Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
---------------ชินจิ ใครกันวะ?? ติดต่อทีมงาน

เครดิต คุณgalio
http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=611753&sid=2cc12074c6a2ec0da3493a91108e754f

เชื่อว่าหลายคนกำลังเห่อฟีเวอร์นี้อยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนผี ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ภายหลังพลาดการคว้าตัว เอเดน อาร์ซาร์ เมื่อปีกเบลเยี่ยมเลือกไปค้าแข้งกับแชมป์ยุโรป ทั้ง ๆ ที่เคยจีบกันจนแฟนผีฟันธงว่า "เสร็จตูแน่" ช่วงก่อนปิดฤดูกาล แต่สุดท้ายต้องโดน เชลซี ขอเป็นแฟนไปซะงั้น เล่นเอาสาวกแชมป์ 19 สมัยต้องกลับไปเลียแผลใจกันเป็นสัปดาห์  

แต่สุดท้ายฟ้าก็ไม่ทิ้งให้เราต้องเหงาหงอยอีกต่อไป เมื่อทางต้นสังกัดเพิ่งออกมายืนยันผ่านเฟซบุ๊คสด ๆ ร้อน ๆ เลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการคว้าตัว ชินกิ คากาวะ มิดฟิลด์เลือดซามูไร มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่เช็คให้ชัวร์ว่าไม่เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เอ๊ย แข้งขาวิ่งไหวไม่โด๊ปยา! และขออนุญาต เวิร์คเพอร์มิต เท่านั้น แฟนคลับก็คงจะได้เห็นกลางรุกวัย 23 กะรัตผู้นี้คนในเสื้อ ยูไนเต็ด เป็นแน่แท้

ขนาดเฮียเต่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ เองก็ไม่น้อยหน้า ออกมาทวิตรับน้องใหม่ทันควัน "ยินดีต้องรับนะ ชินกิ คากาวะ มาสร้างความสำเร็จที่นี่กันเหอะว่ะ!"

เช่นเดียวกับผู้บริหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุน อย่าง ไมเคิล ซอร์ค ผู้มีส่วนร่วมกับการดึงตัว คากาวะ มาสู่ดอร์ทมุนในปี 2010 ได้กล่าวเป็นการอำลาอย่างเสียดายว่า "เราอยากจะขอบคุณ ชินจิ กับทุกความตั้งใจของเขา และผลงานอันยอดเยี่ยมใน 2 ปีมหัศจรรย์ที่นี่"

คากาวะ เป็นหนึ่งใน 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของ บุนเดสลีก้า ปี 2010-2011 แม้ใช้เวลากว่าครึ่งฤดูกาลเพื่อพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ จากนั้นเขากลับมายิงไป 16 ตุง ช่วยต้นสังกัดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ อย่างสมบูรณ์แบบ

แต่เดี๋ยวเฮ้ย! เจ้า "ชินจิ ใครกันวะ" นี่มันมีดีขนาดนั้นเชียว? ผมเป็นหนึ่งในหลายคนที่ไม่ค่อยติดตาม บุนเดสลีก้า มากนัก ทำให้ไม่แน่ใจว่าอดีตแข้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุน มันเก่งจริง "ซูโกอิเดส" เหมือนที่ชาว SS กำลังเห่อรึเปล่า? อย่าว่ากระนั้นเลย บทสัมภาษณ์นักข่าวฟุตบอลชาวญี่ปุ่นนาม โคกิ ฮาราดะ ที่มีกับเว็บไซต์ปีศาจแดง บรรยายสรรพคุณ ว่าแฟน ๆ อย่างเราสามารถคาดหวังอะไร จากไอหนุ่มเจป็อปรายนี้ได้บ้าง:

ข่าวการคว้าตัว ชินจิ คงไม่ทำให้ใครในวงการฟุตบอลประหลาดใจเลยใช่มั้ย?

ผมว่างั้นแหละ ทั้งหนังสือพิมพ์อังกฤษหรือญี่ปุ่น ต่างตีข่าวความสนใจจากยูไนเต็ด ไม่เว้นวัน แฟน ๆ ต่างรอคอยการซื้อขายให้เกิดขึ้น และเมื่อมันเกินขึ้นแล้ว ทุกคนบนเกาะแห่งนี้ต่างเฝ้ารออย่างตื่นเต้น แน่นอนว่านักเตะญี่ปุ่นเคยไปค้าแข้งบนเกาะอังกฤษมาบ้างแล้ว อาทิ จูนิชิ อินาโมโตะ ที่ฟูแล่ม ฮิเดโยชิ นากาตะ ที่โบลตัน และซีซั่นที่แล้ว เรียว มิยาอิชิ สร้างชื่อที่โบลตันอีกเช่นกัน แต่ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรในระดับที่ต่างออกไป แถม คากาวะ ก็มีศักยภาพที่จะกลายเป็นสตาร์ด้วย

เขาเป็นผู้เล่นแบบไหนกันละ คากาวะ เหมือนใครในขุนพลปีศาจแดงตอนนี้บ้างมั้ย?

