจพลาด  จริงๆข่าวก่อนแข่ง ดูเหมือนเวปทางโน้นจะบอกว่า คาโน่ไม่สมบูรณ์ด้วย  พอประกาศตัวออกมา อึ้ง  เพราะคาดว่าน่าจะเป็น เมกุ  แล้วเป็นไง คาโน่ เอามาทำอะไรได้บ้าง ช่วยอะไรแทบไม่ได้เลย
   ป้าเทน  นี่คือ อัปยศส่วนตัวในนัดสุดท้าย  ส่วนเหตุผลเบื้องลึกตามความเห็นผม เดี๋ยวจะบอก(ด่า) อีกที  
  ส่วนคนที่โอเค
  ซาโคดะ   ลงมาเปลี่ยนเกมส์ได้ดี ตั้งแต่นัดเจอคิวบา เพราะซาโคดะแท้ๆที่เบียดชนะแบบหืด (นัดนี้เป็นอีกนัดที่มันต้อง 3 คะแนน)
   ริสะ    ไม่ถึงจะเด่นมากก่อนหน้านี้ แต่นัดสุดท้ายเล่นได้ดีเลยนะ  แต่ก็ดีกว่า ยูเมะมากโข  ทำให้นึกถึงโอลิมปิกจริงๆ มีสิทธิ์ที่ยูเมะจะโดนถอด
   ฮิราอิ  ดีกว่านานะเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีปัญหาเหมือนกัน
   ซาโน่  ดีตามสภาพ แต่ความเหนียวแน่นลดลง รวมถึงการรับเสิร์ฟ
   เอบาตะ  ขึ้นๆลงๆ ไม่แน่นอน ยังฝากความหวังไรมากไม่ได้
   นาคามิจิ  ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฏ

3. การเลือกตัวของมานาเบะ     ติดประมาท คิดว่าเอาอยู่ แต่ไม่เลย คัดโอลิมปิก บางทีแต่ละทีมเล่นเต็มที่มากกว่า ชิงแชมป์โลก โอลิมปิก ซะอีก เพราะมันคือโอกาสสุดท้าย ใส่กันเต็มๆแน่ๆ  ผลงานตั้งแต่เจอเกาหลีเห็นได้ชัด ทุกทีมจับญี่ปุ่นได้หมด  รวมถึงสภาพความกดดัน เกร็งจนเกิดเหตุ เล่นแบบไม่เป็นธรรมชาติ  บวกกับ MB ทั้งหลายที่เอามาให้ครบตำแหน่งแค่นั้น กับยูเมะ  ลูกสูตร บอลเร็ว โน่นนี่นั่นไม่มีให้เห็นเลย

สุดท้าย อัปยศ นัดสุดท้าย

(ความเห็นส่วนตัว)

ถ้าผมเป็นญี่ปุ่นเลือก ผมเลือกไทยไปนะ  ถึงตอนนี้ผมยังหาเหตุผลไม่ออกว่า ทำไมต้องเป็นเซอร์เบีย ในกรณีญี่ปุ่นมีสิทธิ์เลือกเองนะ  ดังนั้นความหมายก็คือ FIVB นั่นแล่ะ สั่งลงมา
- แววมันออกมาตั้งแต่ก่อนวันสุดท้าย กระแสเรื่องโควตา 3+1  ที่เป็นประเด็น แถมเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนคัดไปเอเธนด้วย  ที่ถ้าเอเชียติด 1 ใน 3 สองทีม  ถือว่า อีกทีมคือ Best Asia  
- ยุโรปจะยอมมั้ย ถ้ามีเอเชีย 4 ทีมในโอลิมปิก ส่วนยุโรปมีแค่ 4 ทีม แถมอีกทีมคือสิทธิ์เจ้าภาพ  สำหรับผมงานนี้มีกำลังภายในอย่างแน่นอน  ถ้าจำได้ 4 ปีที่แล้วมีข้อครหา ในนัด โปแลนด์ กับ เซอร์เบีย  ที่เซอร์เบียปล่อยสำรองยกชุด ให้โปแลนด์อัด ( โปแลนด์พลาดเปิดสนามแพ้ญี่ปุ่น )  ซึ่งนั่นทำให้เกาหลีสติแตกไปเลย ไม่คิดว่าจะเล่นกันแบบนี้ เพราะเกาหลีก็กำลังทำคะแนนบี้กับโปแลนด์อยู่ด้วย
- ดังนั้นการส่งหนังสือของไทยถึง FIVB ส่วนตัวก็ดีกว่าไม่ได้ทำ แต่คงช่วยอะไรไม่ได้ โควตามันจำกัดมาแบบนั้นอยู่แล้ว


สำหรับส่วนตัว ญี่ปุ่นก็คงเชียร์ต่อ แต่คงเชียร์เต็มที่เหมือนแต่ก่อน ก็คงหลังโอลิมปิก ที่ทาเคชิตะ เลิกแน่นอน หรือกัปตันไม่ใช่เอริกะ   คงเชียร์เป็นคนๆ อย่าง แมว  ซึ่งแค่ฟอร์มตก แต่ความพยายามยังเหมือนเดิม เอบาตะอีก  โดยความเห็นส่วนตัว ถ้าจะมีลับลมคมใน ผมว่า นักกีฬาในทีมไม่รู้เรื่องหรอก ยกเว้น ทาเคชิตะ ผมว่าน่าจะพอรู้อะไร ถ้าคนเล่นวอลเล่ย์เป็นนักกีฬา จะเห็นการเซ็ตของทาเคชิตะแปลกในเซต 4,5  เพียงแต่เรื่องนี้มันไปหาหลักฐานอะไรลำบาก ก็แค่ตั้งข้อสังเกตไป คนทำทำจริงหรือไม่ อยู่ที่เจ้าตัว

จากนี้ ญี่ปุ่น ก็คงต้องรับสิ่งที่ตัวเองกระทำ ศัตรูมีแน่ คือเกาหลี ศัตรูเก่า และไทย ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง  ส่วนจีน ขานั้นคงเฉยๆ เมิงจะอะไรก็เรื่องของเมิง ชั้นไม่เกี่ยวอยู่แล้ว  ส่วนยุโรป อาจไม่หนักหน่วงเท่าที่ภูมิภาคเรา อาจผสมโรงผิดหวังการล็อคผลแบบนี้ แต่ทางนั้นได้ประโยชน์เต็มๆ และเขาก็มีดี ทีมเขาแข็งแกร่งอยู่แล้ว  ส่วนอเมริกาใต้ อเมริกากลาง เหนือ คงเฉยๆเหมือนกัน เพราะว่าไป FIVB ยุโรป และญี่ปุ่น ถือว่ามีอิทธิพลมากอยู่แล้ว

สุดท้ายเสียใจ ไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้ และตัวต้นเหตุคือทีมที่ตัวเองรักซะด้วย และเสียใจแทนนักกีฬาเรา ซึ่งหลายคนน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ไปโอลิมปิกซะด้วย


ปล. สุดท้าย สิ่งที่เสียดายอีกอย่างคือ  ไทยเอง ก็แพ้ เกาหลี และ ญี่ปุ่น 0-3 ทั้งสองนัด   เพราะถ้าเราเก็บได้ อย่างละเซต อย่างละนัด ผลมันจะอีกแบบทันที   ดังนั้น จุดนี้ เราคงต้องปรับด้วยเหมือนกัน

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 55 10:55:50

จากคุณ : jedijoke
เขียนเมื่อ : 28 พ.ค. 55 10:24:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com