Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
******************วิเคราะห์ การจัดทัพอินทรีเหล็ก นัดชนโปรตุเกส*************** ติดต่อทีมงาน

นัดแรกของทัวร์นาเม้นต์ของทีมอินทรีเหล็ก ชนกับของแข็งอย่างโปรตุเกส มาเดาใจเลิฟดูว่าจะเอาใครลงบ้าง


ปัญหาของทีมอินทรีเหล็กตอนนี้มีอยู่สองตำแหน่งที่ยังคลุมเครือคือแบ๊คและกองหลังตัวกลาง  ซึ่งตัวยืนสองคนคือลาห์มกับบาดสตูเบอร์

ในส่วนแบ๊ค ดูท่าเลิฟจะให้ลาห์มลงเป็นแบ๊คซ้าย และเลือกระหว่างบัวเต็งกับเบนเดอร์ลงทางแบ๊คขวา  โดยส่วนตัวไม่ชอบเลยครับ คือลาห์มเนี่ยจะเล่นดีสุดๆทั้งรุกรับที่ตำแหน่งแบ๊คขวา ถ้ามายืนทางซ้าย ใครที่ติดตามเค้ามาตลอดจะเห็นว่าลาห์มจะเด่นที่เกมรุก แต่เกมรับค่อนข้างรั่ว ซึ่งจะเป็นการเปิดจุดอ่อนของกองหลังเยอรมันเพิ่มขึ้น จากที่เป็นบ่อด้านแบ๊คซ้าย จะกลายเป็นมีบ่อทั้งซ้ายขวาด้วย เพราะทางขวา แน่นอนว่าจะเจอกับโรนัลโด้ ซึ่งลาห์มมักจะทำได้ดีในการปิดโรนัลโด้เสมอๆทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ นอกจากนั้นการโยนบอลครอสจากด้านข้างจะลดความอันตรายลงไป เพราะยังไงๆเค้าจะต้องล็อกเข้าเท้าขวาเพื่อเปิดบอลตามเท้าถนัด
โดยส่วนตัวอยากให้ลาห์มลงแบ๊คขวาและเติมชเมลเซอร์ทางซ้าย แม้จะเป็นทางเลือกที่เสี่ยง แต่ยังไงๆชเมลเซอร์ก็ถนัดเล่นแบ๊คซ้ายมาตลอด น่าจะดีกว่าบัวเต็งที่ไม่ค่อยได้เล่นทางซ้ายเลยนอกจากตอนบอลโลก เน้นชเมลเซฮรอไม่ให้เติมสูงและปิดการขึ้นเติมของนานี่ น่าจะลดจุดอ่อนลงบ้าง

ส่วนกองหลังตัวกลาง น่าจะเป็นแพร์ที่ได้ลงก่อนฮัมเมิ่ล ซึ่งก็น่าเป็นห่วงกับสภาพความฟิตและสไตล์ที่ใกล้เคียงกับบาด  โดยส่วนตัวจริงๆอยากให้ฮัมเมิ่ลงคู่กับโฮเวเดสมากกว่า คนหนึ่งจอมบู๊ คนหนึ่งจอมบุ๋น เพียงแต่อาจจะยังเร็วเกินไปกับการเล่นคุ่กันในระดับทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ครั้งแรก

ในส่วนตำแหน่งอื่นๆเดาได้ไม่ยาก กลางรับสองคน ชไวนี่กับเคดิร่าจองสัมปทาน เช่นเดียวกับโอซิลในตำแหน่งกลางรุก ปีกซ้ายขวาขนาบด้วยมุลเลอร์และโพโดลสกี้ ส่วนหน้าเป้าโคลเซ่ อ้าว เฮ้ย นี่มันยกชุดบอลโลก 2010 มาทั้งชุดเลย

เพียงแต่การเล่นยูโร 2012 นี้ เยอรมันจะเล่นต่างจากตอนบอลโลก เพราะจะเน้นรับแล้วโต้กลับเร็วไม่ได้แล้วเนื่องจากเจอเกมอุดจากฝั่งตรงข้ามแน่ๆ ดังนั้นสไตล์การเล่นเยอรมันจะคล้ายบาเยิร์นคือเน้นครองบอล แล้วทำเร็วในพื้นที่สุดท้าย สิ่งที่ต่างออกไปคือไม่ได้เน้นการทำเกมจากปีกมากเหมือนในบาเยิร์นเพราะปีกสองข้างสไตล์ต่างจากริเบรี่และร็อบเบนที่บาเยิร์นมี แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือความหลากหลายในแดนกลางจากการทำเกมส์ของโอซิลและการมีส่วนร่วมของกองหน้าอย่างโคลเซ่ ที่ไม่ได้รอยิงอย่างเดียวเหมือนโกเมซ

ดังนั้น ถ้าโปรตุเกมสมาเน้นบุก เราคงได้ดูประตูไหลมาเทมาแน่ แต่ถ้าโปรตุเกสเน้นตั้งรับรอสวน ก็ต้องดูว่าใครจะได้ก่อน

แต่โดยทรรศนะของผม วันนี้อินทรีเหล็กจะลำเลียงบอลโจมตีเป็นระลอกๆ ส่วนโปรตุเกสจะโต้ขึ้นมาเป็นระยะๆรอสวนจากความผิดพลาดของเยอรมัน

จากคุณ : มิโรสลาฟ ดุ๊กดิ๊ก
เขียนเมื่อ : 9 มิ.ย. 55 18:16:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com