ไม่มีนะ เขาคล้าย ซาเมียร์ นาสรี่ กับ ลูก้า โมดริช หน่อย ๆ ด้วยการเคลื่อนที่กับการสร้างโอกาส แต่ตำแหน่งโปรดปรานของเขาคือหลังคู่ศูนย์หน้า ที่ดอร์ทมุน มอบให้เขา ถึงกระนั้นปีกซ้ายก็เป็นตัวเลือกเหมือนกัน แม้เขาจะไม่ใช่พวกความเร็วจ๋า แต่ผมคิดว่า เซอร์อเล็กซ์ คงเตรียมจัดแผน 4-3-2-1 ไว้อย่างแน่นอน มันยอดเลยนะ เพราะเขาคงมีโอกาสเล่นเคียงข้างนักเตะในตำนานอย่าง พอล สโคลส์  

เขาประสบความสำเร็จระดับไหนกับ ดอร์ทมุน?

เขาปรับตัวกับฟุตบอลเยอรมันได้เร็วมากเลยล่ะ ตั้งแต่ย้ายไปจาก เจลีก เมื่อปี 2010 เขากลายเป็นหัวใจในแผงมิดฟิลด์ แถมช่วยให้ ดอร์ทมุน คว้าแชมป์สองสมัยติดด้วย โดยเฉพาะซีซันที่ผ่านมา เขาโชว์ผลงานระดับท็อป ยิงประตูและสร้างโอกาสเป็นกอบเป็นกำ ดอร์ทมุน ไม่อยากปล่อยเขาออกมาหรอกนะ แต่ทำไงได้เมื่อ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามาหาคุณ

แล้วผลงานระดับทีมชาติล่ะ?

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือความหวังแห่งประเทศนี้ แต่เพราะ เคสุเกะ ฮอนดะ จับจองตำแหน่งหน้าต่ำ ไปแล้ว ทำให้ ชินจิ ต้องขยับไปประจำตำแหน่งปีซ้ายอยู่บ่อยครั้งล่ะนะ ผมคิดว่า ญี่ปุ่น มีโอกาสทะลุเข้ารอบลึก ๆ ของบอลโลกครั้งนี้เลยก็ว่าได้ นากาตะ เคยเป็นฮีโร่ของประเทศนี้ ตามด้วย ฮอนดะ แต่จากนี้ถึงคราวของ คากาวะ แล้วล่ะ

คุณมองเห็นอนาคตของเขากับยูไนเต็ดมั้ย?

ชัวร์ป๊าบ ภาษาอังกฤษของเขายังไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ดังนั้นเขาคงจะต้องทรมานกับภาษาจาก เซอร์อเล็กซ์ ในช่วงแรก แต่หากเขาสามารถทำได้อย่างที่เยอรมันละก็ อีกไม่นานเขาจะพูดได้ปร๋อแน่ ผมคิดว่า ปาร์คจีซุง จะช่วยชินจิได้เยอะเลยล่ะ ปาร์ค เป็นเหมือนไอดอลของเขาเลยนะ นักเตะเอเชียที่ย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด แล้วได้รับการยอมรับน่ะ สิ่งหนึ่งของ คากาวะ คือทัศนคติของเขา: เขาคือนักเรียน ยอมรับที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ นั่นคือสาเหตุที่ผมเชื่อว่าความสำเร็จของเขากับ ยูไนเต็ด อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

เขาต้องปรึกษาใครก่อนรึเปล่า ก่อนเลือกย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก?

เขามาเก็บตัวกับแคมป์ทีมชาติได้สักระยะนึงแล้ว ชินจิคงได้ปรึกษากับ มิยาอิชิ แล้วล่ะ เพราะเขารู้ว่าการเล่นในอังกฤษเป็นอย่างไร ญี่ปุ่นพึ่งโซ้ยกับ โอมาน สำหรับฟตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาก็ได้พูดคุยกับ อาลิ อัล ฮัปซี่ ผู้รักษาประตูของ โอมาน ที่ค้าแข้งอยู่กับ วีแกน ด้วยเช่นกัน

สำหรับ ญี่ปุ่น ล่ะ? การซื้อขายครั้งนี้มีความหมายแค่ไหนกับสาวกปีศาจแดงที่นั่น?

มันเหลือเชื่อเลยล่ะ ยูไนเต็ด ยิ่งใหญ่มากที่นี่ ผมคิดว่าคงไม่เว่อร์เกินที่จะบอกว่าเป็นสโมสรยุโรปที่โด่งดังที่สุดเลยนะ บางที่อาจจะรองลงมาจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงหลัง แต่มันอาจจะถึงจุดเปลี่ยนแล้วก็ได้! คุณเตรียมกล้องมาได้เลย เพราะชื่อของ คากาวะ บนเสื้อยูไนเต็ด จะถูกสวมใส่กันเกลื่อนกรุงโตเกียวเลยล่ะ!

 
 

จากคุณ : โจสิด
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 55 17:49:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com