Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ที่สุดแห่งศึกยูโรฯ] 5 แมตช์ที่น่าจดจำที่สุดในยูโรฯ ติดต่อทีมงาน

ฝรั่งเศส 3-2 โปรตุเกส (รอบรองชนะเลิศ ปี ค.ศ. 1984 ในช่วงต่อเวลา)
ฝรั่งเศสเจ้าภาพยูโร 84 ในการนำของมิเชล พลาตินี่ ได้ผ่านรอบต่างๆมาจนถึงรอบรองชนะเลิศที่พบกับโปรตุเกสที่เป็นม้ามืดเข้าจนถึงรอบสี่ทีมสุดท้าย และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่งานยากลำบากอะไร โดยขึ้นนำไปก่อน 1-0 ด้วยซ้ำ
แต่โปรตุเกสก็มาตีเสมอได้ 1-1 และทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษกัน
และในช่วงต่อเวลานี้ เป็นทีมโปรตุเกสที่ยิงออกนำไปก่อนได้ ทำให้กองเชียร์ฝรั่งเศสเริ่มใจหายใจคว่ำกัน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าภาพก็สามารถตามตีเสมอในจนได้
จนใกล้หมดเวลา ทุกคนต่างก็คิดว่าจะต้องได้ยิงจุดโทษตัดสินอย่างแน่นอน แต่แล้วฝรั่งเศสก็สามารถทำประตูชัยได้สำเร็จจากมิเชล พลาตินี่
หลังจากนั้น ฝรั่งเศสก็ได้กลายเป็นแชมป์จากการชนะสเปน 2-0 ซึ่งพลาตินี่ก็ทำได้หนึ่งประตู ทำให้เขายิงได้ทั้งหมด 9 ประตูในรายการนี้ เป็นสถิติที่โลกต้องจดจำ

เยอรมันตะวันตก 2-2 เช็กโกสโลวาเกีย (รอบชิงชนะเลิศปี 1976 ชนะด้วยการยิงลูกโทษ 5-3)
ไม่มีใครคาดคิดว่าเช็กฯจะสามารถเอาชนะเยอรมันฯไปได้ โดยในเกมนัดชิงชนะเลิศนี้ เช็กฯ สามารถขึ้นนำได้ก่อนถึง 2-0 ก่อนที่จะโดนตามตีคืนหนึ่งลูกในช่วงครึ่งแรก และถูกตีเสมอในก่อนนาทีสุดท้าย
การต่อเวลาพิเศษ ก็ยังไม่มีทีมใดสามารถบวกประตูเพิ่มให้ทีมตนเองได้ จนมาถึงการดวลจุดโทษ ซึ่งเป็นอูลี่ เออเนส ที่พลาดลูกโทษของเยอรมันลูกที่ 4 และเป็น ปาเน็นก้า ผู้สวมบทฮีโร่ยิงลูกจุดโทษในตำนานกับการชิพลูกตรงๆ กลางประตู ทำให้เช็กฯสามารถเอาชนะเยอรมันฯไปได้
และนั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่เยอรมันพ่ายแพ้ด้วยการยิงลูกโทษ

ฮอลแลนด์ 2-3 สาธารณรัฐเช็ก (รอบแบ่งกลุ่ม 2004)
วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ ทำให้สาธารณรัฐเช็กกลับมาชนะฮอลแลนด์ได้อย่างสวยงาม ในการแข่งขันอันดุเดือด

เดนมาร์ก 2-0 เยอรมัน (รอบชิงชนะเลิศ 1992)
ไม่มีแววใดๆว่าทีมโคนมจะได้เป็นแชมป์เหนือทีมอินทรีเหล็กมาตลอดการแข่งขัน
หลังจากได้ชนะเนเธอร์แลนด์โดยการยิงลูกโทษในรอบรองชนะเลิศแล้ว เดนมาร์กก็จะต้องเผชิญกับเยอรมัน และนั่นก็คือช่วงเวลาที่เดนมาร์กจะต้องแสดงถึงฝีมือให้สมราคาที่มาถึงจุดนี้
จอห์น เยนเซ้น กองกลางโคนมเป็นผู้เบิกประตูแรกจากการล็อคหลบผู้รักษาประตู อิกเนอร์เข้าไป
จากนั้นโอกาสก็เป็นของทางเยอรมันจากลูกยิงของ เจอเก้น คลินส์มันน์ แต่นายทวารของแมนฯยูไนเต็ด ปีเตอร์ ชไมเคิล โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟ

เยอรมัน 3-2 ตุรกี (รอบรองชนะเลิศ 2008)
ตุรกีที่ฟอร์มดีในทัวร์นาเมนต์นี่ มาพบกับทีมเต็งแชมป์อย่างเยอรมันในรอบรองฯ
ตุรกีขึ้นนำก่อน 1-0 ก่อนที่จะถูกแซงนำเป็น 2-1 แต่แล้ว เซนเติร์ก ก็มาทำประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 86 ปลุกความหวังให้กับทีมตุรกีอีกครั้ง
แต่แล้วความฝันก็ต้องดับลงเมื่อ ฟิลิปป์ ลาห์ม ยิงประตูชัยได้ช่วงทดเวลา

credit : http://sports.th.msn.com/football/euro-2012/features/

 
 

จากคุณ : เลขาลิขิต
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 55 12:13:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com